10. Đau ở đâu?

1.4K 204 35
                                    

Buổi sáng hôm nay đặc biệt hơn mọi ngày, các học sinh sẽ không cần tham gia vào những tiết học khiến họ nhức đầu mà thay vào đó là các hoạt động thể thao giúp học sinh nâng cao sức khỏe. Ngày hội thể thao được tổ chức mỗi năm một lần nhằm tạo ra sân chơi cho học sinh và phát động tinh thần thể thao ở mọi người. Các học sinh cùng với nhân viên trường đã tất bật chuẩn bị cho ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp nhất. Bắt đầu từ sáng sớm, học sinh các khối đã tập trung ở trường đông đủ, khắp sân trường rộn ràng tiếng cười, tiếng hò reo và tiếng cổ vũ.

Các thành viên lớp hai khối 11 đăng kí rất nhiều hạng mục khác nhau để lấy điểm thi đua cho lớp và điểm cộng cho mỗi cá nhân tham gia, gần như hạng mục nào cũng có học sinh của lớp 11-2. Trong đó, Naravit Lertratkosum đăng kí hạng mục chạy 500 mét nam và Phuwin Tangsakyuen tham gia chạy tiếp sức 4x100 mét nam.

Phuwin đến trường sớm để điểm danh sau đó chạy loanh quanh trên sân thể dục khởi động cùng các bạn khác trước khi chính thức bước vào ngày hội. Naravit đang mang giày ở băng ghế gần đó nhìn thấy Phuwin liền ngoắc cậu lại. Như một nghi thức trước khi tham gia bất kì hoạt động thể thao nào, Naravit sẽ luôn nhờ Phuwin cột tóc mái lên giúp anh.

Pond đưa cọng dây thun cho Phuwin, anh nhờ vả:

- Buộc tóc lên giúp tao. - Pond tự động ngồi xếp bằng xuống đất để thuận tiện cho Phuwin hơn.

Phuwin rất sẵn lòng giúp Pond, nghe bạn lớn gọi là phi thẳng đến chỗ bạn ngay. Phuwin đã có kinh nghiệm cột tóc mái cho Pond suốt bao năm nay nên chỉ trong tích tắc là đã trồng được một cây dừa bé xinh trên đầu anh.

...

Sau phần diễu hành và biểu diễn của đội cổ vũ, ngày hội thể thao chính thức khai mạc. Như mọi năm bóng đá nam là môn mở đầu ngày hội, tiếp theo là đến môn nhảy xa. Môn thứ ba là chạy tiếp sức 100 mét của khối 11, cũng là môn mà bạn Phuwin đăng kí tham gia. Trên loa thông báo các thí sinh khối 11 tham gia chạy tiếp sức tập trung tại vạch xuất phát.

Phuwin đứng cùng với các học sinh khác chờ được gọi tên, cậu đã sẵn sàng để lấy giải về cho lớp. Đứng ở vị trí xuất phát, Phuwin cảm thấy cực kì hồi hộp và lo lắng. Cậu nhìn xung quanh, nhìn thấy bạn bè, giáo viên và người bạn thân nhất đang cổ vũ cho mình. Điều này mang lại động lực và tự tin hơn cho cậu.

Pond đứng cách đó không xa, anh hô lớn cổ vũ tinh thần cho cậu:

- Cố lên! Đừng để công sức của tao đổ sông đổ biển biết chưa? - Anh vẫy tay với cậu.

Trước khi ngày hội diễn ra một tuần, sáng nào Pond cũng tập chạy cùng với Phuwin, buổi chiều cũng đốc thúc cậu luyện tập ở sân thể dục của trường. Mệt mỏi cả tuần như vậy không thể không giành chiến thắng. Naravit còn tốn hơn trăm ngàn để mua kem và bánh làm phần thưởng cho cậu sau mỗi giờ luyện tập.

Gương mặt Phuwin rạng ngời dưới ánh nắng, cậu ngoảnh cổ nhìn về phía của anh nhoẻn miệng cười.

Chỉ một nụ cười của cậu lại khiến trái tim của cậu thiếu niên mười bảy tuổi liên tục thổn thức. Naravit không thể rời mắt khỏi cậu một giây.

pondphuwin | chuyện tụi mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ