Kể từ ngày bạn Pond biết bạn Phuwin có người yêu cũng đã được hơn một tuần. Một tuần vừa qua, cả hai đều không có ý định bắt chuyện với đối phương, hôm nào đến lớp cũng phải miễn cưỡng ngồi cạnh nhau, mỗi đứa một góc bàn. Naravit và Phuwin không còn chọc phá nhau, phòng học lớp 11-2 yên ắng hẳn. Mấy đứa trong lớp cũng nhận ra điều bất thường, nhìn vào là thấy ngay có hai đứa đang giận nhau. Ban đầu tụi nó không bận tâm mấy vì bình thường Pond và Phuwin giận nhau cùng lắm được một hôm thôi, vậy bây giờ hơn cả tuần rồi mà vẫn chưa thấy hai đứa nó làm lành. Tính ra không có tiếng cãi nhau của Pond với Phuwin cũng thấy thiếu thiếu.
Thằng Ton vừa đến lớp nhìn thấy Naravit đang ngồi một mình liền chạy đến ngồi xuống ghế bên cạnh anh, nó nhiều chuyện:
- Ê, mày giận Phuwin vì nó có người yêu mà không nói cho mày biết à? Nếu chỉ vậy thôi mà giận thì tao thấy không đáng.
Pond lắc đầu:
- Không phải vậy.
- Chứ sao giận nhau? Nói với tao đi có gì tao giúp cho. - Ton vỗ vai Pond.
Pond phân vân không biết có nên kể cho Ton nghe không, dù sao cũng là chỗ bạn bè với nhau biết đâu nó lại giúp được. Nhưng nghĩ rồi lại thôi, Pond vẫn quyết định giữ im lặng chuyện của mình mắc công thằng Ton lẻo mép đi đồn tầm bậy tầm bạ thì toi.
Thấy Pond lắc đầu, Ton cũng không muốn tọc mạch thêm:
- Thế thôi, có gì tụi mày nói chuyện rõ ràng với nhau đi. Tao về chỗ đây. - Nó đứng dậy, trở về đúng vị trí ngồi của mình.
Nếu nói chuyện rõ với nhau được như thằng Ton nói thì tốt biết mấy, nhưng mà tình hình hiện tại đến nhìn mặt nhau còn không dám chứ chưa bàn đến chuyện nói gì với nhau.
Dạo này Phuwin thường vào lớp muộn vì cậu thường đi ăn sáng với Jean và đưa cô về lớp rồi mới quay lại lớp của mình. Còn một lý do nữa là để giảm thời gian tiếp xúc với Naravit, bởi khi gặp anh cậu cảm thấy cực kì bức bối. Hôm nay cũng không ngoại lệ, cậu vào lớp sau khi tất cả các bạn học khác đã ổn định chỗ ngồi.
Giáo viên chủ nhiệm bước vào lớp cùng với bảng điểm đánh giá thường xuyên trên tay. Cô Chariya đứng trên bục giảng nở nụ cười đáp lại lời chào của cả lớp.
- Các em ngồi xuống đi. - Cô Chariya ngồi vào bàn giáo viên.
- Lớp trưởng phát bảng điểm cho cả lớp nhé. - Cô đưa sấp giấy cho lớp trưởng.
Phuwin ngồi ở phía dưới nghe đến hai từ "bảng điểm" đã xanh hết mặt. Mấy bữa nay cậu rất chăm chỉ học tập, nghe giảng bài nhiều đến mức lỗ tai lùng bùng. Lần này mà điểm vẫn không có tiến triển thế nào cũng bị mẹ nện cho một trận ra trò. Kịch bản quen thuộc nếu điểm số của cậu thấp chính là "làm bạn" với chổi lông gà và chổi chà nhưng cậu không muốn làm bạn với chúng nó nên cứ phải chạy lòng vòng trong sân để né tránh. Kịch bản thương tâm thứ hai là Phuwin Tangsakyuen sẽ bị dọa gạch tên ra khỏi hộ khẩu và bị đuổi ra khỏi nhà kèm câu quát: "Đi qua nhà thằng Pond mà học hỏi nó đi, chừng nào điểm của con được một phần như nó thì mới được bước chân vô nhà". Phuwin dõi theo từng bước chân của lớp trưởng, cậu chắp tay cầu nguyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | chuyện tụi mình
FanficĐây là câu chuyện tình yêu của hai bạn từ cấp ba đến lúc trưởng thành. Trước khi yêu: "Tao nhúng đầu mày vào cái bồn cầu tin không?" "Thằng này láo! Tao lại nhét giấy vệ sinh vào họng mày bây giờ." Sau khi yêu: "Pond ơi, liệu trời có mưa không n...