Ngày hôm sau, trụ sở cảnh sát Seoul.
Seo Youngeun đã tranh thủ thức dậy và đến sở từ sớm. Cô lướt qua chiếc bàn làm việc của Kim Chaehyun, bức ảnh 9 người vẫn còn đó, có phải nàng vẫn chờ đợi cô không? Cô đau lòng định cầm lên vuốt ve thì có một cánh tay đã giành lại bức ảnh.
- Mong đồng chí Seo Youngeun đừng tùy tiện động vào đồ đạc của tôi! _Kim Chaehyun vô cùng lạnh nhạt nói. Lần đầu tiên trong suốt ba năm qua, có người đến sở sớm hơn cả nàng, nhưng tại sao lại là con người này chứ?
- Chaehyunie, em......
- Đừng gọi tên tôi thân mật như vậy, chúng ta chỉ là những người chung tổ trọng án mà thôi, đồng chí Seo vui lòng gọi tôi là đồng chí Kim hoặc cả họ tên của tôi là được.
- Hyunie...
- ĐỒNG CHÍ SEO!
- ......Chào buổi sáng, đồng chí Kim Chaehyun! Em chỉ tò mò một chút, mong chị thứ lỗi!
Seo Youngeun hoàn toàn bất lực trước lời nói của Kim Chaehyun. Nàng nghiêm túc nói lời phải trái thế kia, cực kì tuân thủ quy tắc làm việc của sở, nhưng tại sao trái tim cô lại giống như bị khoét đi mất một phần thế này. Có phải quyết định năm đó của cô đã sai lầm rồi không? Nếu cô lựa chọn ở lại thì đoạn tình cảm này đã có thể được cứu vãn? Không khí buổi sáng dần dần trở nên âm u nhưng ánh mắt của cô vẫn không hề rời khỏi nàng. Kim Chaehyun hoàn toàn ngó lơ khiến Seo Youngeun vô cùng đau lòng.
- Youngeunie, cậu đến sớm thế! _Bahiyyih vừa nhìn thấy cô liền lập tức chọc ghẹo, muốn gặp Kim Chaehyun sớm vậy à? Cơ mà bầu không khí lạnh lẽo này có vẻ không đúng lắm nhỉ? Hôm qua sau khi cô trở về liền bị năm con người gồm ba chị lớn và hai nhóc út ít kéo cô đi xả hơi rồi hỏi han đủ điều rằng cô sống có tốt không, có vui vẻ hay không trước khi quay trở lại nhiệm vụ vào hôm nay. Họ vẫn còn tức giận về quyết định trước kia của cô, Seo Youngeun chỉ biết nói lời xin lỗi. Năm người nọ đã hỏi cô nguyên nhân thật sự cô lựa chọn rời đi là gì, cô mím môi im lặng. Nhìn thái độ im lặng này, họ chỉ biết thở dài rồi chuyển sang đề tài khác. Bahiyyih thầm nghĩ rằng bạn thân của em có điều khó nói, có lẽ ngày này cậu ấy không thể nói ra, nhưng em tin rằng một ngày nào đó cậu ấy sẽ tự khắc thú nhận tất cả. Dù gì cô cũng đã trở lại, họ cũng đã tha thứ và chấp nhận để cô được quay về với Kep1er, sớm muộn mọi chuyện cũng sẽ sáng tỏ. Hiyyih còn muốn hỏi thêm nhưng khi nhìn vào mắt của bạn mình, em lại sửng sốt. Đôi mắt biết cười này từ khi nào lại chứa đầy đau thương, giống như bị mây mù che mất đi ánh sáng. Cô nói lần này mình trở về là muốn được tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cùng Kep1er, cũng như theo đuổi lại Kim Chaehyun, dù nàng có thể sẽ không bao giờ tha thứ cho cô. Nhưng Bahiyyih chỉ đang tò mò một chuyện: "Đoạn quá khứ kia của Youngeun rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Em chỉ có thể chờ đợi thời gian trả lời mà thôi.
Quay lại hiện tại, Seo Youngeun vội thu lại ánh mắt đau lòng, nhìn Hiyyih mà trả lời:
- Cũng không có gì, ngày đầu làm việc mà, mình phải tạo ấn tượng tốt chứ!
- Nhóc chăm chỉ ghê nhỉ? _Xiaoting cũng hùa theo em mà trêu cô.
- Ting unnie đừng ghẹo em nữa mà!
- Chăm chỉ thì được gì? Được vài hôm thì lại sang nước ngoài à? _Kim Dayeon mỉa mai đáp khiến Seo Youngeun triệt để im lặng. Mashiro nhăn mày cảnh cáo Kim Sóc, đứa nhóc này lại nóng nảy rồi.
- Dayeon unnie nói đúng mà Shiro unnie, cậu ta có thể chăm chỉ được bao lâu? _Hikaru tán thành lời nói của Kim Dayeon. Choi Yujin thấy tình hình có vẻ không ổn, cứ như vậy chắc một lúc nữa sẽ có chiến tranh đổ máu mất. Với tư cách đội trưởng, chị phải dập ngọn lửa này mới được, chị vội vàng giải vây:
- Thôi nào mấy đứa, chuyện cũ đã qua rồi mà! Chúng ta giờ là đồng đội của nhau, đừng như nước gặp lửa như thế được không? Với lại hôm nay phải tiến hành nhiệm vụ, không tranh cãi nữa! Nếu Kep1er đã đến đầy đủ rồi, vậy chị phân chia công việc luôn. Cấp trên muốn chúng ta nhanh chóng bắt giữ Hwang Insoo, tội phạm đã vượt ngục hai ngày qua. Nhiệm vụ này đáng lẽ do tổ 0301 phụ trách nhưng vì họ đang thực hiện một nhiệm vụ khác nên được bàn giao lại cho tổ chúng ta, phải hoàn thành thật tốt, rõ chưa?
- Đã rõ!! _Cả tổ đồng thanh đáp, chuyện cá nhân chỉ có thể tạm gác lại, công việc là trên hết.
- Nghe chị nói, Youngeun, Chaehyun, Hikaru và Hiyyih sẽ đến đường X để thu thập thêm manh mối, người dân cung cấp thông tin rằng đã nhìn thấy hắn đi ngang qua con đường đó vào 23h30 đêm hôm trước, lập tức tiến hành!
- Yujin unnie, vì sao lại là Seo Youngeun mà không phải em, em đi cùng ba người họ là được, em muốn đi cùng chị gái của em! _Kim Dayeon làm sao lại để Kim Chaehyun đi cùng con người kia chứ? Chị gái của nhóc đau thế còn chưa đủ à?
- Kim Dayeon, nhóc muốn chống lại lệnh cấp trên à? Ở sở vẫn có chuyện cho em làm, kiệm lời chút đi! Kim Chaehyun em cũng không được phản đối!
Choi Yujin hoàn toàn chặn trước hành động của nàng, đúng là nàng đang muốn phản đối việc đi cùng cô. Nhưng bà chị này dữ quá, nàng chỉ có thể đi cùng vậy.---tbc---
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaeeun] - Hold
Romance"Youngeunie à, tại sao thế?" ________________ "Chaehyunie, liệu em có thể giữ chị lại không?"