C10: Chú tiểu bắt ma

58 10 2
                                    

Ngôi chùa cổ Duyên Ninh nằm ở núi Cổ Chi, đã được xây dựng từ dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng.

Chùa còn được người dân gọi là chùa Cầu Duyên, tương truyền rằng nếu đến đây thành tâm lễ bái thì sẽ sớm ngày gặp được ý trung nhân.

Nhưng tiếc là lần này Ninh Anh lên đây không phải để cầu nguyện, mà là để mời một vị thiền sư xuống núi diệt trừ yêu quái. Thiền sư Huyền Quang vốn xuất thân là trạng nguyên Lý Đạo Tái, sau đó đã xuất gia theo thượng hoàng Nhân Tông lên núi sáng lập ra trường phái Trúc Lâm Yên Tử.

Ngài là người đức cao vọng trọng, được nhân dân tôn sùng, lần này ngài về chùa Duyên Ninh này để khai quang điểm hóa. Nếu mời được ngài xuống làm pháp sự trừ ma thì có thể trấn an được dư luận xã hội.

Nay là ngày cuối tháng, trong chùa không có khách đến vãn cảnh. Chỉ còn vài vị hòa thượng, sa di đang niệm kinh trong cửa phật và một chú tiểu đang quét sân.

Thấy Ninh Anh và Đình Lâm xuống ngựa, chú tiểu tiến đến chào hỏi.

"A di đà Phật, hai vị thí chủ đến đây có việc gì không?"

Chú tiểu này chừng mười lăm tuổi, mặt mũi vẫn có nét trẻ con, đang cười hì hì nhìn hai người. Có vẻ đây là một chú tiểu hài hước.

Ninh Anh chắp tay làm lễ, cúi người chào hỏi chú tiểu.

"A di đà Phật. Chúng tôi muốn xin nhờ thiền sư Huyền Quang xuống núi làm lễ. Vị bên cạnh đây là người của nha môn, việc này có liên quan đến người dân dưới trấn, nên mong chú tiểu chuyển lời giùm."

"Thế thì đã uổng công rồi. Ngài thiền sư đã rời đi vào sáng sớm hôm nay."

Chú tiểu cầm chổi quay lại phía sân quét lá tiếp. 

"À với việc liên quan đến người dân mà thí chủ nói, tôi đoán là liên quan đến mạng người có đúng không?"

Ninh Anh tròn mắt ngạc nhiên, vụ việc này lan truyền dưới trấn thì có thể hiểu được, nhưng không ngờ ngôi chùa tận trên núi xa như vậy mà đã biết.

Chú tiểu dừng lại, nhìn hai người đang tự hỏi nhau nói:

"Hai người không cần nghĩ nhiều. Tối hôm qua tôi có xem bầu trời, ngôi sao ở phía đằng tây đảo lộn rồi mất đi ánh sáng, đoán chắc là có họa sát thân."

Đình Lâm vội gật đầu như giã tỏi, khâm phục nhìn chú tiểu trước mắt.

"Đúng thế, vụ án được xảy ra ở phía tây. Nhìn chú tiểu còn nhỏ tuổi như thế này mà còn biết xem thiên tượng. Quả thật là chân nhân bất lộ tướng."

Ninh Anh thấy thế thì vui vẻ chạy lại, thiền sư Huyền Quang không ở đây thì chú tiểu thông minh này thay thế cũng được. Dù sao thì cũng đâu có ma mà bắt thật.

"Vị tiểu sư phụ này, tôi thấy năng lực của cậu rất cao, hi vọng cậu có thể xuống núi với chúng tôi giúp đỡ trừ ma diệt quỷ."

Ninh Anh cố tình dùng giọng điệu đáng sợ, mô tả lại cách thức gây án tàn độc của ma cà rồng khi giết đứa bé sơ sinh. Cô còn cố tình nhấn mạnh, nhắc nhở người xuất gia có thấm lòng từ bi cứu giúp chúng sinh.

Dắt mèo phá án xuyên nước NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ