chapter 9

117 5 0
                                    

*room nina k at Anne*

tapos ng mag bihis si k pero hindi pa rin sya maka recover sa ngyari..

ANNE:ang awkward noh.*habang nilalagay ang food sa bowl*

K:*tingin kay anne*ha?

ANNE:sabi ko ang AWKWARD kanina.

napailing nalang si k ng malaman nya kung anu ang tinutukoy ng kaibigan.

K:san galing to?ang sarap ha.

iniba na lang ni k ang topic.

ANNE:change topic ka girl..kay vice*nag start na rin kumain*

napahinto naman si k sa pag kain.

ANNE:ang sarap noh.alam mo ba sa rice cooker nya to niluto.ang galing nya noh.ma try nga minsan.

K:wag na.baka mag kasunog pa.

ANNE:ansama mo..parehas lang naman tayo na hindi marunong mag luto.

nag katinginan naman sila at tumawa.

*school*

habang nag lalakad sina Liz,Coleen,Anne at k papunta sa building ng classroom nila ay napadaan sila sa grupo ng mga lalake.

BOY1:*nag act*aaaaray...*hawak sa tapat ng puso nya*

BOY2:bakit tol....

BOY1:ang puso ko natutunaw*tingin kina k*kapag nakikita ko kayo..

BOY3&4:booom..

nag tawanan naman sila..

L,C,A,K:corny..*nag lakad ulit*

nasa room na sina Anne at k dahil parehas ang kinukuha nilang course.naisipan naman nin k na bumaba habang wala pa ang  prof nila at dahil may nakalimutan syang kunin sa looker nya..nasa third floor ang room nila at ang looker ay nasa first floor

ANNE:girl samahan na kita.

K:di na.mabilis lang ako.

pag ka kuha ng calculator sa looker nya ay umakyat na sya.nasa second floor pa lang sya ng marinig nya ang mga lalaking ng titrip.napasilip naman sya.

BOY2:meron ulit parating..

BOY3:ui ako naman..

BOY1:sige dito ka.

nakapwesto na si boy3 sa gilid.

BOY3:aaarayy...*hawak sa puso*

BOY4:bakit?

bago pa makapag salita ay napansin nyang naka pantalon ito at pag angat nya..

BOY3:ay..akala ko babae..

BOY2:babae naman nyan ah.

BOY4:lalake.baliw.

habang nag tatalo ay umalis na si vice dahil malalate sya.nakatingin lang si k kay vice na naka poker face.napailing na lang sya at bumalik sa room nya.

Sa umpisa palang ng klase ay na excite na si k sa mga nalalaman nya at sa darating na araw ang maiexperience na nya ang pag hawak,pag gamot at pag aalaga ng fish.

Kahit nasa adjustment period pa si vice ay na eenjoy nya pa rin ang pananatili nya sa manila kahit medyo mahirap..lalo na sa unang araw ng klase nya na excite naman sya dahil tulad ni k ay madadagdagan ang kaalamanan nya sa pag aaral sa mga halaman.

hapon na ng matapos ang klase ni vice.hindi naman sinasadya pero sabay sila ni k dumating sa meeting place nila.

ANNE:nandyan na ang love birds.

narinig naman ni k ang pag sigaw ni Anne.

K:anung love birds ka dyan.tara na gutom na ko.

COLEEN:change topic.

K:che.

VHONG:ui coleen asan si liz.akala ko sasama yun.

COLEEN:may klase pa kasi yun..next time na lang..

palabas na sila ng gate ng makita nila ang nakaparadang sasakyan.bumaba ito at nag hi sa kanila.napataas naman ang isang kilay ni vice dahil hindi naman nya ito kilala.

ANNE:Christian. * beso*

CHRISTIAN: hi guys kamusta?

nakipag first bump naman sina vhong at billy.napansin naman ni Christian si vice.

CHRISTIAN: oh may bago sa grupo nyo ah.

BILLY:childhood friend namin ni vhong.jose Marie viceral.

CHRISTIAN: oh hi Jo*

VICE:vice na lang.*shake hands*

CHRISTIAN: better.medyo mahaba eh*shake hands*

VICE:talaga nakita muna.ako lang kasi ang nakaka kita.

napatingin naman sila kay vice at sina vhong at billy naman ay nag pipigil ng tawa.

CHRISTIAN: ha?

K:*nag pipigil din ng tawa*baliw..

VICE:wala..

CHRISTIAN: ah ok.hi ana.*beso*

K:hi.

COLEEN:alam nyo bagay kayo..kayo na ba?

CHRISTIAN: * hawak sa kamay ni k*yes.

kinilig naman sila.napa simangot naman si vice.kung anu anu ang binubulong na rinig naman ni Anne na katabi nya.tinanggal naman ni k ang kamay nya.

K:kailan ka dumating?

CHRISTIAN: kanina lang.pinapasundo ka nga pala ni tita.dinner daw.

napatingin naman si k kina vice.

VHONG:sige k Ok lang.namiss k na ata ni tita.

ANNE:Oo nga girl.basta next time sama ka na.

K:sorry talaga..

nag paalam na si k sa kanila at pumunta na sina vice sa resto bar ng tita nya.

------------------

:-D

choice||vicerylle<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon