Chapter 34

346 16 1
                                    

A/N: walang load ako e kaya ngayon lang naka UD pasensiya na...busy then ako sa practice sa cheerdance 😚💜

cry

**FARAH'S POV**

Mabilis na dumapo ang aking kamay sa aking ulo dahil sa biglaang Pag kirot nito. Umupo ako sa board nitong kama ko bago pumikit at hinilot banda ang aking ulo.

Kakaiba talaga nagagawa nang alak. Buti't nakauwi pako nang Maayos kagabi.

Nangnahimasmasan nako, napagisipan Kona ng tumayo para mawala kahit papano yong hang over mo,nauuhaw nadin ako.

Tinignan ko ang Sarili ko sa salamin, normal lang yung Suot Kong pantulog, syempre ako nang palit nito. Wala namang tutulong saakin,wala namang pake yong tikbalang nayon e. Tiyaka iniwan ko siya sa Chill Brews.

Lumabas ako na hawak-hawak yong ulo ko, nakahawak nadin ako dito sa pinto at kahit saang parte dahil sa pakiramdam ko matutumba ako anomang oras.

Masakit din Yong tiyan ko..hinde ko Alam Kong anong nangyayari. Nagtungo ako sa kusina para uminom nang tubig,Isa pa sa pakiramdam Kona mukhang natuyot yong lalamunan ko.

Nakarinig ako nang iilang boses Pero pinagsawalang bahala konalamang. Dahil nawala din yon. Patuloy ako sa Pag inom at paglagay nang tubig sa baso.

Nangmatapos agad kodin naman yon binalik sa ref, napahinto ako nang mabilis dahil sa pagkaharap ko ay siya naman ang pagkahagip nang mata ko sa sala. Tatlo lamang Silang narito, Habang nakatingin sa gawi ko.

Ngunit mas dumapo ang mata ko sa deriksiyon ni Akisha. Naka lagay pa ang dalawang kamay sa tuhod Niya Habang nakatingin saakin... ngumiti siya saakin ngunit pagyuko lamang ang binigay ko.

Hinde Kona magawa pang suklian ang Ngiti Niya dahil sa pakiramdam ko ang lahat nang yon ay Peke..may kakaiba din akong nararamdaman sakanya. Nakikitaan ko siya nang kakaiba sa asawa ko,Silang Dalawa ni Marian.

"Are you ok?"

Tanong ni Zaijan nang mapansin siguro na nakalagay Yong kamay ko sa tiyan. Tumango-tango ako bago lumapit sa likod nang Single sofa bago humawak sa hamba nito.

"Ganda naman nang pangtulog mo..."singit nitong si Akisha.

Umirap lang ako sa kalooblooban ko. Ngunit sa totoo ay hinde ko nalamang siya pinansin. Wag ako!

"A-ano palang Ginagawa niyo dito?"tanong ko Kay Zaijan. Kahit hinde ko siya tinatapunan nang tingin alam ko nasaakin ang atensiyon Niya.

"May pinag uusapan lang kami nitong si Kevin..about the trip,"Pero bakit kasama pa tong si akisha?!

"Trip?"

"Yes...I was planning to celebrate our 1st anniversary na palabas namin. Yong ginaganapan namin..so as a director I want to celebrate kasama Yong mga Co workers ko,Pati nadin tong si Kevin..I was asking him Kong sasama siya, nagising Kaba namin?"umiling ako.

Kailan ba matatapos yang mga celebration niyo?!kagabi si Raven... ngayon naman siya!bosit!

Panandalian lang akong tumingin Kay Kevin..Pero agad ding nalipat Kay Akisha na ngayon ay nakatingin sa glass table Habang tahimik. Pakiramdam ko nang paplastik lang siya saakin! May Balak pa ata tong bumalik!

Napaiwas nalang ako nang tingin sakanya at mahigpit na napahawak sa hamba nang single sofa dahil sa naramdaman Kong kumirot Yong tiyan ko. Narinig kolamang yong tuloy-tuloy na Pag Salita ni Zaijan. Hanggang sa humigpit nadin ang hawak ko sa tiyan.

"Ah..."mahinang daing ko dahil sa sakit nang Naramdaman ko.

"Farah?are you ok?"

Tumingin ako sa gawi ni Zaijan. Kong itago Koman tong nararamdaman ko Alam Kong malalaman padin nila, dahan-dahan akong tumango para ipahiwatig Kay Zaijan na hinde ako ok..nakita ko sa side nang mata ko na onti-onti ding umayos nang upo si Kevin.

I'm the Professor's Roommate ( Sparkle Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon