chapter 10

225 8 1
                                    

A/N: Good evening po. Starts na matapos na mapakilala lahat nang character's ay doon ko ibibigay ang bawat picture at mga mukha nila heheh...Kong hinde kayo komportable sa character kayo napo ang bahala Kong sino ang gusto ni heheh.

Respect kopo yon. Love uuuuu mwaaa

Elevator

**FARAH'S POV**

Nandidito na kami sa labas nitong resto,nawalan na kasi nang gana si tita Milenda kumain. Tapos hinde nadin bumalik non si Kevin simula nong umalis siya at bumalik ako sa VIP room. Kaya napagpaayahan nalang na umuwi ni tita Milenda sa susunod nalang daw.

"Salamat po Mama,mauna napo kami."paalam ko sakanya Habang hawak ko ang kamay nito.

"Sige mag iingat kayo,ibigay monalang ang address Kong saan kami pwede magkita nang tita mo, pipilitin kopadin si Kevin para maayos na ang lahat."Saad nito bago naman siya ang humawak sa kamay ko.

"Hay nako!nakakainis kasi yan si kuya, Siguro hinde parin naka move on kay-aray!"siniko siya ni tita Milenda kaya napatigil ito.

"Kanino hinde naka move on?"palipat lipat ang tingin ko sakanila hanggang sa umiling si tita.

"Wala ayon hija,sige na sumakay kana."Saad nito saakin bago ako tinulak tulak.

Binuksan ko ang pintuan sa front seat bago komuna tignan si tita Milenda,niyakap ko siya dahil sa nalulungkot lang ako sakanya. Makikita mo Talaga sa mga mata nito ang lungkot at kabigoan na makukbinsi si Kevin.

"Sige Luna ingat Kayo huh?"tumango si Luna bago korin siya niyakap.

"Ingat din po kayo."tumango ako bago ako tuluyang pumasok sa loob.

Si Luna na mismo ang nagsara nang pinto saakin,bago paandarin Yon ni Kevin.


Tahimik lang ang byahe namin sobrang dilim nang paligid at tanging mga puno lang ang makikita malayo kasi masyado ang dinner erea ni tita Milenda.

"Wag Kang plastic sa pamilya ko Ms.Farah. dahil ayuko sa Ganon."

Napatingin nalang ako sa Sinabi Niyang yon.

Ako plastic?

"Pinagsasabi mo?ako plastic?"turo ko sa sarili ko Habang nakatingin sakanya Pero nakatuon lang Siya sa harap.

"Yeah. May iba paba tayong kasama, except of us?"seryusong tanong nito.

Napairap nalang ako bago tumingin sa harap. Nakakainis!

"Ihinto mo-IHINTO MO SABI E!"sigaw ko sakanya.

Muntik nakong tumilapon sa unahan nang bigla niyang ihinto.

Hinde parin ako tumitingin sakanya hanggang sa hinawakan ko ang pinto nang sasakyan bago buksan Pero naka Lock pala.

"Buksan mo-BUKSAN MO!"sigaw ko ulit kaya bigla nalang bumukas ang pinto nito.

Bumaba ako Habang sikbit ang bag ko,tanging pundidong ilaw lang ang naririto at puro puno. Nag lakad ako Pero agad din natigilan nang may narinig akong kaluskos sa gilid.

Tumikhim ako bago ako umatras pabalik,at agad ding binuksan ang pinto. Pero hinde muna ako pumasok bagkus tinignan Ko siya nakasandal siya sa pinto Habang tumingin saakin,naglabas siya nang Devil smirk.

Sinara ko ulit ang pinto,bago pumunta sa backseat at doon nalang umupo.

Ayuko makita Pag mumukha Niya nakakainis lang,ayuko siyang sagutin dahil sa nirerespeto ko parin siya as my teacher at hinde Kong ano. Pero Kong sumusumbra na siya hinde ko siya tatantanan.

I'm the Professor's Roommate ( Sparkle Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon