26. Không lẽ phải chia tay?

957 159 48
                                    

Hôm nay là một ngày tồi tệ đối với cả hai bạn, cái ngày mà hai đứa phải đối diện với những lời chỉ trích vì mối quan hệ của chính mình khi chưa có bất cứ sự chuẩn bị nào.

Như thường lệ, Pond đưa Phuwin về nhà sau khi tan học, hai bạn dừng xe cách nhà của Phuwin một đoạn không xa. Trước khi nhà ai nấy về, anh vội vàng hôn lên môi cậu một cái sau đó phải ôm tạm biệt nữa mới đúng thủ tục. Thật không may, hành động thân mật này của hai bạn đã bị ba mẹ của Phuwin vô tình nhìn thấy.

Ông Tangsakyuen đứng ngay phía sau chứng kiến cảnh yêu đương của con trai mình mà tức đến đỏ mặt, ông bước thật nhanh đến gần chỗ của Phuwin, quát:

- Thằng Phuwin!

Trái ngược với phản ứng gay gắt của ba, mẹ cậu không làm ầm ĩ. Bà bất ngờ đến mức không thể di chuyển được, đôi mắt bà nhìn cậu ánh lên sự thất vọng và ngập tràn lo lắng.

Phuwin bàng hoàng khi vừa ngước mặt lên đã thấy ba mẹ mình. Một nỗi sợ hãi vô hình đang ghì chặt trái tim của cậu, tay cậu bỗng dưng run bần bật, đầu óc choáng váng như thể vừa có người vừa sử dụng một cây gậy phang thật mạnh từ phía sau vào đầu cậu.

Naravit lúc nãy cũng nhận ra sự khác thường của em nhỏ nhà mình, anh vội ngoảnh đầu ra đằng sau xem thử chuyện gì mà lại khiến cho cậu xanh mặt như thế. Khi này ông Tangsakyuen cũng đã đi đến chỗ của hai người. Bây giờ Pond mới hiểu lý do tại sao Phuwin lại hoảng sợ đến như vậy, vì bây giờ đây ruột gan của anh cũng như đang tan ra.

Ông Tang không kiềm được tức giận xông vào đánh con trai của mình ngay giữa đường, vừa đánh vừa mắng nhiếc cậu là đồ không ra gì, trong khi Pond ra sức can ngăn che chở cho em nhỏ. Phuwin thì sợ hãi núp sau lưng Pond như một chú thỏ không ngừng bám lấy áo của anh. Bà Orn - mẹ Phuwin thấy chồng mình mất bình tĩnh động tay động chân với con liền chạy đến giữ ông lại. Bà vừa khóc vừa níu ông Tang:

- Thôi mà ông, đừng làm như vậy, có gì vào nhà rồi nói.

- Bà để tôi dạy nó! Không thể để chuyện này tiếp diễn được. - Ông dứt khoát hất tay vợ ra.

Khuyên mãi mà ông không thèm nghe, bà Orn dần mất kiên nhẫn, giận dữ quát:

- Tôi nói đi vào nhà! To tiếng ở giữa đường như thế này người ta nhìn vào không biết xấu hổ à?

...

Pond và Phuwin đứng khép nép đối diện với ba mẹ của cậu trong phòng khách. Hai bạn cúi gầm mặt từ khi bước vào nhà đến giờ, người run như cầy sấy. Mãi một lúc sau hai bạn mới lấy hết can đảm ngước mặt lên, vậy mà vừa thấy ông Tangsakyuen lia mắt sang liền điếng người.

Ông Tang nhìn thẳng vào mắt Phuwin, gằn giọng:

- Chúng mày làm cái gì vậy hả?

Mẹ cậu nói đỡ:

- Chúng nó chỉ là bạn bè thôi, ôm nhau một cái là chuyện bình thường...

Không để bà kịp nói hết câu, ông Tangsakyuen đã lớn tiếng:

- Bà còn bênh nó hả? Bạn bè nào mà lại hôn nhau?

Phuwin thấy mắt ba vằn những gân đỏ. Sau một thoáng phân vân, tuy sợ nhưng cậu vẫn mạnh dạng đáp:

pondphuwin | chuyện tụi mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ