Author's Note: Baka ilang araw ma-delay ang update dahil midterm na namin next week. I need to study. 🤧 Huwag mag-alala dahil may mga chapters na akong natapos, need nga lang i-edit. Hope you understand.
__________
A photo of Julien.
***Hero's mind is filled with a bunch of questions. He's still wondering who the stranger who kissed him could possibly be. Alam niyang dito rin ito nag-aaral dahil, obviously nakadalo ito sa alumni, pero hindi niya matukoy kung sino dahil wala naman siyang masyadong kakilala noong nag-aaral pa siya.
He's in the middle of the dance floor. Others are having fun, dancing along to the music, yet there he is, standing still and unable to move on from what just happened.
Taking off his mask, he shook his head to clear his mind before heading to the table where food and drinks were laid out. Because, after all, the best way to relieve stress is to eat, right?
Kaagad siyang kumuha ng plato saka nilagyan ito ng kaunting pagkain.
Unfortunately, Hero's physique underwent a remarkable transformation as he followed his doctor's advice to embrace a healthier diet. Struggling with diabetes during his high school years, the doctor recommended dietary control for him. Taking this to heart, Hero learned to manage his eating habits, resulting in a significant reduction in weight from his previous size.
"Andito ka lang pala," ang sabi ng kaibigang si Alexander nang mahanap siya nito. May hawak itong wine glass sa kanang kamay habang bitbit naman nito ang mask sa kabila.
"Oo, nagutom kasi ako kaya naisipan kong kumain," saad niya. "Ikaw ba? Hindi ka ba kakain? Hindi ka pa naghapunan, 'di ba?"
"Oh, I'll eat at home after the party. Ayoko munang magpakabusog, hindi pa rin naman ako gutom," sagot nito.
"Okay, sabi mo e. Pahawak nalang niyang mask ko," utos niya dito. Kinuha naman nito ang mask na nilagay niya kanina sa mesa.
Muli niyang pinagtuonan ng pansin ang pagkain na kaniyang kinuha. Tanging isang hiwa ng fried chicken at dalawang cream cheese cookie cups lang ang kinuha niya. Laking pasalamat ni Hero dahil may mga nakakabusog na nakahain sa mesa. Last time kasi, noong may pinuntahan siyang party, puro pagkaing magaganda at presentable kung tingnan lang ang nakahanda.
Ni hindi man lang siya nabusog!
"Where were you when the power cut off?" kalaunan ay tanong ni Alexander sa kaniya.
"Andito lang ako, nakatambay," pagsisinungaling niya dito. Hindi niya puwedeng sabihin dito ang nangyari no! Siguradong ito na mismo ang maghahanap sa lalaking humalik sa kaniya kung sakali man na malaman nito ang tungkol sa nangyari. Pakealamero pa naman ang kaibigan niya.
"Really? Buti hindi ka na-tempt na ubusin ang mga pagkain dito?" biro nito. Pinandilatan naman niya ito saka muling kumagat ng manok.
"Grabe ka sa 'kin! Hindi na ako matakaw gaya ng dati no!" angal niya.
BINABASA MO ANG
HENPECKED 01: Julien Rousseau [BXB] [MPREG]
RomanceHENPECKED 01: JULIEN ROUSSEAU THE SWEETEST MAFIA BXB | MPREG It's a common misconception that mafias are ruthless, heartless, and emotionless. However, Hero sees them differently. From his perspective, mafias defy the stereotypes portrayed on the in...