11

179 26 5
                                    

Ôn lại một chút kỷ niệm xưa trong chốc lát. Long lôi ra một tờ đề Toán.

- Tao muốn test kiến thức của nhóc đến đâu nên làm cái hết cái tờ này đi. 1 tiếng sau tao thu.

Phong cắm cúi làm bài. Đúng 1 tiếng sau Long thu bài rồi chấm.

- ừm 6,5 điểm cơ à?

- Xời! Long thấy em giỏi không? Trên trung bình rồi kèm mẹ gì nữa.

- 6,5 điểm với một tờ đề lớp 10? Trong khi nhóc lớp 11 sắp lên 12 đó em? Mà cái đề này còn là kiến thức cơ bản nữa.

Rồi xong biết luôn lỗ hổng kiến thức nó to như cái hố đen vũ trụ vậy đó.

- Đôi khi chỉ là một sự hiểu lầm thôi anh zai ạ. - Phong đang chữa cháy cho bản thân.

- Hiểu lầm con cặc á nhóc. Chắc hè này tao kèm mày đến tiền đình luôn.

- êy tui học được tiếng anh đó nha!

- Thế làm đề này đi. - Long chìa ra một tờ đề Tiếng Anh. - có 20 câu nên 15p thôi.

15p trôi qua

- wào học được của em là 5 hả?

Một mùa hè mà Phong phải try hard đã đến. Thì cũng không khác lời Long nói lắm, tiền đình thật luôn. Có mấy bài Phong không hiểu, anh giảng cho em đến hơn 6 lần mặt em vẫn đơ đơ ra khiến anh cáu điên. Cũng có bài em tiếp thu nhanh nhưng nó chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Nhiều lúc Long tự nhủ vì nó là đứa em chí cốt, vì đồng tiền lương nên anh cố nán lại để kèm Phong tiếp chứ không dạy như này thì anh bỏ việc sớm.

Kỳ nghỉ hè đã đi dần vào hồi kết. Ngày hôm nay, Phong sẽ phải đi thi khảo sát để nhà trường bắt đầu phá lớp. Vì cả hè đã có một anh gia sư đẹp trai kiên nhẫn từng tí một để mở ra chân trời kiến thức cho em nên chắc chắn em sẽ cố gắng rồi.

- Đù 9; 9,25; 8,75. Tuyệt cmn vời em ơiiiiiiii. Này không vào lớp giỏi hơi phí.

Long cảm thấy tự hào vì đã lấy lại được rễ cho một đứa mất gốc như Phong. Anh ôm lấy em nhảy cẫng lên rồi rủ nó đi ăn xiên bẩn để coi như thưởng cho em sau quá trình học đến mức muốn đi thỉnh kinh.

Hai anh em cưỡi trên con xe dream chiến lượn quanh Hồ Tây rồi dừng lại ở một quán xiên bẩn lề đường. Em ngồi nhớ lại những kỷ niệm ngồi học ở đây. Và cũng chả hiểu sao giờ Phong lại nhớ đến 3 người anh em tầng 7 kia.

- Long ơi, mấy người kia anh còn dữ liên lạc không?

- Hình như tao còn giữ của thằng Hải, cái lúc mà nhóc chuyển về Nam ở thì tầm 2 tuần sau chung cư đấy phải phá đi thì phải.

-... nhớ thế nhề.

Ngày hôm nay Phong đi khai giảng. Em đang cảm thấy cực kì tò mò với các bạn học của mình. Và rồi thì ánh mắt ta đã chạm nhau khi em đang đi lia quanh lớp thì thấy hai người quen quen.

- cailonma long time no see anh em.

- êy đm thằng Phong này An ớiiii.

- vl nãy tao thấy mà tao tưởng tao hoa mắt. Địt cụ em iu ơi anh ôm cái.

Ôm nhau thắm thiết là thế chứ 5p sau lại quay qua tranh nhau gói bim bim rồi...

- đụ má tiền tao nha bọn mày cúc

- nào nể tình anh em chia tí đê bạn oiii

Trẩu? Ừ trẩu vcl luôn

Lúc sau lên lớp, Phong được xếp ngồi cạnh một bạn nữ. Nghe 2 thằng bạn đần của em kể thì có thể tóm tắt sương sương về bạn này như sau: xinh, cao ráo, trắng trẻo, học giỏi, nhà giàu, tinh hoa hội tụ con trai rất yêu. Và có lẽ Phong cũng đã trở thành một một trong số đó.

Dạo này đi học thì Phong vẫn được đưa đi đón về nhưng thay vì lúc về phải chờ mẹ lâu ơi là lâu thì nay đã có một anh zai chạy từ trường FTU đến đón. Ngầu nhất trường luôn chứ lị.

Mà gần đây Long thấy khá lạ. Phong dạo này có vẻ thích ngắm trời hơn.

Bốp!

- Nhóc nhìn đâu đấy? Không chú ý gì à? - Long vả nguyên cuốn sách dày vào đầu thằng bé.

- ù uôi đây kể cho.

Em kể một lèo về cô gái ấy cho Long nghe. Ừm, Long đang không hiểu mình bị gì ấy. Long thấy nó khá khó tả, anh thấy trái tim anh nó cứ đau đáu kiểu gì khi Phong kể cho anh nghe ấy. Có phải là anh thích em không nhỉ? Nhưng lại ngay vào thời điểm cái mối tình đầu của em cũng đã dần chớm nở. Liệu bây giờ cản em có còn kịp? Nhưng Long cảm thấy anh không thể làm thế, thôi thì hãy để một rung động đầu đời ở đó đi, anh chỉ có việc kèm em Phong thôi mà nhỉ...?

Chính vì những suy nghĩ đó mà anh đang gần như mất đi người thương của mình. Anh giúp em nhưng đến cuối anh lại chẳng có gì. Tình yêu chớm nở kia có vẻ kéo Phong đi khá xa rồi. Dạo gần đây Phong đã không còn đợi Long đón nữa, các buổi học cũng hôm học hôm không.

2 tháng trôi qua

Ngày hôm nay Phong cầm theo một bó hoa hồng lớn tiến vào giữa sân trường. Em đã hẹn người con gái em thích ở đây. Có lẽ sau bao ngày tán tỉnh thì hôm nay em sẽ nói ra lời tỏ tình của mình với cô gái ấy.Đám đông đang vây quanh.

Long như thường lệ vẫn sang trường Phong để đón em mặc dù biết em sẽ không đi cùng nữa. Anh thấy đám đông nên theo bản chất tò mò anh cũng luồn vào xem cùng. Anh sững người trước cái khung cảnh bây giờ. Đó là cảnh người anh thương đang chuẩn bị tỏ tình một bạn nữ khác. Anh cảm thấy cảm xúc thật hỗn độn.

- Tớ chỉ muốn nói là...ừm... t-tớ thích cậu! Cậu có muốn làm bạn gái tớ không? - Phong tỏ tình rồi

- Ừm..tớ đồng ý - Bạn nữ ngập ngừng một chút rồi đồng ý lời tỏ tình của Phong.

- Hôn đi! Hôn đi! hôn đi...

Tiếng mọi người mong đôi uyên ương hôn nhau ngày càng to. Trái tim của Long cũng đau hơn dần, anh đau quá?
Thế bây giờ anh phải làm thế nào đây Phong ơi? Làm thế nào thì em mới quay về với anh nhỉ?

Ngày hôm đó có một kẻ sống với bầu trời quang đãng và một kẻ sống với màn đêm tối mịt.

______________________________________
Tôi đang rơi vào trạng thái suy
tôi đọc lại cũng không biết tôi đang viết gì nữa.
Tôi tính đăng vào đêm qua mà watt của tôi lỗi:)))

06:21 - 23/06/2024

[LowObi] Tình TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ