Chap 9: Tin tức

22 3 0
                                    

Thế giới mười năm sau, nước Ý.

Trong phòng làm việc, Sawada Tsunayoshi – ông trùm thứ mười của gia tộc Mafia mạnh nhất - chau mày khi nhìn thấy những hình ảnh được chiếu trên màn hình ảo cỡ lớn. Gokudera Hayato - cánh tay phải đắc lực của cậu - đang cho cậu xem những tấm ảnh được chụp từ một hang động, nơi chiếc quan tài của đệ nhất sát thủ được tìm thấy.

Phải, đó là quan tài của Reborn. Chỉ một ngày sau khi Reborn bị bắn chết, xác của cậu cùng chiếc quan tài bé nhỏ đã biến mất khỏi phòng của Vongola Decimo. Có kẻ đã nhân lúc ông trùm đi vắng mà giở trò trộm cắp. Kẻ đó cướp đi người quan trọng của Vongola Decimo mà không để lại dấu vết nào. Ngay khi phát hiện, Tsunayoshi đã huy động toàn bộ lực lượng để tìm cho ra kẻ đó cùng chiếc quan tài. Nhưng mãi đến nhiều tháng sau, khi mà trận chiến tương lai - thứ do cậu sắp đặt - thật sự kết thúc, họ mới tìm được manh mối.

Và hôm nay, sau khi điều tra kỹ lưỡng vả tổng hợp tất cả thông tin, Gokudera mới dám trình lên cho Đệ Thập xem. Bởi vì anh biết một khi nhắc đến chuyện này, ông trùm sẽ không chấp nhận những thông tin ít ỏi được điều tra một cách hời hợt, qua loa. Thứ Đệ Thập muốn là mọi thứ, là kết quả. Kẻ ngu ngốc đó đã thật sự chọc giận ông trùm rồi.

"Còn gì nữa không?"

Sau khi xem xét những hình ảnh và tài liệu Gokudera thu thập được, Tsunayoshi lên tiếng. Có một thứ mà kể từ khi bắt đầu, Gokudera vẫn chưa cho cậu biết. Điều đó khiến cậu khó chịu, đến nỗi chẳng buồn che giấu cảm xúc của mình.

Gokudera biết boss đang chờ đợi điều gì, nhưng đáng tiếc, khả năng của anh có giới hạn. Anh đã cố gắng hết sức để tìm cho ra kẻ đó và chiếc quan tài, nhưng...

"Không ạ." Anh bất lực đáp.

Ngoài những nơi mà kẻ đó đi qua và nơi cất giấu chiếc quan tài, Gokudera không tìm được bất cứ điều gì khác, gồm cả thứ mà Đệ Thập muốn giành lại – thi thể của vị sát thủ.

Tsunayoshi siết chặt nắm tay. Chết tiệt, cậu đã hy vọng sẽ tìm được Reborn vậy mà... Tên đó rốt cuộc đã đưa Reborn đi đâu? Hắn cần gì ở một cơ thể đã chết chứ?

"Đệ Thập..."

Thấy boss tức giận, Gokudera định nói vài lời thì thấy cậu thở dài tự giúp bản thân hạ hoả.

"Tôi hiểu rồi." Tsunayoshi nói. "Cậu làm việc đi."

Bây giờ cậu chỉ muốn ở một mình. Gokudera hiểu nên không phiền cậu nữa.

"Tôi xin phép."

Khi người bảo vệ bão đi mất, Tsunayoshi lấy ra một tờ giấy và cầm bút lên.

Cậu quyết định rồi. Cậu sẽ đi. Đi tìm Reborn, người cậu yêu quý nhất. Cậu không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi nữa rồi. Cậu sẽ tự tìm ra kẻ đó, giết chết hắn và đưa Reborn trở về.

.

Viết thư xong, Tsunayoshi phong ấn nó bằng lửa Bầu Trời rồi đặt nó dưới xấp tài liệu.

Sau đó, cậu lấy từ trong áo ra một chiếc hộp nhỏ, thứ bí mật mà chỉ có cậu và Reborn biết.

Không ngờ lại có ngày mình cần tới thứ này. Tsunayoshi mệt mỏi nghĩ.

Cậu đeo chiếc nhẫn Vongola Bầu Trời vào tay, bắt đầu truyền lửa.

Cậu sẽ đi. Quay về quá khứ, khi mà kẻ đó chưa động vào chiếc quan tài.

Không lâu sau đó, vị boss được ngỏn lửa cam bao bọc và biến mất khỏi văn phòng.

Cậu thật sự đã du hành về quá khứ, song nơi cậu đến không phải phòng cậu vào thời điểm nhiều tháng nước mà là một nơi vừa quen vừa lạ.

Sao lại ở đây? Tsunayoshi tự hỏi, lập tức tạo ra ngọn lửa từ lòng bàn tay để giữ mình trên không. Bằng cách nào đó, cậu đã không xuất hiện dưới mặt đất mà là trên trời. Cậu có thể nhìn rõ toàn bộ thành phố Namimori từ đây. Và theo cậu quan sát, khung cảnh yên bình này chỉ có khi cậu chưa lên ngôi Đệ Thập. Lẽ nào...

Bõng có một ngọn lửa cam lao về phía cậu. Cậu lập tức né sang bên và nhìn xuống nơi kẻ tấn công cậu đang đứng. Nhờ siêu trực giác, cậu có thể xác định vị trí của đối thủ một cách dễ dàng. Và kẻ đó cũng vậy.

Hai kẻ sở hữu siêu trực giác nhìn nhau. Người dưới đất, người trên trời. Ngoại hình họ khá giống nhau, như thể là họ hàng thân thuộc. Họ nhận ra nhau.

Ông ta làm gì ở đây?

[KHR][Giotto x Reborn & 27R] Đường đi của Bầu TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ