Ngày thứ 6

83 11 6
                                    

Phút giây ngây người, đỏ mặt trước cái ôm bất ngờ từ Fourth. Gemini đã chẳng biết làm gì ngoài việc, cảm nhận hương dầu argan trên mái tóc của em, dịu ngọt nơi đầu mũi. Để em đứng thêm một lúc, rồi Fourth cũng buông khỏi cái ôm để cầm chiếc bánh và ly nước anh đem qua. Em tìm đại một chỗ ngồi trong cửa tiệm, kéo một cái ghế đẩu gỗ mời Gemini ngồi. Món bánh dâu ngọt lịm, có tác dụng xoa dịu trái tim hay giúp một người tụt đường có thể nhanh chóng hồi sức. Gemini hài lòng khi Fourth thích bánh mình làm, rồi chợt nhớ ra em có vẽ một bức tranh mà anh chưa kịp xem. Nghĩ rồi làm ngay, Gemini đi đến chỗ bức tranh được treo, nó thật đẹp nhưng lại chưa hoàn thành.

- Em chưa vẽ xong tranh mà đã treo lên rồi sao?

- Em muốn hoàn thành nó vào một thời gian nữa chứ không phải bây giờ.

Gemini vẫn đứng yên đó, ngắm nhìn từng ô vuông một, anh thấy em vẽ những khung ảnh có phần quen cũng có lúc lạ mắt. Nhưng Gemini biết, em đang vẽ về cuộc gặp gỡ của hai người họ. Trong góc nhìn của em, anh lại là một người dịu dàng như vậy sao. Chỉ là trong lòng anh vướng mắc về khung thứ ba, không rõ ý nghĩa, anh cũng chưa muốn hỏi em bây giờ, thôi thì để thời gian dần dà, anh sẽ có câu trả lời mà thôi.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, cũng đã một tháng trôi qua kể từ ngày Gemini mở bán bánh. Lượng khách hàng đến với tiệm cà phê ngày một nhiều hơn, Fourth cũng từng nói với anh rằng hãy thuê thêm một nhân viên để họ giúp anh quán xuyến công việc. Nhưng Gemini lại nghĩ, anh muốn tự mình làm, bởi vì những hạt cà phê được xay và pha đúng cách đã làm cho tiệm của Gemini thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hiện giờ cũng là tháng chín rồi, mấy cái cây ngân hạnh trong khu phố cũng từ lá xanh chuyển dần sang vàng. Jumu của anh rất thích được ra ngoài chơi, mỗi khi được Gemini cho ra ngoài, Jumu sẽ đến nhìn cây ngân hạnh bên cạnh tiệm hoa của Fourth, xem chừng nào sẽ vàng rộ và rụng lá. Mà ngộ một nỗi, sau khi ngắm nhìn cây ngân hạnh đến chán chê, thì cậu mèo này sẽ nhào vào vườn hoa của Fourth nằm trên bãi cỏ xanh mà em thường xuyên chăm sóc. Đôi lúc Fourth không để ý em sẽ vô tình va phải đuôi của Jumu, riếc thì thành thói quen. Cứ mỗi buổi sáng Fourth ra ngoài vườn, sẽ thấy một cậu mèo mắt màu đại dương cùng bộ lông trắng nằm trên nền cỏ xanh, dù cho có nắng thì cũng được bóng cây ngân hạnh trên đầu che chở. Gemini thật khéo khi đặt tên cho cậu mèo nhà mình là Lord Jumu, bởi vì ẻm đẹp như một vị vua của khu vườn này vậy.

Gemini bất lực, mỗi giờ trưa lại đến tìm Jumu ôm về nhà ăn cơm. Fourth đôi lúc cũng để Jumu cùng Khoai Lang ăn chung một bữa. Ngược lại với Jumu, Khoai Lang lại yêu thích cái vuốt ve từ bàn tay ấm áp của Gemini, thích cảm giác dụi mặt vào ống quần của anh khi anh đến gần, hoặc sẽ quấn lấy đôi chân của Gemini khi anh chỉ đứng yên một chỗ. Có đôi khi, Khoai Lang sẽ tự ý chui qua tiệm cà phê trêu ghẹo mấy cô khách hàng, chỉ để được mấy cô cưng nựng vài cái. Để rồi về sau mấy cô gái sẽ quay lại tiệm của Gemini, chỉ để lấy cớ trả phí dùng bánh nước ở tiệm mà nựng Khoai Lang thoải mái. Rốt cuộc thì ai mới thật sự là chủ của Jumu và Khoai Lang vậy nè.

Cuộc sống của hai anh chủ cứ trôi qua bình bình như vậy đó, đôi khi Gemini còn đùa với em là ông trời ưu ái cho chúng ta, sống tại một dãy phố không đông đúc tấp nập, cũng chẳng cần phải âu lo về vấn đề cuộc sống. Fourth cũng cười đùa với anh, vì em thấy đúng thật là cuộc sống lúc này của em chỉ xoay quanh tiệm hoa và anh.

geminifourth | nắng lung linhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ