chapter 13

103 6 0
                                    

*kinabukasan*

dahan dahan naman pumasok si vice galing terrace dahil kumuha lang naman sya ng dahon galing sa alaga nyang halaman para ilahok sa nilulutong soap.

habang hinihintay ni vice na maluto ang soap ay nagising naman si k na parang zombie.bumangon sya at kinuha ang towel para makaligo.

napadaan naman si k sa pwesto ni vice na tinitikman ang luto nito habang nakatingin kay k na parang iniinggit dahil sa mukha ni vice na sarap na sarap.

Pag pasok ni k sa cr ay agad ng tumayo si vice at kumuha ng tubig dahil sa sobrang halang o maanghang.pinapaypayan naman ng kamay nya ang bibig nya at minsan ay napapailing dahil sa halang.

Pag labas ni k sa cr ay hinanap nya agad si vice para makakuha sya ng damit.pero walang vice syang nakita.

Pag ka bihis nya ay napansin nya ang rice cooker na nakalagay sa line (yung ginawa nya pong line)meron ding kutsara 't tinidor at meron ding bowl.

nilapitan nya ito at nakita nya ang note nya na nakalagay sa gilid nito.binasa naman nya ang note na nakalagay sa cover.

Sungit

        Good morning .ginawan na kita ng food kasi alam kung gutom ka na at bibili ka pa ng food sa canteen...mapapagod ka pa..don't worry walang lason yan.smile...:-D

                                    -  Pogi

K:pogi talaga...

natatawa naman si k habang nilalagay ang note ni vice sa note book nya at nilagay sa bag.

--

habang nag i-experiment si k ay kinuha nya ang notebook kung saan sinulat nya ang mga lecture.habang nag bubuklat ay napatigil naman sya dahil may nakasipit na papel sa notebook.

nasa index card pa ito,kahit hindi nya pa nababasa alam na nya kung kanino ito galing.

Karylle pwede ba tayong kumain mamaya.meryenda lang..lagyan mo ng check yung drawing ha.

    (Smile):-D

   (Sad):-(

                                        -pogi

Napapailing naman si k habang kinukuha ang ball pen at parang pinag iisipan kung papayag ba sya.hanggang sa.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

*VICE POV*

nandito kami ngayon sa farm sa likod lang naman ito ng school.habang busy kami sa pag tatanim ay.

.

.

.

.

.

.

.

Teka bakit may papel dito..hindi ko na lang pinansin yung papel hanggang na distract na ako dahil natataman ako nung mga papel.

napatingin naman ako sa paligid ko napansin ko na lang ang dami na pala.aray.>.

Si sungit pala.naka peace sign pa at medyo natatawa.napatingin ako sa likod ko kung nasan ang prof namin baka kasi mahuli kami at ayun busy sa pag tuturo sa iba kong classmate.

tumingin ako kay k at nag tanung habang nakaupo pa rin.hindi yung literal na nakaupo sa lupa ha.

VICE:anung ginagawa mo dito.

Hindi naman sya nag salita at tinuro lang yung papel.kailan pa to naging pipi.pinulot ko naman yung Isa na nasa gilid ko.natawa na lang ako ng makita ko kung anu yun.

Drawing ng isang mukha na naka ngiti.nung una hindi ko sya gets kaya kinuha ko pa yung iba.pareparehas lang pala.pero dun sa isa wala syang drawing pero nandun yung index card na isinipit ko sa notebook nya.

oh may god..kenekeleg ako..may check ang smile...tumingin naman ako sa kanya.

K:dahil ang corny mo.sige kita tayo sa lobby.4:30pm..

VICE:sure..

PROF.:ehem...ehem...

patay..nahuli kami.ngumiti lang si k sa prof namin at umalis

ganun din ako pero hindi pa rin mawala ang ngiti ko..

*end of POV*

-------------

Hope you like it.

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon