C13: Ngôi làng kỳ lạ

65 8 8
                                    

"Đại nhân."

Tri phủ đại nhân đang ngồi đánh cờ tướng cùng sư gia thì Lê Quân Việt đến gặp. Chàng vừa trở về sau khi giải thoát được một đứa bé từ tay bọn bắt cóc tống tiền của một gia đình giàu có.

"Về rồi đấy hả? Mọi việc có tốt đẹp không?"

"Bẩm đại nhân, đứa bé đã được đưa về cho người nhà. Còn bọn bắt cóc đã bị tống giam vào ngục đợi ngày thăng đường xử án."

"Tốt lắm."

Tri phủ đại nhân hạ nhân hạ một quân cờ đánh cạch xuống bàn hào hứng nói với sư gia, "Chiếu tướng, ngươi thua rồi."

Sư gia vuốt vuốt chòm râu chẳng được mấy cọng, "Tài đánh cờ của đại nhân vẫn hơn tôi một bậc." Tri phủ nghe thấy thế cười to ha hả hài lòng, tài chơi cờ này của ông luyện mấy chục năm mà ra đấy. Sư gia này là bạn từ thời còn chăn trâu với ông, bao nhiêu năm nay cũng không thắng nổi ông lấy mấy lần.

"Đại nhân, thuộc hạ xin phép về trước rồi sẽ nộp báo cáo lên cho ngài sau."

"Khoan đã, ta gọi ngươi đến là có việc muốn giao phó." 

"Đại nhân mời nói."

Tri phủ lấy một tập báo cáo được để ở bên cạnh bàn đánh cờ đưa cho chàng rồi bắt đầu nói.

"Dạo gần đây ta nhận được báo cáo về việc có người thường xuyên mất tích khi đi qua địa giới của huyện Gia Viễn, nơi tiếp giáp với châu Lỵ Nhân. Ta muốn giao chuyện này cho ngươi đi điều tra."

Tri phủ thu lại vẻ mặt đùa giỡn lúc nãy, nghiêm giọng dặn dò.

"Việc này có xu hướng nghiêm trọng, điều tra ắt hẳn có điều nguy hiểm ngươi phải hết sức cẩn thận. Người ở trong nha môn tùy ngươi điều động nếu cần thiết."

Lê Quân Việt gật đầu, chắp tay hướng về phía tri phủ.

"Thuộc hạ đã rõ."

Tri phủ đại nhân phất phất tay, vẻ mặt đùa giỡn lại quay trở lại.

"Được rồi, đi về nghỉ ngơi trước đã. Khi nào điều tra về thì nhớ mua cho ta ít đặc sản ở đấy nhé."

"Vâng. Thuộc hạ cáo lui."

Khu vực tiếp giáp của huyện Gia Viễn và châu Lỵ Nhân nằm ở phía bắc lộ Trường Yên. Theo báo cáo ghi rằng trong vòng nửa năm đã có hơn một trăm người mất tích. Người nhà nạn nhân đã báo quan nhưng đến nay quan phủ vẫn chưa tra ra được manh mối nào đáng giá.

Lê Quân Việt cau mày.

Cả tập báo cáo dày như thế này nhưng lọc ra không được mấy thông tin hữu ích. Cả trăm người mất tích nhưng quan lại địa phương lại không nắm rõ được thời gian mất tích, địa điểm mất tích, cả một nhân chứng cũng không có.

Nhìn vào danh sách của những người bị hại thì có đủ mọi lứa tuổi, giới tính, người địa phương có mà người đến từ phương xa cũng có. Điểm chung duy nhất của những người này là bọn họ đang trên đường đi về phía châu Lỵ Nhân.

Chuyện mất tích này sạch sẽ đến kỳ lạ, cứ như thể có một bàn tay nào đó che dấu toàn bộ. Nhưng là kẻ nào lại có thể làm ra được?

Dắt mèo phá án xuyên nước NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ