02.

1.3K 131 12
                                    

"Ahhhhh!" Tiếng hét thất thanh của Lan Ngọc phá tan không khí im ắng của buổi sáng chủ nhật tại gia đình ấm cúng.

"Sao đó con?" Mẹ nàng hốt hoảng đi về phía cầu thang lo lắng nhìn lên phòng con gái. Với suy nghĩ của một người mẹ lo cho con gái cưng, bà nảy ra hàng tá lý do cho tiếng hét vừa rồi, chắc là gặp gián nên la làng, hay là nó bị đứt tay đứt chân, có khi nào bị gì nguy hiểm hơn không.

"Mẹ ơi con được nhận rồiiii." Lan Ngọc vụt ra từ phòng ngủ rồi phóng thẳng đến ôm mẹ mà nhảy tưng tưng.

Sau 2 tuần chờ đợi, đã có lúc nàng nghĩ chắc mình rớt phỏng vấn rồi, thì cuối cùng chiếc email "Chúc mừng bạn đã trở thành một thành viên của TP Foods" cũng đã được gửi đến nàng. Giấc mơ của nàng cũng thành hiện thực. Tuy chỉ mới là nhân viên thực tập và phải trải qua 2 tháng học việc nhưng đối với nàng đã quá mãn nguyện rồi. Dù nàng có hơi thắc mắc vì sao mình được nhận dù chả có nhiều kinh nghiệm nhưng mà được vào công ty yêu thích là tuyệt vời lắm rồi, quan tâm nhiều làm gì cho mệt.

"Tối nay nhà mình đi ăn nha. Ba mời, mừng Nho có công việc đầu tiên." Ba nàng đứng phía sau nhìn 2 mẹ con ôm nhau hạnh phúc vậy cũng thấy vui trong lòng. Con gái ông nay lớn rồi, vừa ra trường mà được vào hẳn công ty có tiếng đấy. Ông mà kể với mấy ông hàng xóm chắc tự hào phải biết.

Tin vui của Lan Ngọc khiến cho gia đình nhỏ ríu rít cả ngày. Ba mẹ thì vui vì con gái có công việc đầu tiên. Bản thân nàng cũng vừa hạnh phúc vì có được công việc mơ ước, vừa nôn nao, hứng khởi khi có cơ hội gặp lại chị đẹp tóc hồng.

~~~

"Chào mừng các bạn đã đến với buổi học việc đầu tiên tại TP Foods. Đầu tiên, chị xin chúc mừng mọi người đã xuất sắc vượt qua những ứng viên khác để trở thành nhân viên thực tập cho phòng Marketing của công ty. Cho dù sau này chúng ta có chính thức làm việc cùng nhau hay không thì chị mong các bạn sẽ thật tự tin đi phỏng vấn công ty khác và hiểu rằng thực tập cho TP Foods cũng đã là một thành tựu của các bạn. Và chị xin tự giới thiệu, chị là Diệp Lâm Anh, các bạn có thể gọi chị là Diệp Anh, chị sẽ là người hướng dẫn công việc cho các bạn." Người phụ nữ cao ráo đang giới thiệu về công ty cho lứa nhân viên mới. Giọng nói rất thân thiện, phong thái lại hết sức chuyên nghiệp, như thể cô đã làm việc này hàng trăm lần cho các lứa nhân viên trước.

Ù uôi, chị này vừa cao vừa đẹp như vậy phải làm người mẫu chứ ta? Lan Ngọc nhà ta mang tâm thế của một cô gái trẻ có chút vui đùa vừa có công việc đầu tiên. Thay vì tập trung vào lời giới thiệu của tiền bối thì lại bắt đầu đánh giá nhan sắc của mọi người. Nàng nhìn quanh, trong căn phòng này còn có 2 bạn nhân viên mới như nàng đang được phổ cập kiến thức.

Chị gái này xinh nè.
Cái bạn kia da trắng quá ta, không biết dùng mỹ phẩm gì nhỉ? Lát phải lại hỏi mới được.
À mà sao không có bạn nam nào hết vậy. Sau này muốn có bạn trai cũng khó à.

"Bạn áo trắng ơi." Diệp Anh cất tiếng gọi kéo nàng khỏi dòng suy nghĩ. "Bạn mở đầu giới thiệu bản thân cho mọi người nha."

Trời đất ơi, lo đánh giá quá mà không biết chị Diệp Anh đang mời giới thiệu luôn. Nàng luống cuống đứng dậy chỉnh lại tóc tai rồi cất giọng.

[Lan Ngọc x Trang Pháp] Một ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ