Chương 12.

72 14 0
                                    

Metawin quay sang Phuwin, hỏi: "Đệ không muốn đi cùng ta ư?"

Phuwin: "Đệ sợ mình không biết võ công đi theo gặp nguy hiểm lại cản chân hoàng huynh làm chuyện chính sự."

Metawin: "Không sao ta đủ sức bảo vệ đệ, còn nữa phụ hoàng vẫn sẽ sai người đi theo âm thầm bảo vệ chúng ta mà. Lại nói, chúng ta cải trang dân thường mà đi, không thể gặp nguy hiểm gì cả, nếu có thì chỉ là vài tên thổ phỉ thôi."

Phuwin nhanh chóng rào trước: "Chắc chắn sẽ không có nguy hiểm gì sao?"

Người im lặng từ nãy đến giờ - Pond, cuối cùng hắn cũng rõ được lý do Phuwin cứ nhất quyết bướng bỉnh cãi mãi.

Hoá ra, y cũng đoán được mưu kế của Radak.

Radak có trăm tính vạn tính cũng không ngờ rằng mình bị một Phuwin gài bẫy.

Pond nghĩ, kế hoạch của ông có lẽ là cho vài người giả thích khách để hành thích bọn họ giữa chừng, vì phải cải trang dân mà đi nên sẽ không có thị vệ đi theo hộ tống bảo vệ, nếu ông muốn thử Pond thì với tình hình hỗn loạn khi có thích khách và tình thế nguy hiểm sẽ rất dễ lộ thân phận.

Đầu tiên là Phuwin để Hoàng đế đảm bảo phải có ám vệ theo phía sau.

Sau đó lại bướng bỉnh bắt Thái tử chắc chắn rằng không có nguy hiểm.

Vậy nên lấy sự cưng chiều của Hoàng đế và Metawin dành cho Phuwin thì kế hoạch đã tính cũng phải bỏ.

Nhưng có một điều Phuwin không biết.

Pond hắn không sợ bản thân mình bất cẩn để lộ sơ hở.

Metawin nhìn Hoàng đế, thấy ông khẽ gật đầu, hắn mới nói: "Ta chắc chắn. Đệ cứ yên tâm."

Phuwin mới thở phào, hy vọng hai người họ sẽ giữ lời: "Vậy con sẽ đi."

"Tốt lắm."

Metawin bỗng nói: "Thưa phụ hoàng, ban đầu con định sẽ không mang theo người để hầu hạ nhưng xét thấy Tam hoàng đệ vẫn còn có bệnh trong người, kính mong phụ hoàng có thể cho phép hai cung nữ nữa đi theo hầu hạ nó."

Hoàng đế vốn dĩ không hiểu ý đồ của Metawin, ông nói: "Có Pond đi theo không đủ sao?"

Metawin: "Sao mà được, dù sao Pond cũng là thân phận cao quý, sao có thể để hắn hạ thấp bản thân mà hầu hạ Tam hoàng đệ được."

Lúc này Pond mới cất tiếng: "Không sao đâu ạ, Tam điện hạ cũng không khó hầu hạ."

Chỉ có giận là hơi dai thôi.

Hoàng đế gật đầu, đồng ý với ý kiến của Metawin: "Đúng vậy, thân phận của Đường công tử đây dù sao cũng cao quý, nếu để ngươi theo hầu hạ Tam hoàng nhi của ta, việc truyền đến tai Quốc vương Đông Minh thì không hay cho lắm."

Phuwin cũng lười để ý việc có ai đi theo hầu hạ hay không, thuận miệng nói: "Vậy con để Lin và Syn đi theo."

Trong cung của Phuwin không nhiều cung nữ, từ lúc y xuyên đến thì đã cho giảm bớt một nửa, chỉ giữ lại vài người thôi.

Thật ra là Phuwin không thích có nhiều người hầu hạ quá mà lại bất ngờ xuyên đến nơi có lắm cung quy thế này.

Cuối cùng thì chính sự cũng đã nói xong, Phuwin cùng Pond đều cáo lui trước.

|PondPhuwin| - "Em đã từng gặp anh!"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ