chapter 1

317 8 0
                                    


Habang nag lalakad si k ay nag ring ang phone nya.medyo natagalan ang pag sagot nya dahil na sa bag pack ang phone nya.

*convo*

K:yes ma.bakit?

MISS Z:nandyan ka na ba sa dorm nyo?

K:wala pa po ma.kakapasok ko lang po ng school.

MISS Z:I miss you na anak..pwede ka namang hindi mag dorm eh.

K:ma naman..diba na pag usapan na natin to.Ok lang po ako.saka nandyan naman po sina zia at coco.may kasama po kayo.

MISS Z:hindi kasi ako sanay na hindi ka kasama.alam mo yan..mag ingat ka dyan ha.call me kung may problema Ok.

K:Hahaha..ma hindi na po ako bata..opo ma update kita Ok po.love you ma

MISS Z:love you too.

*end*

*k POV*

hi I'm ana karylle tatlonghari a collage student.fishing education ang course ko.i love fish..actually may alaga akung fish kasama ko sya..stary ang name.hehehe.

nag lalakad ako ngayon papunta sa dorm ko.nasa likod ng school na to yung dorm.lahat ng students dito nag dodorm.mag kahiwalay ang dorm ng boys sa girls.

pag pasok ko sa room ko hindi sya maliit hindi rin malaki.sakto lang.katabi ng main door ang pinto ng cr kaya pumasok ako at kinuha ko ang lipstick ko at na sulat sa salamin.

      Hi^ _^im karylle..dorm mate mo.sana maging kaibigan kita.

after kung mag sulat lumabas na ako at nakita ko si anne sa isang bed.oh..sya pala ang roommate ko.sya ang Bestfriend/ sister ko.mag Bestfriend kasi ang pamilya nya at pamilya ko kaya naging mag kaibigan kami.

K:ui sis bakit hindi ka nag text na pupunta ka na dito.

linagay ko muna ang gamit ko sa bed ko.

ANNE:sorry.hindi ako nakapag text sayo ha..

medyo ngongo ang pag sasalita nya.

K:may sipon ka ba?

umiling lang sya.

K:kilala kita simula ulo hanggang paa.alam kung may problema ka

hindi sya nag salita at yumakap na lang sa akin at umiiyak.sabi na nga ba eh.

K:hay..sabi ko sayo noon pa na hiwalayan ma na sya diba.

ANNE:hindi ko naman akalain na lolokuhin nya ko.

K:tsk..tsk...Anne gay is a gay...mag hahanap at mag hahanap din yan ng boys..bat ba ang hilig mung pumatol sa mga ganyan.

ANNE:mahal ko eh.akala ko kasi magiging lalake na sya yun pala hindi..

mag sasalita na sana ako ng may kumatok.

*tok**tok*

K:pasok

??:hi ate k.ka roommate mo pala si ate.asan sya?

K:hay..ayun umiiyak.alam mo na.

Si Coleen.twin sister ni anne.pinuntahan naman nya si anne at inalok na mag uli muna sila para daw hindi malungkot si Anne.niyaya naman nya ako pero sabi ko susunod na lang ako.

*end*

pag kalabas nina anne ay naligo muna si k bago sumunod kina anne.ilang minuto lang ang lumipas ay may kumatok.

*tok**tok*

nakailang katok ay wala pa ring nag bubukas kaya napag pasyahan nya na pumasok.

narinig naman nya ang patak ng tubig sa cr.ay naliligo sa isip.kaya inuli muna nya ang buong kwarto.napansin naman nya ang kalat  sa kabilang bed kung saan nandun ang gamit ni k.

habang nag iintay kay k ay niligpit muna nya ang kalat.lumabas naman ng cr si k na naka tawel ang katawan at may tawel din ang buhok.napatigil naman si k sa pag lalakad ng mapansin ang naka talikod sa kanya.

naka white pants,black shoes at unisex na polo na black.long hair pero naka tali.

parang nag slow mo ang pag harap nito kay k at natulala naman ito.

---------------

sana magustuhan nyo..

Peace ..

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon