CHAPTER 5

7 0 0
                                    


Chapter 5

8 Years Latter

Irine

"Shockss ang brutal mo Talagang babae ka"

Wika ko kasi naman ganito kasi yan nasa early 30's na kaming lahat at may grupo kaming bimou yun ang "Black Masks" shempre ang leader namin ay ang nag iisang pinaka brutal na si Athena her Mama and Papa died two years ago labis ang pag hihinagpis nya ng mga araw na yun at pina ngako nya sa sarili nya na kong sino man ang pumtay sa mga magulang nya ay papatayin nya din ng higit pa.

"Tss hindi na dapat pa ka awaan ang mga ganong tao hindi sila nababagay sa mundong to"

Aniya well tama ang mga tinu tugis lang namin ay ang mga masasamang tao gaya ng mga nag bebenta ng mga drugs na nakaka sira ng kina bukasan ng iba pang kabataan at mga guma gawa ng fake na pera at iba pa sa totoo nyan ay pina dali namin ang gawain ng mga Police pag ka tapos naming patayin ang mga taohan na nag de delever ng mga ilegal ay ini iwan na namin saka na namin kokontakin ang mga police diba swerte talaga eme.

***

Matthew

I wonder kong ano talaga ang tunay na mga mutibo ng mga black Masks na yun sa larangan ng mga politika at ka polisan.

It's been 7 year's past but i couldn't find the girl name Athena sabi ng kaibigan kong si Agustin sha daw yung tumolong sakin na i overcome yung disorder ko, Yes I lost few of my memories because of a car accident yun ang sabi nya sakin.

Na promote ako bilang Commander last week dahil sa galing naming nag trabaho ng mga ka team ko pero hindi naman talaga kami nahihirapan dahil nasa likod lang naman namin ang mga Black Masks sa pag kaka alam ko ay lima silang lahat at may lalaki silang kasama marahil ay ang lalaki ang leader nila ngunit may sinu sunod silang numbers bawat isa ngunit yung lalaki ay pang apat lang I wonder kong sino ang leader nila.

***

Ablea

Narito ako ngayun sa Sala nag titimpla ng kape as usual at buti nalang walang asungot dito haysss nang chi chiks na naman tong si Brian halos isang araw may tig da dalawang babaeng tumatakbo pa punta dito sa bahay at nag tatanong na kong nasan si Brian jusko.

"Alone?"

Napa lingon naman ako sa likoran ko kong sino ang nag sasalita.

"O-oh ikaw pala Min, Anong ginagawa mo dito?"

Tanong ko himala kasi napad pad sha dito ulit sha yung kaibigan ko isa Shang undercover police ng Royal Philippines National Office.

"Bawal naba akong dumalaw dito?"

Tanong nya na kunyari'y nag tatampo nakss ang Oa talaga ng mukong nato.

"Hindi naman nag tatanong lang yung tao ehh"

Wika ko sabay irap sa kanya and the fvck tumawa lang humpp pero in fairness ang ganda ng tawa nya charottt pangit pala.

"Oo na surry nah"

Aniya saka yumakap sakin luhh Oa.

"Ang clingy mo talagang halimaw ka"

Wika ko kaya bumitaw na sha sa pag kakayakap sakin.

"Surry nahh makiki kape lang ehh"

Kita muna hayss talaga.

"Ohh ito napo"

Bigay ko sa kanya ng kape na ini handa ko na para sakin sana haysss mahaba haba pa naman pasensya ko.

***

Meylen

Gabi na ngunit narito parin ako naka tutuk sa laptop ko may magaganap daw kasing bidding sites sa isang Casino sa susunod na Araw kailangan kong malaman kong saan Dahil hindi na email sakin ng source kong saan ito gaganapin ako pa naman ang naka assign ngayun.

Nag search ako ng list's ng Casino dito sa Pinas nasa 100+ ang mga ito ngunit may isang Casino ang nakaka pukaw ng aking attention ito ay nakapag pangalan na MIATA CASINO DE HOTEL HOUSE nakita ko rin sa isang bond paper 13-3-4-9-9tugma ito sa mga letra na nandon trinay ko yung iba ngunit wala nang nag match pa sa numbers na yun.  Kaya napa ngiti ako "BINGO" I exclaimed.

Nag research agad ako sa magaganap dito sa Casino na ito at ito nga ang lumabas...

There's Charity Ball In Wednesday Here In MIATA CASINO DE HOTEL HOUSE .  Agad naman akong napa smirk sa nabasa ko Charity Ball ba talaga oh bidding.

Pag ka tapos kong mag basa ng ilang impormasyon ay agad konang isinarado ang laptop ko saka nag tungo sa aking higaan kailangan kong mag plano kong paano ako makaka pasok sa Casino Hotel na iyun.

***

Nakita ko ang ka bouan ng Casino it's 12:00am and guess what I'm going to sneak this out kailangan kong malabas ang mga babae bagu pa mag alas kwatro ng umaga ng hindi namamalayan may sinu sunod akong numero ito ay ang 12-02-02 which mean 12:00am akong pupunta rito at may 2 hours akong hanapin kong saang kulongan nila nilagay ang mga babae pero inuna ko munang puntahan ang CCTV monetor saka may 2 hours akong ilabas ang mga babae ng hindi na tutunogan.

***

After climbing up to the CCTV MONETOR I'm successful to kill the Man assign to that sh!ty.

Fvck mag iisang oras nako dito pa ikot ikot lang ngunit wala namang mga presong babae nag punta ako sa basement ngunit mga baril lang ang nandon kinunan ko iyun ng mga litrato para hindi na sila makaka wala pa... Few minutes ago may na apakan akong kaka iba sa loob ng basement nato para bang may tao sa loob non agad ko namang hinawi ang hibla ng Carpet and guess what it's a door marahil may mga tao sa loob may dala naman akong gamit ito yung kadalasan kong ginagamit king gusto kong makinig sa usapan ng hindi napapansin.

Sigawan ng mga babae ang naririnig ko umiiyak at batid kong takot ang mga ito agad kong pinihit ang pinto ngunit nangangailangan ito ng Passcode fvck how do i supposed to know this ilang minuto akong nag hahanap ng Clue habang nakikinig parin sa loob... Halos humalokipkip nako sa lahat ng ano doon... But then may nakita akong Cr kakaiba dahil walo ito ehh nasa iisang basement lang ito ahh... Ilang minuto lang ay napa ngisi ako itinayp ko ang mga Numbers na naka sabit sa mga Cr and nabuksan ko nga sh!t basic.

Dahan dahan akong bumaba a hagdan at nakita ko don ang parang mga preso naka kadena ang mga ito umiiyak nag mamaka awa.

Agad ko silang pina kawalan may extra susi ako shempre lagi itong naka lagay sa buhok ko naka pony tail ako ehh.

SOULMATEWhere stories live. Discover now