*ang nakaraan*
VICE:there are butterflies inside my stomach in long time ago, karylle
napatitig naman si k kay vice ng ilang segundo.si vice na ang unang nag putol ng titigan nila kinuha na muna nya ang clipboard at pinag patuloy ang ginagawa habang nasa bibig pa rin ang lolipop.bigla namang may naalala si k sa sinabi ni vice..
*ang pag papatuloy*
*FLASKBACK*
kakatapos lang ng exam ni k kaya tamad na tamad sya humiga sa kama nya habang nag kukuyakoy si k ay syang dating ni vice na agad lumapit kay k at humiga sa lap nito.bali mag ka cross sila.
K:tired*gulo sa buhok ni vice*
naramdaman na lang ni k ang pag nod nito
VICE:sumakit ang ulo ko dun sa exam grabe yun..tapos kinikulit pa ko ni liz
napadilat naman si k ng marinig ang pangalan ni liz
K:bakit naman?
VICE:eh kinukulit akung makipag dinner date sa kanya nung last week pa kasi ako kinukulit nun.
K:bakit hindi ka pumayag?
dumapa naman si vice at tiningnan si k
VICE:papayag ka ba?
tila na statwa naman si k sa tanung ni vice,hindi nya alam kung anung isasagot sa tanung ni vice.kung papayag ba sya pero may pumipigil sa kanya at nag sasabi na wag..umiling lang naman si k bilang sagot.umayos naman si vice ng higa.
VICE:pano mo ba malalaman kung sya na ba talaga?
K:ha?
VICE:sa lo...*nahihiya*love
K:*medyo natawa*para sa akin ha,masasabi ko na sya na talaga kapag may naramdaman akung butterflies sa tyan ko..
VICE:ha?gutom ka ba o wala ka ng makain pati butterflies kinaka..araaayy..makakurot to.*himas sa braso*
K:ikaw kasi kita mong seryoso eh
VICE:sorry,sige tuloy muna
K:sabi kasi ni mama yun ang naramdaman nya kay papa.kapag kasama nya si papa parang may kung ano sa tyan nya..alam mo yung feeling na ang saya mo kapag kasama mo sya,naiinis ka kapag hindi mo sya nakita pero kapag nandyan sya hindi mo alam kung anung gagawin mo mga ganung simpleng feeling pero ang laki ng impact sayo.
VICE:kay christian ba naramdaman mo yan?
K:*iling*kahit nga caterpillar hindi ko maramdaman.
VICE:diba may naging bf ka na ex mo na.sa kanya naramdaman mo?
natahimik naman ng ilang segundo si k bago sagutin si vice
K:hindi din...
VICE:kaya pala?
K:bakit?
VICE:kasi hindi kayo mean to be,,diba sabi mo dapat may mararamdaman kang kung anu sa tyan mo pero wala sa ex mo kaya siguro kayo nag hiwalay..
napangiti naman si k sa sagot ni vice kasi hindi nya naisip yun dahil galit ang nararamdaman nya sa ex nya.
K:ikaw ba naramdaman mo na yun?
VICE:sa mga sinabi mo sa akin nasagot na ang tanung ko sa sarili ko*tumayo*ikaw lang pala yun*bulong*
K:ang gulo mo kausap..
*end of flaskback*
Merry Christmas sa mga readers at authors:-)..
BINABASA MO ANG
choice||vicerylle<3
Non-Fictionsinong pipiliin mo..ang pamilya mo na nandyan para sayo.. o ang taong dumating sa buhay mo na hindi mo inaasahan na mamahalin ka.. mamahalin mo ba sya o hindi..dahil sa takot na maulit ulit ang ngyari noon.. :-D