Pond Naravit đang mãi xem bộ phim "người nhện" yêu thích thì bị tiếng chuông cửa inh ỏi làm phiền, kiểu "phá chuông" này không còn xa lạ với anh nữa, nghe thôi là đoán được ngay người đứng ngoài cổng là Phuwin Tangsakyuen. Naravit miễn cưỡng tắt tivi ra mở cửa, trước mặt anh là bạn Phuwin đang ôm đống tập sách với biểu cảm không mấy vui vẻ.
Phuwin chán nản thở một hơi dài, đi theo sau Pond chậm rãi từng bước một, cậu hoàn toàn không muốn vào nhà một chút nào, vì hôm nay chính là ngày học kèm đầu tiên của Phuwin và Pond.
Bây giờ hai bạn đang ngồi đối diện nhau trên chiếc bàn xếp nhỏ trong phòng Pond, bầu không khí cực kì âm u. Phuwin khẽ nuốt nước bọt nhìn vào sấp đề ôn tập và các loại sách chất đống trên bàn học, đối với cậu mà nói đây chính là địa ngục trần gian.
Mà lý do hai bạn phải học kèm vào cuối tuần thay vì thoải mái chơi điện tử với nhau là bởi Phuwin yêu dấu của Pond học dốt ơi là dốt. Mặc dù Phuwin có gương mặt đẹp trai, nụ cười đáng yêu nhưng hơi bị đần, kì thi nào cũng đứng gần bét lớp. Gần đây nhất là kết quả bài thi cuối kì vừa qua, điểm số của Phuwin phải nói là tệ hơn cả chữ "tệ", kết quả xấu hổ này đã kéo điểm thi đua của tập thể lớp xuống không ít. Do đó, giáo viên chủ nhiệm đã quyết định giao nhiệm vụ kèm cặp Phuwin lại cho bạn học Naravit.
Học sinh Phuwin Tangsakyuen ngồi ở dưới ngậm ngùi chấp nhận số phận sau khi bị giáo viên kết tội và đưa ra "án phạt" thích hợp. Thật sự trong lòng cậu rất muốn đứng lên dõng dạc hô to:"Tôi phản đối!", nhưng cậu không có quyền lên tiếng ở đây, vì nếu cậu làm vậy thì thứ đầu tiên cậu phải chào hỏi khi về đến nhà chính là cây chổi chà của mẹ.
Ngay hôm có kết quả thi, bà Tangsakyuen cầm bảng điểm của con trai trên tay mà cả người run lên vì tức giận. Phuwin chỉ kịp thấy ánh mắt giận dữ của mẹ và bàn tay run rẩy siết chặt cây chổi chà, tiếng mắng chửi của mẹ chưa kịp rời khỏi môi thì cái cán chổi đã ở trên mông của Phuwin, nhanh đến mức cậu không kịp phản xạ lại. Buổi chiều ngày hôm ấy, gia đình Tangsakyuen nhốn nháo chỉ vì một tờ giấy A4.
Trái ngược với sự cam chịu của Phuwin, bạn cùng bàn của cậu đã từ chối trọng trách này vì một lý do khó nói. Đây không phải là lần đầu tiên anh được phân công kèm cặp cho Phuwin, năm nào cũng dạy kèm Phuwin nhưng chỉ được mấy bữa, điểm số vớt lên được một tẹo rồi đâu lại về đấy, không khá khẩm hơn bao nhiêu. Thế nhưng đây không phải là vấn đề chính khiến Pond không muốn dạy học cho Phuwin. Lần nào học bài cùng nhau Pond cũng không kìm chế được cơn nóng giận của mình mà quát tháo Phuwin vì cậu không tập trung vào bài giảng nên tiếp thu kiến thức rất chậm, anh cứ phải giảng đi giảng lại cho cậu dù là bài tập cơ bản nhất, điều đó khiến anh mất kiên nhẫn với cậu học trò cá biệt.
Quan trọng hơn tất cả những điều trên, hiện tại Naravit Lertratkosum đang đơn phương Phuwin Tangsakyuen, vì vậy nên anh không muốn làm tổn thương cậu bởi những lời lẽ nặng nề của mình, anh không tự tin rằng mình có thể giữ được bình tĩnh để không mắng cậu. Và Pond cũng không muốn bị người mình thích giận đâu.
Thế nhưng mặc cho Pond ra sức phản đối và bịa ra một nghìn lẻ một lý do thì đều bị giáo viên bác bỏ.
Phuwin thấy bạn mình đuối lý, cậu khều tay của Pond:
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | chuyện tụi mình
FanfictionĐây là câu chuyện tình yêu của hai bạn từ cấp ba đến lúc trưởng thành. Trước khi yêu: "Tao nhúng đầu mày vào cái bồn cầu tin không?" "Thằng này láo! Tao lại nhét giấy vệ sinh vào họng mày bây giờ." Sau khi yêu: "Pond ơi, liệu trời có mưa không n...