52-Isagi x Reo

351 20 8
                                    

Fic Tục minh hôn bên Mangatoon
-•-
Không biết tự bao giờ ,ngôi làng mà Mikage Reo đang sinh sống bỗng dấy lên việc gả con mình cho người đã khuất hòng nhận được số tiền lớn từ việc thất đức đó. Nếu đứa nhóc đó không đồng ý dám cãi lại thì cha mẹ của nó sẽ chèn ép nó đến chết. Gia tộc nhà Mikage cũng chẳng ngoại lệ. Từ lúc Reo còn nhỏ tí,cậu đã được ông bà nội của mình tiếp nhận một mối minh hôn cho. Cậu lúc đó chỉ ngây thơ hỏi người bà độc ác của mình:
- Bà ơi,minh hôn là gì vậy ạ?
Nhìn đứa cháu bé bỏng đang đứng trước mặt,bà cụ cười hiểm hóc.
- À,là cưới vợ cưới chồng cho cháu ấy mà.
Với một đứa bé chỉ vừa lên 6 thì chuyện dựng gia đình lúc đó còn quá xa lạ đối với cậu. Thành thử nghe bà nội nói như thế cậu chỉ nhìn bà rồi vội chạy ra ngoài ngõ chơi cùng những đứa trẻ con nhà hàng xóm. Ít ai biết được,tài sản nhà Mikage có được là nhờ vào việc gả cậu cho một chàng trai đã mất từ lâu,con của một vị quan thượng triều. Càng lớn,Reo càng cảm thấy nhà mình có rất nhiều hiện tượng lạ. Ví như lúc cậu ở thư phòng đọc sách sẽ nghe thấy tiếng chọn sách lộc cộc hay tiếng "loạt soạt" của trang sách được lật sang thật đều đặn. Có đêm khi cậu đang nằm ngủ thì tấm mành trắng ngà che quanh giường bỗng bị ai đó vén lên, người đó còn đưa tay vuốt nhẹ nhàng tóc cậu. Có khi táo bạo hơn vuốt ve cơ thể cậu. Reo kinh hãi đến nỗi không dám ngủ,cậu hãi hùng cái thứ ô uế đang ám lấy mình.
- Reo,đây là một bà đồng gần đền thờ.
Ngày kia,bố mẹ cậu đưa về nhà một bà lão lụ khụ.
- Bà ấy sẽ thông linh giúp con đuổi cái thứ ô uế kia đi.
Reo nhìn chằm chằm vào người phụ nữ già nua được mọi người kính trọng cúi chào. Bỗng dưng có một bàn tay vô hình vuốt dọc sống lưng cậu mà trêu đùa,khó chịu chồng khó chịu cậu vội nói với người phụ nữ mong bà hãy đuổi thứ đó đi vào hôm nay. Bà ta gật đầu đồng ý. Giữa đêm mùa hạ oi bức lại nổi lên một trận mưa lớn như ai đó đang xả giận. Cả một đêm dài vật lộn đến gần sáng, người phụ nữ già như lả đi,mồm lẩm bẩm nói.
- Suốt cả cuộc đời hành pháp của ta,lần đầu phải đối mặt với thứ quỷ không ra quỷ thần không ra thần!
Bà cụ ngừng lại chốc lát.
- Ta thấy đứa con trai của các người rất sáng lạng dù sao ta cũng chỉ là một bà già gần đất xa trời hi sinh cũng được.
Vừa dứt lời bà vội đi vào trong nhà,lục lọi tay nải của mình lấy ra một lá bùa nhỏ màu đỏ sẫm đeo vào cổ cậu,lại cẩn thận dúi thêm cho cậu những năm con hình nhân thế mạng bằng gỗ.
- Để một con trong phòng,nếu con này bị hỏng theo kiểu cháy đen thì lập tức lấy con khác thế vào. Luôn luôn đeo lá bùa này,nó không kị nước cũng chẳng kị lửa. Nó sẽ bảo vệ cho con.
Reo vội vàng cảm ơn bà và làm theo lời chỉ dẫn. Ba tuần sau, tin đồn về việc người phụ nữ đó bị sét đánh chết nổi lên.
-•-
Vị quan thượng triều tức giận vô cùng,chả là vào đêm qua con trai ông báo mộng rằng gia tộc Mikage mời vu nữ lão làng về trục xuất gã. Ông ta ngồi phịch xuống ghế chép miệng,điềm dữ này là do chính gia tộc Mikage chọn lựa. Cái gia tộc đó vừa ăn vừa nhận biết bao sính lễ,bổng lộc của ông ta. Còn cả gan nhận luôn "phúc thọ may mắn" của con trai ông ta ban cho,bây giờ lật lọng muốn từ chối hôn sự?! Isagi Yoichi là đứa con trai độc nhất, giỏi giang ngoan ngoãn nhất của ông ta,chỉ vì vận rủi mà mất sớm. Tiếc cho con trai chưa lập gia đình mà đã mất,ông ta quyết định tiến hành minh hôn cho gã. Ấy thế mà gã lại chẳng chịu bất cứ cô nương nào do ông ta chọn,bất quá ông để gã tự chọn cho xong. Thế quái quỷ nào gã lại oái ăm chọn ngay con trai độc nhất của gia tộc Mikage? Ông ta không cảm thấy khó chịu vì con trai mình muốn cưới một tên đàn ông,ông ta thấy việc đó rất bình thường. Ông ta hoàn toàn đồng ý với việc đó. Gia tộc Mikage hứa hẹn rằng đến năm Mikage Reo tròn 16 sẽ gả. Thế mà cậu chưa đến 16 tuổi,gia tộc Mikage ngay lập tức lật mặt không gả con trai nữa. Khi biết tin đó, Isagi Yoichi nổi trận lôi đình. Đây là cái giá mà gia tộc Mikage phải trả khi dám nuốt lời hứa với quỷ.
-•-

|AllReo| Cổ tích của người lớnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ