06. Bạn giận

1.5K 212 29
                                    

Đến giờ ra về, hai bạn thu dọn cặp sách rồi cùng nhau về như mọi ngày cho đến khi cả hai ra đến bãi giữ xe.

Pond giận dữ hét lớn:

- Địt mẹ! Đứa nào làm thủng lốp xe tao? - Anh cuối xuống kiểm tra bánh xe thì phát hiện một cây đinh to tướng cắm vào bánh xe của mình.

- Là ai? Là đứa nào làm?

Pond la lối xả cơn giận, anh nhìn xung quanh tìm kiếm kẻ khả nghi, nhưng ở trường đông học sinh như vậy có khác gì mò kim đáy bể đâu. Pond bỏ cuộc định quay lại báo tin buồn với Phuwin thì thấy cậu bụm miệng như sợ không may phun ra tiếng cười không đúng lúc. Lúc này Pond mới ngộ ra, người cắm cây đinh vào bánh xe của anh không ai khác chính là thằng nhóc ngồi cạnh mình.

Hèn gì lúc bị anh lừa không hề nổi giận, thì ra là lặng lẽ tìm cách trả thù, bảo sao hôm nay Phuwin hiền thế.

Không đợi Naravit lên tiếng, Phuwin chặn lời anh trước:

- Thế thôi tao về trước nha Pond. - Phuwin vẫy tay tạm biệt anh rồi bỏ đi trước khi bị anh túm lại và mắng cho một trận.

Pond nhìn cái kiểu bỏ trốn này là biết chắc cậu là thủ phạm rồi.

Bạn Pond vội chạy đến trước mặt Phuwin, dang rộng hai tay ngăn cậu lại, anh hỏi:

- Khoan! Mày định lấy xe đạp để về à?

Phuwin trả lời như một điều hiển nhiên:

- Ừ, không đi xe đạp thì đi bộ về chắc.

Pond tặc lưỡi chán nản, anh vỗ tay lên trán:

- Chứ gì nữa? Hôm nay mày đi chung với tao mà.

Phuwin đúng là đồ khờ khạo.

Phuwin nghệt mặt ra, tay chân bủn rủn. Cậu đã quên mất một chuyện quan trọng chính là sáng nay cậu đi chung xe với Pond, bây giờ xe của anh thủng lốp thì hai đứa lấy gì mà về.

Thật ra Phuwin muốn trả thù Pond vì anh chơi cậu một vố ướt nhẹp, thế nên cậu mới nghĩ ra trò đâm cây đinh vào bánh xe đạp của anh để cho anh không có xe đi về nhà. Ai mà có ngờ cậu cũng bị liên lụy bởi chính trò chơi khăm của mình.

Phuwin gãi tai, cậu thầm trách chính mình:

- Má quên mất! Phuwin ơi sao mà nghịch ngu quá vậy.

Pond tiến đến gần cậu tra hỏi:

- Mày là đứa làm thủng lốp xe tao đúng không?

Bạn Tang giật thót vì bị nói trúng tim đen, miệng ú ớ như đứa trẻ tập nói:

- Hả? Không... không đâu. - Cậu cúi mặt tránh đi ánh mắt của anh.

- Xạo chó! - Pond cốc lên đầu cậu một cái rõ đau.

Anh vò đầu than thở:

- Phuwin ơi là Phuwin! Mày còn có thể ngu hơn được không vậy?

Pond bày tỏ thái độ bực dọc ra mặt, anh mắng:

- Bây giờ cả tao lẫn mày đều không có xe để về đây này. Mày thích cuốc bộ lắm hả? - Anh đẩy vai cậu.

pondphuwin | chuyện tụi mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ