hiểu lầm

350 40 7
                                    

có những sự hiểu lầm khiến cho chúng ta cảm thấy ấm áp làm sao.

để chuyện hờn dỗi lâu dài đấy không lặp lại thêm một lần nào nữa, lai bâng và ngọc quý quyết định dành ra cả một hôm chủ nhật để đi cùng nhau.

chủ yếu là để tìm lại hơi ấm ban đầu.

nói là làm hòa nhưng thật ra chỉ có mình ngọc quý là quay lại trạng thái ban đầu, còn lai bâng thì vẫn đang mơ hồ về chuyện tương lai.

dĩ nhiên là lai bâng cũng không rảnh rỗi gì cả chủ nhật nhưng ngọc quý cứ năn nỉ mãi. em bé của cậu ta có đề xuất thì cậu ta cũng không có lý do gì để từ chối.

" quý đi làm cùng bâng hehe, phấn khích quá trời ".

" chủ nhật bâng đi làm nhiều lắm đấy, quý nhớ là không được phá nha ".

lai bâng vừa gài nón cho ngọc quý, vừa dặn dò bạn nhỏ kĩ càng. đã lâu quá rồi lai bâng không trông em bé này, chắc là giờ vẫn sẽ ổn thôi.

ngồi sau lai bâng, ngọc quý theo thói quen mà vòng tay qua ôm cậu ta từ đằng sau. làm lai bâng có chút giật mình.

sau một khoảng thời gian dài thì lai bâng có chút ngượng với hành động tự nhiên của ngọc quý. kiểu này thì còn lâu lai bâng mới dám nựng má hay có những lúc cưng chiều ngọc quý như trước.

" bánh, mới sáng mà bánh làm gì vậy ".

" làm phục vụ ở quán phở ".

cả một buổi sáng, ngọc quý chỉ ngồi tại quán lai bâng làm thêm. cậu ta siêng năng thật, làm việc tập trung tới mức có khi còn quên đi cả sự hiện diện của bạn nhỏ ở đấy.

gần trưa, quán bắt đầu thưa khách đi. lai bâng bây giờ mới có được thời gian để nghỉ ngơi một xíu. đang vội vàng rửa tay thì bâng mới nhớ tới bạn nhỏ kia, cậu ta mới quay đi quay lại để tìm.

" quý ở đây hả..lai bâng tìm quý nãy giờ ".

" quý đang nói chuyện với bà chủ nè, bà ấy dễ thương quá chừng ".

" ừm, haha..cảm ơn cháu. lai bâng đây người yêu cháu sao, nhìn hai đứa đẹp đôi lắm ".

câu nói của bà khiến hai đứa có chút gì đấy bối rối. ngọc quý không muốn nói với bà rằng cả hai chỉ lại bạn, lai bâng lại càng không.

cứ để người ngoài hiểu lầm vậy cũng tốt mà.

...

thế là bạn nhỏ theo cậu ta tới tận chiều tối, cho tới khi lai bâng làm công việc cuối cùng trong ngày.

" hả, tưởng lai bâng đi ship hàng buổi tối chứ ".

" có người đi thay bâng rồi, vả lại nay bâng nhận dạy kèm cho một bé cấp hai nên nay phải qua ".

" thật hả, từ khi nào thế với ngọc quý qua có phiền không ".

" không, mà từ tuần thứ hai bọn mình..."

thôi nói tới đấy là ngọc quý đủ hiểu rồi, nói thêm nữa thì sẽ phá vỡ bầu không khí yêu đời này mất.

ngọc quý mừng thầm cho lai bâng, thế thì đỡ cho lai bâng một chút.

" tới rồi, ngọc quý vào trong đấy đợi bâng khoảng một tiếng rưỡi thôi, xong bâng đưa quý đi ăn vặt ".

ngọc quý cười tươi tỏ ý đã rõ lời của lai bâng, cả ngày hôm nay đi cùng lai bâng từ chỗ làm này tới chỗ làm kia ngọc quý ngoan quá chừng. chờ bâng thêm xíu nữa là cả hai đứa được đi chơi rồi.

" à, chào con. con bé chờ con nãy giờ trong phòng ấy "

" dạ, mà dì ơi nay con có dẫn bạn tới để chờ con. dì có thể ".

"được được, con cứ vào dạy đi. còn cậu bé này đi ra đây uống trà với dì ha ".

chuyện lai bâng nhận dạy kèm thì không có gì lạ, ngoài cái giao diện ưu tú ra thì thành tích của lai bâng khỏi phải bàn.

" con cậu bé đây, là người yêu của lai bâng hả ".

" dạ ? "

ngọc quý bối rối, không hiểu sao từ sáng đến giờ có rất nhiều người xung quanh chỗ làm của lai bâng cùng hỏi về chủ đề đấy. từ ông chủ bà chủ cho tới đồng nghiệp xung quanh.

đa số là toàn được khen họ đẹp đôi, nhìn rất xứng đôi vừa lứa. một trong số đó còn bảo lai bâng may mắn khi có bồ biết chịu khó theo người yêu đi làm, ngại muốn đăng xuất

người ngoài thì nhìn như cả hai đang có một tình yêu đẹp, nhưng họ đâu biết. đôi bạn trẻ này đang trong quá trình làm lại từ đầu sau một khoảng thời gian tan vỡ.

" lai bâng thật may mắn à nha, có người yêu vừa xinh trai lại vừa ngoan ".

" vâng, con cảm ơn dì ".

" mốt hai đứa học xong ra trường mà có cưới nhớ mời dì nha ".

ngọc quý chợt đơ người sau câu nói của dì ý, một lần nữa phải bắt ngọc quý nhìn vào sự thật đau lòng ấy.

cưới, làm sao có thể.

: ' cháu với lai bâng chỉ đang làm diễn viên mà thôi, cố diễn sao cho khoảng thời gian còn lại bên nhau thật hạnh phúc '.
























- chắc qua chương sau tui sẽ hạn chế tả lại, chú ý vào thoại nhân vật nhìu hơn.

- cảm ơn các cậu đã dành thời gian.

- buổi tối thứ bảy vui vẻ, chúc các cậu chơi liên quân có cả chuỗi thắng..moah

crush Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ