PAT'S POV (continuation)
Sinabi ko kay kev na magderetso nalang kami sa school kasi baka nauna nalang naman na siya dun... mag eexplain nalang ako sakanya later.. I'm sure he'll understand me naman.
"nasarapan ka ba sa luto nila tito??" bigla namang tanong saakin ni Daniel na kanina pa may hindi matanggal na ngiti sa muka niya.
"oo naman! Hindi mo ba nakita na marami akong nakain kanina??" biro ko naman sakanya at bigla siyang napatawa ng malakas... on the way palang kasi kami sa school. At isinakay niya nalang din ako sa sasakyan niya.
Sabi ko wag na kasi pwede naman akong mag pasundo kay kev, pero ano naman na daw ang use niya kung hindi niya ako kasama sa school, kaya sumakay nalang ako sakanya, no choice e.
Pagka dating naman namin ni Daniel sa school, nagulat ako kasi pinag titinginan kami. Well, hindi naman sa naiilang pero nakakapanibago lang naman. Masyado naman silang naka focused saamin. Napatingin naman ako kay Daniel na nakangiti at nakatingin saakin.
Shitt!! Kanina pa ba siya nakatingin sakin? Bakit naman? Ano namang problema nitong lalake na ito???
"okay lang ba yung muka ko? Bakit nila tayo tinitingnan. Bakit mo ako tinitingnan?" hindi ko naman na siya napigil na tanungin.. ang weird kasi..
Pero antagal ko nang hinintay yung sagot niya, hindi parin siya nagsasalita. Pinasadahan ko naman siya ng tingin... nakatitig parin pala siya saakin... sheet!!!
"huy! Daniel!! Narinig mo ba ako??? Okay lang ba ang hitsura ko?" tanong ko naman sakanya ulit at hinaplos haplos ang muka ko.
"patricia.... Okay can't even cover it. It can't even describe you even a bit" nakatitig pa rin siya sa muka ko habang sabi niya ang mga salitang yun.....
NAKAKAFLATTER naman siya Masyado!!!!
Nag iwas nalang ako ng tingin sakanya kasi Masyado naman na ata siyang naka focus saakin. Nakatingin parin naman saamin lahat ng tao sa paligid.
"at alam mo ba kung bakit sila nakatitig satin?" bigla naman niyang tanong saakin. Napatingin naamn ako agad sakanya.
"bakit?"
"kasi naman naka suot tayo ng couple shirt... nakalimutan ata nating mag palit ng damit.." sabi naman niya saakin at ngumiti ng kanda lapad lapad... wait... ha??? Napatingin naman ako kaagad sa damit ko... at agad ko namang tinakpan...
Tumingin tingin naman ako sa paligid at may nakita naman ako na nag bubulungan... mga chismosa!!!
"bakit mo tinatakpan???" bigla naman niyang tanong saakin at inalalayan niya ako na ibinaba ang kamay ko.
"grabe ka naman!! Nakikita mo na maraming nakatitig satin? Hindi ka ba nahihiya?" medyo pabulong ko sakanya at hinila hila ko ang damit niya pataas at pababa.
"ha?? Bakit ka nahihiya?? Ikinakahiya mo ba ako?" sabi naman niya saakin at agd na lumungkot ang emosyon ng muka niya... why do I feel so affected kapag nag iiba ang aura niya?? Parang may part of me na nag iba rin ang aura.
"ah h-hindi naman sa ganun pero....
Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko kasi agad na siyang nagpatuloy na naglakad.
"okay lang naman saakin patricia... may extra akong damit sa locker ipapahiram ko nalang sayo..." mahina naman niyang sabi saakin.... Ang bilis naman niyang mag bago ng mood!! Masyado siyangmood swing!! Hindi ko naman siya ikinakahiya e! hindi lang talaga ako sanay!!
"hindi na Daniel!! Okay na ako dito sa damit ko... hindi na ako magpapalit" sabi ko naman sakanya sabay poke ng ilang beses sa likod niya..
"talaga?? Sige na nga"
BINABASA MO ANG
another broken fairytale
Ngẫu nhiênPROLOUGE Natatagpuan nga ba talaga ang pag ibig sa paligid? Minsan nasasalubong mo na di mo lang napapansin minsan nakausap mo na, di mo lang maalala, meron pa ngang nakakatuluyan nila, kababata pa nila, Hindi naman talaga hinahanap ang pag-ibig, da...