CHAPTER 18

781 58 11
                                    

Hinatid nga ni Julien si Hero hanggang sa opisina nito. Lahat ay nagsitinginan sa kanila. Julien seems to be enjoying it and even held him closer to him. Hero did nothing because he didn't want to cause a scene. Hinayaan nalang niyang tsansingan siya ng binata.

Pagkarating nila sa opisina ay kaagad na nagpaalam si Julien kay Hero dahil may asikasuhin din ito sa kompanya nila. Hero sighed in relief when Julien left his office. Finally, wala ng magpapainit sa ulo niya. Ayaw niyang masira ang buong araw niya dahil lang sa mokong na si Julien.

Hero thought it was the last time that he would see Julien for that day, but he was wrong. Paglabas niya kasi sa pinagtratrabahuang kompanya ay agad na nahagip ng paningin niya si Julien na kampanting nakasandal sa sasakyan nito habang nakatingin sa kaniya.

Ibang sasakyan na naman ang ginamit nito, kulay blue iyon na Mansory Carbonado Apertos. Alam na alam ni Hero ang modelo ng sasakyan dahil may ganoon din ang kaibigang si Alexander.

Mga mayayaman nga naman.

Gusto niya sanang takasan ito pero iyon lang ang puwesto kung saan puwede maghintay ng taxi.

"Hey, little spoon," bati nito sa kaniya. "Pauwi na sana ako pero naisip kong hintayin ka dito. Galing akong sa opisina."

Inirapan niya ito. "Tapos?"

Nagsalubong ang kilay nito sa sagot niya. Gusto niyang matawa sa reaksyon nito pero mas pinili niyang umaktong naiinis dito. Well, naiinis naman talaga siya kaunti, pero maganda ang araw niya kaya ayaw niyang masira iyon.

"Sungit naman," nakabusangot na sagot nito. "How's your day, little spoon?"

"Hindi maganda, may pangit kasing dumating," sagot niya dito. Mas lalo lang lumalim ang gatla sa noo nito dahil sa sagot niya.

"Sigurado akong hindi ako 'yan, tama?" Lumapit ito sa kaniya at inakbayan siya. Gusto niyang itulak ito palayo pero masyadong malakas ang binata.

"Huwag ka ngang feeling close, pangit!" Of course, joke niya lang iyon. Hindi naman pangit si Julien, sa totoo nga'y sobrang gwapo nito na halos dinaig pa ang mga nagsisikatang model ngayon. If they're not in a quarrel, he would surely fall for this guy. Pero ayaw niya sa lalaking ito dahil naiinis siya sa presensya nito.

"Kailangan mo ng magsimba, ang tindi mong magsinungaling." Natawa ito. "Ni Isa ay wala pang nagsabi sa akin na pangit ako. You're the first person to ever say that to me."

Umirap naman siya dito. "Hindi pagsisinungaling ang pagsasabi ng totoo. Kilabutan ka naman sa mukha mo!"

Hinarap siya nito at taimtim na tinitigan sa mata. Halatang napipikon na si Julien dahil halos naningkit na ang mga mata nito habang nakatitig sa kaniya.

"Take back what you said or I will kiss you right here," banta nito sa kaniya. Umirap lang siya dahil as if gagawin nito iyon. Siguradong hindi nito iyon magagawa sa pampublikong lugar. Masyado itong gwapo para sirain ang image nito sa isang katulad niya.

"Mukhang ikaw ata ang kailangang magsimba, masyado kang gwapong-gwapo sa sarili kahit hindi naman," tumawa siya. Isang nang-iinis na tawa. "Umamin ka na dahil masama ang magsinungaling sa sarili."

"You choose this one, don't freaking regret it."

Pagkasabi noon ay agad nitong sinakop ang kaniyang mga labi. Hero could feel Julien's soft lips against his own.

Hindi kaagad siya nakagalaw, nakabukas lang ang mata niya habang ito naman ay nakapikit na tila ba'y ninanamnam ang kaniyang mga labi.

Natauhan nalang si Hero nang maglayo ang kanilang mga labi. Hindi niya alam kung ilang minuto silang naghalikan, hindi naman kagaya noong sa party na pinasok talaga nito ang dila. It's was just a normal kiss.

HENPECKED 01: Julien Rousseau [BXB] [MPREG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon