'Giống như có ai đó vừa nhìn cậu một cái, rồi lại nhìn thêm cái nữa'
"... Đã dọn dẹp tất cả quyến vật bên trong trấn Tường Bình, trấn Tường Bình đã trở thành khu vực an toàn, hoàn toàn không còn mối đe dọa. Mong những người sống sót tiếp tục kiên trì, đừng để bị quyến vật gây ô nhiễm, đừng để bị những trấn nhỏ khác thôn tính. Diện tích của trấn Tường Bình đang không ngừng mở rộng, chúng ta phải tin tưởng Tần Trụ, chỉ cần tin tưởng Tần Trụ thì nhất định sẽ được cứu, anh ấy là hy vọng cuối cùng của loài người... Nhắc lại, Tần Trụ đã dọn dẹp tất cả vật tế..."
Chiếc đài kiểu cũ cứ lặp đi lặp lại đoạn văn này, Mục Tư Thần nghe xong liền nhíu mày.
Cậu không biết đến người tên Tần Trụ này rốt cuộc mạnh đến mức nào, nhưng đặt hết thảy hy vọng của thế giới vào một người, có phải quá nặng không?
Mục Tư Thần nhớ tới cuốn nhật ký kia, chủ nhân của nhật ký có lẽ cũng như thế, ở trong gian phòng tối tăm không thấy ánh mặt trời, nghe đi nghe lại đoạn văn này, thức ăn càng ngày càng ít, chờ đợi Tần Trụ đến cứu hắn, cuối cùng phát điên.
Chủ nhân của quyển nhật ký có lẽ không chỉ phát điên, từ cuốn nhật ký của anh ta, Mục Tư Thần còn lờ mờ thấy được chút thù hận.
Trước khi nổi điên, anh ta đã hận Tần Trụ, người không tới cứu anh ta kịp thời.
Một người có thể gánh được nhiều hy vọng và cừu hận như vậy sao? Trừ khi anh ta là Thần.
Đương nhiên, trong thế giới trong game quỷ dị này, không biết chừng đúng là có Thần thật.
Mục Tư Thần lắc đầu, tắt đài đi.
"Tôi còn lâu mới ngồi mong anh đến cứu tôi, Tần Trụ ạ." Mục Tư Thần nhỏ giọng lẩm bẩm.
Sau khi cha mẹ qua đời, có một quãng thời gian Mục Tư Thần từng bị trầm cảm, khi đó cậu cảm thấy bản thân là người đáng thương nhất trên đời. Cậu khát khao cha mẹ sống lại để ở cùng và bảo vệ cậu giống như trước; khát khao có người tới cưu mang cậu, dẫn cậu thoát khỏi vực thẳm bi quan này.
Nhưng oán trời trách đất thì có ích gì, mỗi người đều có cuộc sống của riêng mình, đều có cái khó của riêng mình, những người khác chẳng qua cũng chỉ có thể giúp đỡ nhất thời, muốn đứng lên, chung quy vẫn phải dựa vào sức mình.
Năm đó Mục Tư Thần dùng cách đó để vực dậy tinh thần, giờ phút này đi vào một thế giới xa lạ, cậu cũng không quá trông mong được cái gọi là "Hy vọng cuối cùng của nhân loại" giúp đỡ, cậu sẽ dựa vào sức mạnh của chính mình tìm cách trở về hiện thực.
Nếu như thật sự không có cách trở về, cậu cũng phải tìm được một nơi thích hợp để sinh sống ở thế giới này.
Vừa nói dứt lời, Mục Tư Thần bỗng nhiên cảm thấy một ánh mắt sắc lẹm dán chặt trên người mình, cậu vung Cuốc chữ thập ra phía sau, nhưng phía sau không có gì cả.
Cảm giác không hề giống với ánh mắt theo dõi lúc trước.
Cảm giác bị theo dõi trong bóng tối giống như cách một bức tường mà quan sát, giống như biết trong tòa nhà bên cạnh có người ở, nhưng lại không rõ dáng vẻ của người này thế nào, không biết vị trí cụ thể của người đó ra sao, chỉ có thể âm thầm quan sát căn phòng đó trong tòa nhà này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trấn nhỏ lý tưởng của tôi - Thanh Sắc Vũ Dực [Vô hạn - Đam mỹ]
General FictionTác giả: Thanh Sắc Vũ Dực Description: 📖 Chơi game không? Cái loại mà không offline được ấy 📖 ◉ Tag: Vô hạn lưu, Hệ thống, Cthulhu, Mỹ cường thảm, IQ cao, Quy tắc quái đàm ◉ Nhân vật chính: Mục Tư Thần, Tần Trụ ◉ Góc nhìn: Chủ thụ ◎ Dàn ý: Ngườ...