01

794 59 0
                                    

- Phong về rồi đây!

- Nay phong về sớm thế con? Mà mau lên sắp quần áo lẹ lên con

- Tại sao ạ? Mẹ con mình đi đâu ạ?

- Mẹ có công việc phải ra Hà Nội mà Phong ở nhà một mình mẹ không an tâm nên mẹ đưa con đi cùng này, tối nay bay luôn

- Nhưng mà....

- Phong không sợ ma bắt nữa hả?

- Ơ có ạ, con lên sắp đồ ngay mà mẹ.

Lý Quốc Phong - 8 tuổi(chuẩn bị lên 9 tuổi), đang trong cuối kỳ nghỉ hè lớp 3 lên lớp 4. Em vừa đi chơi với hội anh em, vừa mấy phút trước hứa tối đi chơi tiếp với Tuấn Kiệt, Long Hải và Trần Tiến mà giờ em đã lên máy bay rồi. Xin lỗi anh em nhiều lắm mà em đành phải gác lại để đi với mẹ vì em cũng sợ ma lắm chứ, cái này phải hỏi mẹ em tại mẹ biết em sợ ma đó giờ nên toàn lôi ra doạ em mỗi khi em không nghe lời.

Sau vài tiếng ngồi trên máy bay, Phong và mẹ đã được đặt chân xuống sân bay Nội Bài và đang trên xe về nơi ở. Lúc này bỗng mẹ nói:

- Mẹ không biết chuyến công tác lần này có nhanh để về lại miền Nam không tại sếp bảo mẹ là lần này có nhiều việc quan trọng phải giải quyết lắm. Có khi Phong phải tạm nhập học ở đây không chừng

Phong sốc không? Có chứ, em thấy nhức đầu rồi đó. Lâu đến mức phải ở lại học thì không biết bao giờ mới về lại mà chơi với an em xã đoàn của nó được đây. Lúc này, Phong cảm thấy quá khốn khổ với nỗi sợ ma của em rồi! Biết thế cứ bảo là không đi mà em chắc rằng thảo nào mẹ em cũng sẽ lôi đi cho bằng được mà thôi. Mà em mệt rồi ngủ một lúc vậy.

Và "một lúc" của em cụ thể là thức dậy vào 8h sáng ở nơi hoàn toàn xa lạ. Em chạy ra khỏi phòng tìm mẹ mà thấy mẹ đã ngồi đó với ổ bánh mỳ rồi.

- Phong dậy rồi hả? Ra ăn sáng với mẹ đi!

Ăn xong, mẹ đã rời nhà, Phong bắt đầu khám phá nơi em ở hiện tại. Sau một hồi, em tìm ra nơi em ở là tầng 5 của một căn chung cư ở quận Đống Đa. Thoạt đầu, em thấy nơi này hơi chán mà sau đó em đã nhanh chóng tìm được một khu vui chơi nhỏ ở trên tầng 7. Và với tài năng hướng ngoại và danh xưng hoa hậu thân thiện trong hội anh em xã đoàn thì em nhanh chóng làm quen được vài đứa nhóc mà có khi nhiều người nhìn vào còn tưởng đám nhóc chơi thân lâu năm cơ. Đứa đầu em quen là một thằng nhóc có nụ cười toả nắng cực, nó tên Mai Thanh An tiếp đến là Ngọc Huy đẹp trai chỉ xếp sau em thôi và một anh lớn tên Hoàng Hải hướng nội, nói chung là khá ổn.

Sau 2 ngày cắm cọc trên tầng 7, Phong thấy chán, em vòi vĩnh mẹ cho ra Hồ Hoàn Kiếm ngắm Tháp Rùa và đi lượn quanh Hồ Tây. Điều ước đó của em được mẹ duyệt vào cuối tuần. Thật sự là Hà Nội đẹp thật ấy, đi quanh Hồ Tây mát thật sự mặc dù cái thời tiết đang 40 độ và nắng nóng nhưng vẫn mát thật. Sau vài vòng lượn, Phong được mẹ thả ở chỗ hai con rồng, rồi mẹ đi mua gì đó. Đang đứng hưởng thụ gió mát nó vô tình bắt gặp một cậu bé đạp xe địa hình mà em yêu thích, em cứ đứng nhìn, và người kia cũng đã thấy Phong nhìn nãy giờ. Người đó liền xuống xe rồi đi ra trước mặt Phong hỏi:

- Nhìn gì đấy nhóc, nãy giờ anh thấy nhóc nhìn anh hơi lâu rồi đó?

- Không có gì ạ, chỉ là...

- Chỉ là?

- Em thích cái xe nãy giờ anh đang đi thôi ạ.

- Thế hả? - anh chàng này hơi ngẩn người - Thế muốn đi thử không? Anh cho nhóc mượn.

- Được ạ?

Nhận được cái gật đầu Phong liền cảm ơn anh rồi nhảy lên xe đi thử. Thật sự là một cảm giác cực tuyệt vời ấy. Xe này Phong muốn có để đi học lắm mà mẹ em luôn sợ em đi không cẩn thân rồi ngã nên lúc nào cũng gạt phăng suy nghĩ ấy đi rồi chở em đi học, nhiều lúc em cảm thấy mẹ bao bọc em hơi quá mức khi xung quanh đứa nào cũng đi xe đạp mà có mình em lúc nào cũng mẹ đưa đi đón về nên có hơi ngại. Em hưởng thụ việc đi xe đạp rồi dừng lại trả xe cho người kia. Cùng lúc đó mẹ Phong đã quay trở lại gọi em về.

- Phong ơi về thôi con ơi!

- Vâng ạ! - em quay ra trả lời mẹ rồi quay lại nhìn anh - Em cảm ơn ạ! Em là Lý Quốc Phong gần 9 tuổi. Anh tên gì thế?

- Nguyễn Hoàng Long

- Em cảm ơn anh Long ạ!

Nói xong em chạy một mạch ra chỗ mẹ. Trên môi nở nụ cười vui vẻ khi vừa được đạp xe và em cũng mong được gặp lại anh Long vào cuối tuần sau.

- Anh Long ơi hẹn anh tuần sau nhaaaaaaaa! Bye anh

Long chỉ gật đầu. Phong lại cười xinh

_________________________________

Hehe xin lỗi vì ra chap muộn ạ
Mong các cậu đọc truyện vui vẻ ạ.

6:35 - 29/1/2024

[LowObi] Tình TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ