Side Chapter 2 - Mr. and Ms. Style

2.7K 30 12
                                    

Side Chapter 2 - Mr. and Ms. Style

Official Soundtrack - Little Things by One Direction


This side chapter tackles about how Stacey and Tyler's love story started. Tyler and Stacey will be known as the Style Couple then.


Stacey's POV


May practice nga pala kami para sa production number ng Mr. and Ms. Fit n' Right ngayon. Nandito na ako sa Auditorium habang hinihintay ang ibang contestants.


Maya-maya ay nakompleto na rin lahat ng pares maliban sa amin. Te - teka, saan ba nagsususuot ang lalaking 'yon? Alam niya naman sigurong may practice ngayon ah.


"Stacey, pakitawag nalang ng partner mo para makapagsimula na rin tayo sa pagpapractice," sabi ng coordinator ng pageant.


"Sige po," sagot ko naman at tsaka lumabas na ng Auditorium.


Nasaan na ba ang lalaking 'yon? Naka-abala pa tuloy siya sa ibang mga kandidata. 


"Nakita niyo ba si Tyler?" 


Patuloy lang ako sa paghahanap sa kanya at nagtanong na rin ako sa mga tao sa paligid. Pero ni isa walang nakaalam kung nasaan ang lalaking 'yon. 


Maya-maya ay nakita ko nalang siyang nagmemeryenda sa cafeteria mag-isa. Siguro alam na ng lalaking 'to na may practice, sadyang pumaslit lang ng kain.


"Tyler, may practice pa tayo, ikaw nalang hinihintay," sabi ko nang malapitan ko na siya.


"Ganun ba? Ito naman talagang mga staffs oh, hindi man lang makapag-practice dahil wala pa ang bida," he said boastfully.


Well, miyembro nga siya ng G4, no doubt.


"Just shut up, at sumunod ka nalang," sabi ko. "Okay?" I added with a smile.


Ang dami pang satsat ng lalaking 'to eh. Well, agad rin akong tumalikod at naglakad pabalik sa Auditorium ng HS Building. 


"Teka lang, ito naman oh, hindi mo pa talaga hihintayin ang partner mo," he said while keeping up with my pace.


"Anyway, itong pizza, binili ko talaga 'yan para sa'yo," sabi niya sabay abot sa akin nito.


"Para saan naman 'yan?" tanong ko habang patuloy pa rin sa paglalakad.


"Ano bang ginagawa mo dito?" sabi niya naman.


Ngumiti ako nang pilit sa kanya at inabot ang pizza at juice. Well, may taglay rin naman palang kabaitan ang lalaking 'to eh. And speaking of that, these past few days parang palagi niya nalang ako binibigyan ng snacks. Hmm, ano ba 'yan, baka masanay pa ako.

The Ice Princess vs. the CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon