CLICK! FLASH!!
"another pose please!"
CLICK! FLASH!!
"nice! Beautiful!"
CLICK! FLASH!!
"Thank you ija! Your so blooming today! Anong nakain mo? At ipapakain ko ulit sayo!" si tita, isang photographer at gusto niya raw akong gawing cover ng isang sikat na magazine.
"haha, wala naman po tita, grabe naman po kayo! Hindi na po kayo nasanay! Haha"
"pat! May quiz ka pa mamaya sa math 3:45, essay writing sa English 4:50, at mag kikita pa kayo mamaya ni kit" si Kevin Dail Sy, ang assistant ko na over ang protective saakin, parang kapatid na ang turing ko sakanya kasi 3 years na kaming magkasama.
"oo na! haha pwedeng paki cancel lahat?" biro ko naman sakanya
"are you out of your mind patricia lee gonzales?" sigaw niya naman saakin na halatang nagulat sa sinabi ko.
"joke lang! ito naman tara na nga! Tita punta na po kami may pasok pa ako e, thank you po!"
"sige thank you din! Ingat ka!"
Sumakay naman kami agad ni Kev sa sasakyan ko. I'm patricia lee Gonzales, bata pa lang ako, ako na ang inaasahan sa bahay, I mean wala kasi ang parents ko dito sa pinas. Si Kevin lang ang kasama ko sa mansion at mga yaya, ang boring nga e. pero okay lang kasi nagagawa ko lahat ng gusto ko.
"san tayo punta kev?" basag ko naman sa katahimikan naming dalawa. Tinaasan naman ako agad ng kilay ni kev.
"Lunch muna tayo! Treat mo." Sabay puppy eyes naman nitong mokong na ito, e kaylan ba naman naglibre itong lalake na ito, Masaya ako na nagkaroon ako ng kaibigan na lalake, yung hindi na lalampas sa kaibigan. Ang saya.
"geh lang kev! Kaylan ka ba naman naglibre? Haha"
RIIIING RIING
"may tawag ka ata"
"hmm oo nga e wait lang a!"
"helo?"
[heloo lee? Kita naman tayo, vacant ko ngayon e ok lang ba?"
"ah kit! Okay lang naman wala naman akong ginagawa"
[may kasama ka ba? Kasama mo nanaman ba ang assistant mong si Kevin?]
"si kev? Ahh, e- hindi! Hindi ko siya kasama" napatingin naman ako sa side ko na parang nag taas ng dalawang kilay si kev, madalas kasi akong mag sinungaling kay kit na hindi ko kasama si kev e, ayaw niya kasi na kasama ko siya, nagseselos daw kasi.
[ah, ganun ba? Kita tayo sa coffee house ngayon na ok?]
"ok, bye ingat I love you"
[ok. Bye]
Hindi ko pa hinahang ang phone ko kasi hinihintay ko na mag I love you too din siya, pero hindi niya ginawa, ilang beses niya nang ginagawa saakin ito, na hindi manlang nag rerespond sa mga I love you's ko. Nakakapansin na ako pero I'm still trying na ibigay ang best na pagtitiwala ko sakanya.
"iiwan ka lang niyan!" si kev na hindi ko naalala na kasama ko pala
"grabe ka naman" tipid ko naman sagot sakanya, parang nakakaasar kasi, bestfriend ko hindi manlang ako sinuportahan sa mga lovelifes ko.. napapansin ko rin sakanya na lahat nalang ng boyfriend ko sinisiraan niya, pero dahil kaibigan ko siya, okay lang.
Bumaba naman ako agad sa coffee house, at nag ayos saglit, hindi na ako nakapagpalit ng damit galing sa photo shoot kaya medyo reaveling ang suot ko. Nagulat naman ako kasi biglang tumigil sa side ko yung sasakyan ko, tapos nagbukas ang mirror sa side.
BINABASA MO ANG
another broken fairytale
RandomPROLOUGE Natatagpuan nga ba talaga ang pag ibig sa paligid? Minsan nasasalubong mo na di mo lang napapansin minsan nakausap mo na, di mo lang maalala, meron pa ngang nakakatuluyan nila, kababata pa nila, Hindi naman talaga hinahanap ang pag-ibig, da...