chapter 4

120 5 0
                                    

habang nag lalakad sina k ay nakita naman sila nina jugs at teddy.

TEDDY:miss pwede bang mag tanong?

hindi naman nag salita sina Anne,coleen at k.

JUGS:ui dapat ata english.

TEDDY:Oo nga.teka*nag isip*

K:naintindihan ka namin.nagulat lang kami.

JUGS:ayos hindi na kami mahihirapan.ah miss kilala mo ba si jo--

hindi na naituloy ni jugs ang sasabihin ng may tumawag sa kanila.

VICE:insan

TEDDY:ui jm*first bump*kanina ka pa namin tinatawagan ah.hindi ka nasagot.

nakipag first bump din si jugs.habang nakikinig lang sina anne,coleen at k sa kanila.

VICE:sorry..naliligo kasi ako.teka bakit kayo nandito.buti hindi kayo naligaw.

JUGS:muntik na nga eh.buti alam to ng ate mo kaya sinabi sa amin kung pano makapunta dito.

VICE:bakit hindi si ate ang pumunta.nahirapan tuloy kayo.

TEDDY:nag kasakit kasi si ate.

napansin naman ni vice sina k.

VICE:Oo nga pala insan.mga kaibigan ko.anne*turo kay Anne*Coleen*turo kay coleen*and si karylle*turo kay k*

nakipag shake hands naman sila at nag pakilala din.

JUGS:jugs pinsan ni jm.*tingin kay coleen*ikaw ba yung gf ni billy?

COLEEN:Oo bakit?

JUGS:madalas ka kasi ikwento ni billy kapag tumatawag sya sa amin.ui karylle girlfriend ka ba ni jm bagay kayo..

nag smile lang naman si coleen sa kanila.nailang naman si k na napansin naman ni anne.medyo nag blush naman si vice.

VICE:hindi anu ka ba..teka bakit nga pala kayo na pa dalaw?

TEDDY:ay..muntik ko ng malimutan.ang gaganda kasi ng mga kaibigan mo.

bumalik naman si teddy sa van at binuksan.kinuha nya ang isang kahon at binigay kay vice.

TEDDY:pinapabigay ni tita rasario.ibigay mo daw kay tita ruth.

VICE:ha..eh hindi ko nga alam ang lugar na Ito.*habang binabasa ang address sa box*

JUGS:sige sama--

naputol naman ang sasabihin ni jugs ng dumating si jhong.

JHONG:ui girls bakit nyo ko iniwan*nakita sina jugs and teddy*ay may mga papa.*lapit kay teddy*hi I'm jhong.

nailang naman si teddy kaya dali dali itong nag paalam.

TEDDY:ah..jm una na kami kaya mo na yan*habang tinatanggal ang kamay ni jhong sa braso nya*

tumakbo na si jugs sa van at sumakas ganun din si teddy.natawa naman sila sa ginawa ni jhong sa dalawang pinsan ni vice.

Si jhong ay isang gay..sya ang ka roommate ni vhong..alam nyo na kung bakit nakipag siksikan sya sa room nina vice.

JHONG:makaalis na nga.nasira ang beauty ko.bye papa vice*pisil sa braso*bye girls.*alis*

napakamot na lang ng batok si vice.

ANNE:hhmmm.vice una na kami ha.

VICE:teka..pwede nyo ba akung tulongan.

lumapit naman si coleen kay vice para makita yung address.

COLEEN:showtime street.sorry hindi ako pamilyar sa lugar eh.

ANNE:si k alam nya.diba k*playfully smile*

nag katinginan naman sina k at vice.naka smile lang naman si vice sa kanya habang si k ay nakasimangot.

VICE:hmm.pwede b--

K:ah busy kasi ako at saka may pupuntahan pa kami.

ANNE:ha..diba kukunin lang natin yung sch--

Hindi na natuloy ni anne ang sasabihin dahil tinakpan na ni k ang bibig nito.

K:sabihin ko na lang kung saan.pag ka labas mo ng gate ng school kumanan ka tapos sa ikalawang kanto kaliwa maglakad ka ng sampung steps tapos kanan sa unang kanto kaliwa ulit tapos deritso ka lang.makikita mo na yun.sige bye.

kunot noo namang sinundan ng magkapatid si k habang si vice ay napakamot na lang ng ulo.

*vice POV*

no choice kundi sundin ang sinabi ni sungit.halata naman na ayaw nya sa akin.sa una pa lang namin pag kikita mainit na ang ulo nya sa akin.

pag labas ko ng gate kumanan ako ang layo pala wala pa ako sa unang kanto eh.sana matandaan ko ang sinabi nya.mahina pa naman ako sa mga direction.ang hirap ng bagong salta at ang mahirap pa hindi ako matanung sa mga taong di ko kilala.

nakarating na ko sa ikalawang kanto kaliwa daw tapos ten steps 1...2...3...4...5..6...7 hala ang lalaki ng hakbang ko.bahala na.kumakanta pa ako habang nag lalakad..10...kaliwa..hindi kanan.napapatingin naman yung mga taong nakakasalubong ko..bahala na..

----------------------

Hala naligaw si vice....

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon