Chapter 14Ablea
Ako ang kuta ngayung gabi kaya matutulog nako ngayon.
Papasok na sana ako sa kwarto ko ng bigla nalang lumindol sh!t at nag kataon pa talagang tumawag tong si Brian jusko buti nalang na dala ko ito bagu pumasok sa ilalim ng Mesa ko.
"Hoy lindol dito shuta ka"
Hiyaw ko sa kanya.
"Si Jasmine kasi Nahimatay"
Nag alalang sambit nito.
"Ohh b-bakit naman?"
Tanong ko sh!t kailan ba to huhupa tong lindol nato ng maka labas nako sa sulok nitong mesa.
"Food Poisoning daw"
W-what the pa-panong nangyari yun.
"H-huh pano nangyari yun ehh ako lang naman ang nag luto ng pag kain para sa atin kahapon ahh"
Don't tell me Ako ang gumawa non NEVER ayaw kong masira ang tiwala nila sakin lalo na't hindi pa guma gana ang plano ko.
"Y-yun na nga ehh tatanong ko lang sana kong may iba pa bang taong pumasok sa kusina?"
Aniya.
"Sa pag ka ka tanda ko wala naman pano nangyari yun?"
Wala naman talaga akong na tatandaan na may ibang pumasok sa kusina liban sakin pero imposible namang ako?.
"Check nyu kaya yung CCTV"
Wika ko kaya napa okay nalang sha saka pinatay ang tawag.
***
After an hour they call me again and they find out that Selestya is the Culprit but Is it possible?.
Agad akong bumyahi pa tungo sa bahay ni Athena.
"Selestya why would you do that?"
Mahina ang boses ni Brian ngunit mababatid mo ang Inis at galit sa tuno ng pananalita nito.
"Fvck tell me you b!tch"
Bulyaw nito agad namang sinampal ni Jasmine si Brian at tuluyan na ding nalag lag ang luha ng bata, agad naman akong lumapit sa kanila.
"Fvck why you slap me babe"
"Nababaliw kaba bata yang sini singhalan mo, jusko naman Brian"
Stress na sambit ni Jasmine.
"But she Poison you"
Giit ni Brian kay Jasmine.
"Hey let me talk to Selestya"
Wika ko baka kasi ma saktan nya ng tuluyan si Selestya ehh.
Ng lalapitan ko na sana si Selestya ng Bigla nalang shang hilahin ni Win pa puntang kwarto na tinu tulogan nila, We look at each other's confused.
"Anyari?"
"Ewan"
***