chapter 8

107 6 0
                                    


*kinabukasan*

hindi pa rin maalis ni vice sa isip nya ang mga sinabi ng kaibigan habang nakahiga pa rin sa kama nya.ilang minuto pa lang ang lumipas ay na pag desisyonan na nyang bumangon at maligo.

Pag kalabas ni vice ng cr ay tulog pa rin sina billy at vhong.nag bihis muna sya at nag luto.kinuha nya ang rice cooker at dun nag luto ng chicken soap.

VHONG:*bagong gising*hmmm.ang bango*nakapikit pa rin*

napa upo naman si Billy habang nag kukusot ng mata.

VICE:buti nagising pa kayo.

binato naman ni vhong si vice ng unan.

VHONG:gag*..*nakita ang niluluto ni vice*ay..namiss ko yan.chicken soap.

agad namang kinuha ni vhong ang kutsara para tikman ang luto ni vice pero bago pa lang makakuha si vhong ay tinapik agad ni vice si vhong sa kamay.

VHONG:aray..

VICE:ang takaw mo talaga.maligo ka muna bago kumain.ang baho pati ng hininga mo..*tawa*

VHONG:san ka naman nakaamoy na mabango na hininga sa umaga.

VICE:meron..

BILLY:sino naman?

VICE:ako*full smile*

BILLY:ang hangin talaga dito..makaligo na nga .

VICE:che..

pag katapos mag luto ay nag lagay na agad si vice sa isang lalagyan para ipatikim sa mga girls na napansin naman ni vhong.

VHONG:oy..san mo dadalhin yan.akala ko amin yan..ganyan ka na..*baby talk*di mo na kami love.

binatukan naman ni vice si vhong.

VHONG:makabatok ka naman brad..

VICE:ang arte mo.meron pa naman sa rice cooker.dadalhin ko lang to sa mga girls..alis na ko.bye..

VHONG:ui sama ka sa amin mamaya ha.

VICE:text nyo na lang ako..*sarado ng pinto*

nag lalakad naman si vice papunta sa room ng mga girls..may mga tumitili at yung iba ay bumabati,ngumingiti lang naman si vice.

Ang pogi mo kahit long hair ka...

Ui pogi anung name mo..

Hi..pogi ..

pogi may girlfriend ka na ba?

yan lang naman ang maririnig mo sa hall way na dinadaanan ni vice.

una nyang pinuntahan ang room ni coleen dahil yun ang unang room na madadaanan nya bago ang kina k.dalawang room ang pagitan nila.

*tok* *tok*

??:yes?

VICE:hi..good morning.ah si Coleen.

napatulala naman ang kausap ni vice.mag sasalita na sana sya ng may nag salita sa likod nung girl.

COLEEN:ui Liz sino yan?*tingin kay vice*ui JM napadalaw ka.

VICE:dinalhan ko kasi kayo ng food.*abot ng plastic*

COLEEN:ang bago naman.ikaw ba ang nag luto?

VICE:Oo.sige punta lang ako kina k at sa ate mo.

COLEEN:sige.thank you dito.

nqg smile lang si vice at umalis na.nakatulala pa rin si Liz na napansin ni Coleen.

COLEEN:ui anung ngyari sayo.

LIZ:*tili*girl ang gwapo nya..anung name nya?

COLEEN:si JM friend sya Nina billy.Tara na kain na tayo.

LIZ:ipakilala mo ko sa kanya ha.

COLEEN:Oo na.*natatawa kay Liz*

pag dating ni vice sa tapat ng pinto nina k ay kinabahan sya.kasi naalala nya yung kagabi.nag inhale exhale muna sya bago kumatok.

*tok* *tok*

ANNE:ui vice ikaw pala..pasok.

pumasok naman si vice sa loob at umupo sa study table ni k.napatingin naman si vice sa paligid na parang may hinahanap na napansin din ni Anne.

ANNE:naliligo pa si k*smirk *

VICE:ha?

ANNE:wala..anu nga pala yang dala mo.

napansin kasi nya ang dalang plastic ni vice.inabot naman ni vice ang plastic kay anne.

VICE:chicken soap yan..naisipan ko kasi na dalhan kayo saka naparami yung luto ko.

ANNE:wow.marunong ka pala mag luto.

pinatungong muna ni anne ang plastic sa table ni k ng may naalala sya.

ANNE:teka*harap kay vice*diba walang lutuan sa room nyo.

VICE:sa rice cooker ko yan niluto.

ANNE:di nga..

hindi naman makapaniwala si anne.natawa naman si vice sa reaction ni anne.

K:*labas sa cr*Anne sinong kau*tingin kay vice*

nag katinginan naman sila ni vice habang si Anne ay salitan silang tinitingnan.napansin din ni Anne ang suot ni k.naka balot lang kasi Ito ng tuwalya sa katawan.

napalunok naman si vice ng makita ang drop ng tubig galing sa pisngi ni k pababa sa leeg papunta sa dibdib.

Awkward.....

ANNE:hoy k uso mag bihis.

parang nabuhusan ng malamig na tubig si k ng mapansin nya ang suot nya ngayon.dali dali syang bumalik sa cr.

K:pwede umalis ka muna..mag bibihis pa kasi ako..

nakadalawa ka na sa isip ni k.

VICE:sige..sige. sorry..Anne alis na ko.

ANNE:thank you sa food.

nag nod lang si vice at dali dali ng umalis.pag kasara ng door ay napahawak sya sa dibdib nya.

VICE:oh my..muntik na yun...tsk..*pahid ng pawis sa noo*ang init..

*room nina k at anne*

----------------

next chapter..isip pa ko...hehehe.

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon