*general pov*
mag kasama sina vice at k sa isang park na maraming mga trees dahil weekends naman ay sinamahan ni k si vice bilang pasasalamat na din dahil sinamahan sya nito ng ilang linggo na wala si anne.naka uwi na si anne sa dorm kahapon inaya sya nito na mamasyal kasama ang ilang kaibigan pero ng malaman nyang hindi kasama si vice dahil tatapusin pa nito ang activity na ipapasa na sa monday napag pasyahan na lang nya itong samahan..
K:vice pagod na ako..*habang tumatakbo*
sabi ni k na kakatapos lang sukatin ang dalawang puno para sa activity ni vice.
VICE:ang tanda mo na kasi*natatawang sabi nito*
K:kasi naman..weekend naman ngayon bakit ito yung ginagawa mo.
VICE:gusto ko na kasing tapusin para hindi na ko mangarag..
K:nakakapagod naman to at gutom na ko.*pout*
natawa naman si vice,kinuha naman nya ang clipboard na hawak ni k pati bag nito nag taka naman si k na napansin naman ni vice.
VICE:sabi mo kasi pagod ka na.akina ako ng mag dadala.
binigay naman ni k ang bag nya..nakasanayan na ni k ang ganitong set up nila ni vice hindi naman nya nilalagyan ng malisya dahil FRIEND lang sila.hinawakan naman ni vice ang kamay ni k at nag lakad papunta sa isang bench.
pag ka upo nila agad namang hinalungkat ni vice ang bag nya inabot naman ni vice ang mineral water kay k na ininom naman nya agad.habang umiinom ay may inabot namang panyo si vice kinuha naman ito ni k at ibinalik kay vice ang tubig.napansin naman ni k ang plastic container na hawak ni vice.
K:anu yan?
VICE:diba gutom ka na..ito oh sandwich..*smile*
K:hmm..parang gusto ko ng sweet eh
VICE:ganun ba..teka*hanap ulit sa bag*
habang nag pupunas ng kamay si k ay napangiti sya dahil sa binigay ni vice..
VICE:oh...akala mo ha..ready ako noh..oh lolipop..
K:thank you:-D
binuksan naman agad ni k ang lolipop,habang kumakain at sarap na sarap si k sa lolipop ay pinag mamasdan lang sya ni vice.
VICE:hindi mo ba ako bibigyan?
K:hey..it's not something people share noh.
VICE:depende naman sa heart natin yun eh..sige na.gutom na din kaya ako
K:eh di yung sandwich mo na lang ang kainin mo
VICE:gusto ko din kasi ng sweet..
napaisip naman si k habang kumakain.tumingin naman sya kay vice ng ilang segundo at..
K:aahh*abot ng lolipop*
hindi naman nag dalawang isip si vice at agad naman nyang kinain ito sabay kindat..natameme naman si k sa ginawa ni vice.hindi naman nakapag salita si k na napansin naman ni vice..
K:ang daming butterflies dito oh.
pag iiba ng topic ni k habang si vice ay naka titig pa rin sa kanya.nailang naman si k kaya umiwas ito ng tinggin.
VICE:*nakatingin kay k*baka nakawala?
K:huh?san?
VICE:nung binuksan ko yung bibig ko kanina
dahil sa sinabi ni vice ay napatingin ito sa kanya habang naka nganga
K:huh
VICE:there are butterflies inside my stomach in long time ago, karylle
napatitig naman si k kay vice ng ilang segundo.si vice na ang unang nag putol ng titigan nila kinuha na muna nya ang clipboard at pinag patuloy ang ginagawa habang nasa bibig pa rin ang lolipop.bigla namang may naalala si k sa sinabi ni vice..
-----------------------------
enjoy..:-D
ito muna hindi pa nag loloading ang utak ko...hehehe
BINABASA MO ANG
choice||vicerylle<3
Non-Fictionsinong pipiliin mo..ang pamilya mo na nandyan para sayo.. o ang taong dumating sa buhay mo na hindi mo inaasahan na mamahalin ka.. mamahalin mo ba sya o hindi..dahil sa takot na maulit ulit ang ngyari noon.. :-D