14. Thôi toang!

1.1K 187 51
                                    

Phuwin ngồi trong phòng của Pond lấy sách vở trong cặp bày lên bàn học. Chưa bao giờ trong cặp của cậu có nhiều sách vở đến như vậy, nào là sách bài tập, sách tham khảo, tài liệu, chưa kể them một sấp đề dày cui. Mới lấy sách vở ra thôi mà cậu đã thấy chóng mặt rồi chứ nói gì đến lúc học.

- Bánh nè, ăn đi rồi học. - Pond để dĩa bánh tart trứng lên bàn, bánh này là do Prae tặng lúc sáng. Anh đã hâm lại cho ấm để bạn Phuwin ăn ngon miệng hơn. Bạn nhỏ Phuwin này cứ phải ăn rồi mới học được vì châm ngôn sống của bạn là "có thực mới vực được đạo". 

Phuwin bật ngón cái khen ngợi:

- Đúng là bạn tốt!

Bạn Phuwin đúng là con nít, ăn bánh thôi cũng để dính lên miệng nữa. Pond vươn tay lấy vụn bánh dính trên môi của cậu, thuận tay bỏ luôn vào miệng mình.

Hành động của Pond làm bạn nhỏ Phuwin hoang mang, cậu tròn mắt nhìn anh:

- Làm gì đấy? Sao lại ăn cái đó?

Pond trả lời tỉnh bơ:

- Thì có sao đâu, tại không có chỗ vứt.

Bạn Phuwin nghe vậy cũng gật gù không thắc mắc nữa, ăn nốt phần bánh còn lại trên đĩa. Bạn Pond nhìn Phuwin ăn lại tưởng tượng ra cậu là con sóc, lúc ăn hai má cứ phính ra trông muốn cắn cho phát.

- Công thức bữa trước đã học thuộc chưa? – Pond lật sách bài tập của cậu ra kiểm tra xem bài tập hôm trước cậu đã hoàn thành chưa.

Phuwin đang ngon miệng bị anh hỏi miệng đang nhai liền dừng hoạt động, nhắc đến học hành làm cậu nuốt không trôi. Bạn nhỏ cố nuốt miếng bánh cuối cùng trong khoang miệng, phát ra những tiếng rời rạc không thành câu:

- Ờ... công thức...là...công thức... - Mắt cậu láo liên đảo khắp phòng.

Nhìn phản ứng này là biết chưa thuộc rồi, khéo còn không biết buổi hôm trước đã học công thức nào.

Phuwin lầm bầm trong miệng:

- Công thức nào nhỉ? – Cậu gãi gáy nhìn Pond, ánh mắt phản chiếu một dấu chấm hỏi to đùng.

- Chậc, đã dặn kĩ là phải học thuộc rồi mà. – Pond đóng tập của Phuwin lại. Hôm nay cậu tiến bộ hơn mọi ngày, làm hết một nửa phần bài tập được gia, còn bình thường một câu cậu cũng không thèm động vào. Tuy nhiên, không thuộc công thức thì vẫn bị phạt, như vậy bữa sau mới chịu học hành đàng hoàng.

- Tao quên thôi.

Pond cất giọng nghiêm nghị:

- Phuwin lấy giấy ra.

Bạn Phuwin ngơ ngác nhìn Pond, hỏi lại:

- Lấy giấy hả? Làm gì?

- Cứ lấy giấy ra đây. – Anh gõ ngón trỏ lên mặt bàn.

Phuwin để một đôi giấy lên bàn theo lời của Pond, mặt cậu ngẩn ra không biết Pond định làm gì nhưng có cảm giác không phải là điều tốt lành.

Naravit nhận lấy giấy từ tay cậu, viết đầy đủ các công thức ra rồi trả lại cho cậu.

- Có bốn công thức, chép mỗi công thức năm mươi lần, tổng cộng là hai trăm lần.

pondphuwin | chuyện tụi mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ