chapter 7

120 6 0
                                    

Tahimik na naglalakad sina vice at k.dahil sa madilim at ang mga poste na nadadaanan nila ang nag sisilbing liwanag at medyo umuulan.sila lang ang tao dun.

VICE:hmm k pwede mag tanong?

K:nag tatanung ka na nga eh.

Natawa naman si vice sa pamimilosopo ni k.medyo nawala yung awkward nila.

VICE:Hahaha..

K:anu ba yun?

VICE:curious lang kasi ako...bakit hate mo ang mga gay?

K:*medyo napahinto si k sa pag lalakad*hindi naman sa hate ko sila..ayoko lang..

VICE:bakit naman?

K:hindi ako komportable..

VICE:sa tingin mo..bakla pa rin ako

napaharap naman si k kay vice dahil sa tanung nito.

VICE:sorry ha pero nung unang pag kikita natin..ang init ng ulo mo sa akin.saka sa pag tawag mo ng gay ako.

K:gay ka naman talaga eh.

VICE:yeah..pero nag pakalalake na kaya ako.

K:but your still gay..hindi rin mag tatagal babalik at babalik ka ulit sa dati.boys...boys..diba?

VICE:hindi rin natin masisigurado na babalik ulit ako sa ganun..pero Malay mo diba.

napailing na lang si k at umuna ng mag lakad.natahimik naman si vice at sinundan lang si k.

kahit hindi pinapansin ni k si vice ay hinatid parin sya ni vice...pag pasok ni vice sa room nila ay gising pa si billy at si vhong ay tulog na tulog.

BILLY:bro ginabi ka ah

VICE:Oo nga eh.naligaw kasi ako.

BILLY:bakit hindi ka nag pa sama sa amin.

VICE:baka kasi busy kayo.pero Ok lang tinulungan naman ako ni k.

BILLY:Buti nakita ka nya.

napatigil naman si vice sa pag kuha ng pamalit na damit dahil sa sinabi ni billy.

VICE:bakit?

BILLY:galing sya dito kanina.tinatanung kung nakauwi ka na..sa kanya ko nalaman na pupunta ka kila tita.sabi ko hindi pa.pupuntahan sana kita dahil alam kung maliligaw ka at hindi ka sanay mag tanung.

hindi na lang nag react si vice at pumasok na lang sa cr para maka ligo.may concern pala sya sa akin sa isip ni vice.

pag labas ni vice ay inayos lang nya ang gamit at humiga na.nakailang ikot sya sa kama nya pero hindi pa rin sya makatulog.napansin naman ni billy si vice.

BILLY:brad may problema ba?

napabuntong hininga na lang si vice at humiga ng ayos.

VICE:brad diba mag kakilala kayo ni k?

BILLY:*taas ng isang kilay*Oo bakit?

VICE:matagal?

naibaba naman ni billy ang book na binabasa sa lap nya at tumingin kay vice na naguguluhan sa tanung nito.

BILLY:since 1st year high school.

VICE:so..kilalang kilala mo sya?

BILLY:ang random mo.anu ba yun?

VICE:bakit galit sya sa gay?

natawa naman si billy.

VICE:makatawa to wagas..

BILLY:masungit ba sayo?

nag nod lang si vice.

BILLY:masanay ka na ganyan talaga sya sa mga gay..hindi naman sa galit sya sa gays..may nakaraan kasi sya na involve ang gay.

VICE:bakit?gay din sya dati.

binato naman ni billy si vice ng unan.

BILLY:sira..hindi ganun..nung high school kasi kami may nakarelasyon sya na gay..ayaw ng pamilya nya sa bf nya pero dahil mahal ni k yung gay eh pinaglaban nya.

VICE:tapos?

BILLY:dumating sa point na umalis si k sa kanila dahil pilit na pinag hihiwalay sila kaya ang ginawa ni k umalis at tumira kina Anne.nung 3rd year kami nalaman ni k na niloloko pala sya nung bf nya.Simula nun nangako sya sa sarili nya na susundin nya na ang pamilya nya.

napatingin naman si billy kay vice na tulog na.

BILLY:*kamot sa ulo*walangya ginawa pa akung story teller.

sabay hilik ni vice.

----------------

Guys..peace tayo..

Happy Sunday...

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon