Buổi chiều hôm ấy, khi mặt trời đang lặng dần và ánh đỏ hoàng hôn đổ xuống thị trấn từ phía sau ngọn đồi phía xa,...
"Được rồi, tới nhà tôi rồi."_Fourth ra hiệu cho Gemini dừng xe, cậu bước xuống định đi vào nhà thì tiếng Gemini gọi lại.
"Fourth, đây là nhà của anh Phuwin, mày biết ổng sao?"_Gemini hoang mang nhìn căn nhà quen thuộc mà hỏi, cậu không ngờ là Fourth ở căn nhà này và nó cũng là nơi ở của Phuwin mà. Fourth nó khó hiểu nghiêng đầu nhìn Gemini, nó lắc đầu qua lại rồi nói không. Khuôn mặt ngơ của Fourth cùng cái lắc đầu khiến Gemini càng hoang mang hơn, nó khó hiểu nhìn Fourth rồi lại nhìn về phía căn nhà vẫn đang sáng đèn.
"Nè, không phiền nếu tao ghé vào một chút chứ?"
"Được chứ."
Gemini vội để chiếc xe bên cổng rồi kéo theo Fourth đi vào nhà. Cậu nhòm ngó xung quanh nhà, mấy món đồ lặt vặt của Phuwin vẫn còn đây, thật kì lạ. Lúc này giọng của một người phụ nữ cất lên, cô Mon từ phía sau nhà bước lên, cô đến để coi ai vừa vào nhà. Gemini đứng ngẩng tò te vì bất ngờ khi mẹ nó lại ở đây, lúc này nó ngơ ngác hỏi.
"Ủa? Mẹ, sao mẹ lại ở đây?"
"Mẹ á?"_Lúc này Fourth mới bất ngờ nhìn qua Gemini rồi nhìn lại cô Mon.
"Cô à, ai đến thế?"_Pond cũng từ nhà sau bước lên thắc mắc hỏi, lúc này Gemini lại hoang mang nhìn anh. Còn anh lại để ý đến hai đứa nhóc trước mặt, Fourth và một tên con trai lạ mặt đang nắm lấy cổ tay Fourth không rời.
"Cô á?"
Lúc này ba đôi mắt hoang mang nhìn nhau, Fourth thì bất ngờ khi biết cô Mon tốt bụng là mẹ của Gemini, còn Gemini ngạc nhiên với người đàn ông lạ mặt xưng cô với mẹ mình, Pond cũng hoang mang nhìn về phía Fourth và người con trai lạ mặt kế bên nó. Phuwin lúc này từ nhà sau bước lên khó hiểu khi nhìn cảnh tượng mọi người hoang mang nhìn nhau, cậu chen ngang cái không khí khó xử này mà mời mọi người vào ăn cơm.
Trong bữa ăn, cô Mon mới vội giải thích cho Gemini, Pond và Fourth là anh em và là con trai của chị gái cô cũng có nghĩa là anh họ của Gemini. Pond cũng vội giải thích cho Fourth về việc Phuwin là người ở cùng, Fourth nghe vậy cũng thích thú gật đầu hiểu chuyện, nó thân thiện nhanh chóng bắt chuyện với Phuwin.
Sau bữa cơm, cô Mon và Gemini trở về nhà của mình, Fourth tranh thủ đi tắm rửa, Phuwin thì bận rửa chén dĩa đằng sau, chỉ còn Pond đang rảnh rỗi đứng trước hiên nhà. Anh lại theo thói quan lấy ra một điếu thuốc rồi dùng cái gạt tàn luôn thủ sẳn trong túi quần. Anh bật lửa lên đốt lấy một điếu rồi phì phò điếu thuốc ấy, màn khói bay ra thoang thoảng theo làn gió đêm nhẹ bay qua.
Pond đưa mắt nhìn quanh khu vườn, một hàng rào gỗ bao bọc quanh và treo leo trên dãy hàng rào ấy là mớ hoa giấy nở rộ đầy đủ màu sắc. dưới mấy cái rào gỗ là mấy bụi hoa mười giờ, gần đó còn có cái kệ cây cảnh, mấy chậu cây nhỏ xinh cùng mấy cái cây xương rồng rồi sen đá nhỏ nhắn đáng yêu. Và khoảng giữa sân một cái cây mọc lên tạo ra một tán lá nhỏ xinh che chở cho một khoảng sân.
Và ở dưới tán cây ấy, có một cái xích đu gỗ và một bộ bàn ghế gỗ nhỏ được đặt ở ngay cạnh. Ánh đèn vàng từ dây đèn led được lắp quanh hàng rào lấp lánh những tia sáng hắt lên những tán cây để lộ ra những đóa hoa giấy xinh đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khung Bảng Đen, Áo Blouse Trắng Và Bầu Trời Xanh
Hayran KurguTất cả bối cảnh, tình tiết là trí tưởng tượng và hư cấu.