06.

1.3K 166 40
                                    

Sáng hôm sau, Lan Ngọc bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại inh ỏi. Nàng quơ tay bắt lấy chiếc điện thoại. Thấy số lạ, nàng suy nghĩ một lúc rồi nhấn nghe.

"A lô, ai dợ?" Lan Ngọc đáp bằng giọng ngái ngủ.

"Chị nè."

"Chị nào?"

"Chị Gấu của em." Đầu dây bên kia có tiếng nhịn cười.

Lúc này Lan Ngọc mới giật mình bật dậy.

"Chị Trang? Sao chị có số em?" Hỏi xong nàng mới nhận ra sự vô tri trong câu hỏi của mình.

"Chị là sếp. Số ai mà chị chả có." Lần này thì chị bật cười thành tiếng.

"Mà... mà sao chị gọi em?"

"Chị đang ở trước nhà em nè."

"Ủa, tại sao chị lại ở trước nhà em?" Hàng loạt câu hỏi được đặt ra trong đầu nàng.

"Thì hôm qua xe em còn để ở công ty mà, nên hôm nay chị đón em đi làm."

"Ôi vãi cứ.." Lan Ngọc kịp cúp máy trước khi hoàn thành câu chửi thề.

Nàng phóng vào nhà vệ sinh cố gắng hoàn thành mọi thứ với tốc độ bàn thờ. Trời ơi, nghĩ mà xem, nhân viên mới dậy trễ để sếp đợi trước nhà. Nghe cứ như phim Hàn ấy. Nàng chào ba mẹ một câu rồi bay thẳng về phía chiếc 4 bánh đen nhám trước nhà.

8h bắt đầu giờ làm việc và khi nàng ngồi vào ghế lái phụ trên xe chị là 7h51. Nàng nhìn đồng hồ rồi quay qua nhìn chị bằng nụ cười méo xẹo.

"Ủa, hôm qua là tôi uống hay cô uống mà cô dậy trễ?" Chị vừa khởi động xe vừa trêu chọc nàng.

"Hổng biết nữa, hổng biết nữa, hổng... hổng có nhớ." Nàng nhại lại một chiếc meme trên mạng.

Chị nhìn nàng chỉ biết cười trừ rồi tập trung lái xe. Ban nãy chị còn sợ nàng đi làm mất rồi chứ, hoá ra là còn chưa dậy.

Thuỳ Trang tấp xe vào một quán hủ tiếu gần công ty. Chẳng nói chẳng rằng, chị mở dây an toàn chuẩn bị bước xuống xe.

"Ủa? Sao chị dừng ở đây?" Dù không hiểu nhưng Lan Ngọc vẫn theo chị xuống xe.

"Không phải em chưa ăn sáng hả? Dậy kiểu đó sao mà ăn kịp." Thuỳ Trang ngồi xuống bàn rồi tự giác lau muỗng đũa.

"Nhưng mà trễ làm rồi..." Lan Ngọc hoảng loạn nhưng vẫn ngồi theo chị.

"Cô ơi, cho con 2 tô đầy đủ. Em ăn được hết mà đúng không?" Sau khi nhận được cái gật đầu của nàng chị mới nói tiếp. "Em có nhớ em đang đi với ai không? Em đi cùng chị thì ai mà dám la em."

Tự nhiên nàng có cảm giác như mình được phú bà bao nuôi vậy. Mở mắt dậy có xe hơi đến tận nhà đón, được cho ăn sáng, cho đi trễ luôn.

Sau khi nàng nhất quyết giành trả tiền thì họ cũng bắt đầu vào công ty. Suốt quãng đường từ hầm xe đến văn phòng, ai đi ngang cũng phải nhìn nàng với ánh mắt ngạc nhiên khi thấy nàng đi cùng sếp.

Lan Ngọc rụt rè đẩy cửa văn phòng. Không ngoài dự đoán, toàn bộ ánh mắt trong phòng đều đổ dồn vào nàng. Thấy nàng tới trễ, Uyên Linh chưa kịp lên tiếng trách mắng thì người đi đằng sau nàng đã làm cô đứng hình.

[Lan Ngọc x Trang Pháp] Một ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ