Ông bà phú hộ đang ngủ ở phòng bên cạnh cũng vội vã khoác áo chạy ra, vừa nãy đang ngủ thấy có tiếng đập cửa hô gọi con gái mình.
Ninh Anh nghe thấy tiếng của cha, liền mở cửa bước ra ngoài. Cái gì mà cháu đích tôn ông Đào Minh bị yêu quái ăn thịt. Trên đời này thật sự có yêu quái sao?
"Ngươi nói cái gì? Yêu quái gì ở đây?"
Tên gia nô thấy Ninh Anh mở cửa liền vội vàng thưa,
"Nô tài vâng lời ông chủ muốn mời cô Ninh Anh sang bên nhà giúp đỡ. Tiểu công tử nhà nô tài bị yêu quái ăn thịt mất rồi."
Hắn cứ liên tục lặp đi lặp lại câu bị yêu quái ăn thịt, Ninh Anh biết rằng có hỏi thêm cũng chẳng được gì, bèn bảo hắn đợi một chút để cô thay quần áo rồi sẽ sang.
Ông phú hộ thấy thế liền giữ tay con gái lại,
"Không được, để cha đi với con. Đêm hôm như thế này để một mình con đi cha không yên tâm."
Bà phú hộ cũng vội vàng đồng ý, Ninh Anh liền bảo cái Lan mang Quả Quýt sang phòng của mẹ canh chừng. Đêm nay, trừ khi có hỏa hoạn xảy ra thì không được bước chân ra khỏi phòng trước khi trời sáng.
Hai cha con theo chân tên gia nô dẫn đường đến phòng con dâu cả Đào Minh, đã trông thấy rất đông người tụ tập tại đó. Trong phòng, cô con dâu cả đang khóc ngất trong lòng chồng, Đào Minh ngồi trên ghế nét mặt hết sức khổ sở, vợ ông ta cũng đang đấm ngực khóc lóc. Bên ngoài toàn bọn người hầu đứng chen chúc ở dưới sân. Một cảnh tượng hết sức bát nháo.
Vừa vào trong phòng, ông phú hộ lên tiếng trước,
"Anh Minh, có chuyện gì xảy ra thế?"
Đào Minh nghe có người gọi mình liền ngẩng mặt lên liền rơm rớm nước mắt,
"Cháu đích tôn của tôi, thằng bé bị yêu quái ăn thịt rồi!"
Ông ta vừa dứt lời thì con trai cả của ông ta hô lên liên tục lay gọi vợ mình. Chị ta bị sốc quá nên đã ngất đi rồi.
"Mau, mau đi mời thầy thuốc lại đây nhanh lên."
Ninh Anh cau mày nhìn cảnh lộn xộn trước mắt, nếu tình cảnh này tiếp tục xảy ra thì sẽ chẳng thể nào mà tra án được. Cô bèn giựt tay áo ra hiệu cho cha. Ông phú hộ hiểu ý liền nói với Đào Minh,
"Trước tiên chúng ta sang phòng khác, để phòng này lại cho thầy thuốc khám bệnh đã. Anh cũng phải bình tĩnh lại để kể rõ sự tình, nếu cả anh cũng như vậy thì chuyện này coi như là xong rồi."
Đào Minh nặng nề gật đầu đồng ý. Hai vợ chồng ông ta dìu nhau ra phòng khách, cho gia nô đi tìm thầy thuốc.
Bà vợ cả của Đào Minh vừa khóc vừa nói.
"Là yêu quái ăn thịt cháu nội tôi, chúng ta phải mau chóng đi tìm thầy cúng về làm lễ trừ tà thôi. Nếu không nhà chúng ta lần lượt sẽ bị giết sạch."
Ninh Anh vẫn thấy Đào Minh vẫn còn bần thần như không có sức sống, cũng không có ý phản đối lời nói của vợ mình bèn bảo với ông ta.
"Bác Minh, cháu biết là bác và gia đình đang hết sức đau lòng nhưng chuyện cần thiết bây giờ là phải mau chóng báo quan để nhanh chóng truy bắt hung thủ. Rồi sau đó bác còn phải làm tang sự cho đứa bé."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dắt mèo phá án xuyên nước Nam
Historical FictionVị hầu gia trẻ tuổi bị người đời tưởng rằng đã tử trận nơi chiến trường trong đại chiến Mông Nguyên lần 2. Thay tên đổi họ, làm một chức lệnh úy lục phẩm cỏn con tại miền quê xa kinh thành Thăng Long. Tiểu thư con nhà phú hộ, giỏi cầm kì thi họa như...