*still vice POV*
After ng dinner namin hinatid nina vhong at billy yung tatlong girls.hindi na ko sumama dahil na rin sa pagod sa byahe kanina.
pag pasok ko sa room namin sumalubong sa akin ang gamit ni vhong na naka kalat sa gitna ng bed namin ni billy.dalawa lang kasi sa isang room.nasa magkabilang dulo ang mga gamit namin ni billy at yung gitna papunta sa mini terrace.
Hindi ko na lang pinansin ang gamit ni vhong.naligo muna ako at ginawa ang routine ko after nun ay kinuha ko muna yung nasa paso na halaman at inayos.
*end of POV*
pag pasok nina vhong at billy sa room nila kasabay nun ang pag pasok ni vice galing terrace.
BILLY:oh akala ko ba matutulog ka na.*habang inaalis ang relo*
VICE:hindi kasi ako makatulog kaya inayos ko lang yung halaman.
VHONG:namamahay ka siguro.
VICE:ui vhong hindi ka ba na inform na kami ni billy ang mag ka roommate.
BILLY:Oo nga.ang sikip tuloy dito * papuntang cr*
VHONG:kayo naman parang hindi sanay.dati nga mag kakatabi tayo sa room ko.take note pang isahan lang yun.
VICE:and take note din mga bata pa tayo nun.kapag umutot si billy hindi makakatakas...
tumawa naman sila.
BILLY:*shout*hoy narinig ko yun..
VHONG:che..walang nag tatanung..hahaha
VICE:hahaha..sya ayusin mo na yang gamit mo at ako'y tutulog na..good night.
VHONG:good night.
*GENERAL POV*
sa kalagitnaan ng gabi bigla na lang nagising si vice at nagulat sya dahil patay ang ilaw kasabay nun ang pag tahol ng aso.takot pa naman si vice ka pag madilim.
Dali dali namang kinapa ni vice ang side table nya kung saan nakapatong ang lampshade nya.binuhay nya ito at ipinasok sa loob ng kumot nya at ng marinig ang malakas na tahol ng aso ay dali dali syang nag tulakbong at pumikit.
*kinabukasan*
nag hahanap ng parking area sina teddy at jugs dahil sa hindi nila ito kabisado ay nahirapan sila.
JUGS:pareng ted dito mo na ipark mag tatanung na lang tayo.
TEDDY:sige.hindi naman sinabi ni tita na dito sa magandang school mag aaral si JM.dyosko ang ganda.
pag ka park ng van ay bumaba na agad sina jugs at teddy.
TEDDY:wala namang dumadaan dito eh.may pasok na ba sila?
JUGS:wala pa.sabi ni ate ni jm bukas pa daw.kanina ko pa tinatawagan hindi sumasagot.*hawak ang phone*
TEDDY:sige tawagan mo.ako ang mag tetxt.
habang busy ang dalawa sa phone nila.nag lalakad naman sina Anne,Coleen at k papunta sa school nila para kunin ang schedule nila.
K:girl san tayo mamaya?
ANNE:sa dorm lang.after kung kunin yung bagong sched.
COLEEN:ate move on.iiyakan mo lang yan mag hapon.
K:Oo nga.hindi nga ako makatulog kagabi dahil sa pag singhot mo.
ANNE:che.ganito ang ngyayari ka pag mahal mo talaga ang isang tao.iiyakan mo.parang hindi nyo na pag daanan to.lalo kana k.
natahimik naman sila lalo na si k dahil may naalala sya.napansin naman ni Anne yun.
ANNE:sorry sis
K:*smile*anu ka ba.Ok lang yun noh.
-----------------
Next na ang vicerylle..
BINABASA MO ANG
choice||vicerylle<3
Non-Fictionsinong pipiliin mo..ang pamilya mo na nandyan para sayo.. o ang taong dumating sa buhay mo na hindi mo inaasahan na mamahalin ka.. mamahalin mo ba sya o hindi..dahil sa takot na maulit ulit ang ngyari noon.. :-D