CHAPTER 17

11 0 0
                                    

Chapter 17

Mag iisang oras nakong naka tunganga dito ng biglang nahagip ng paningin ko ang pag galaw ng hintotoro ni Athena para akong nabuhayan at nakita ko rin ang pag taas ng heart beat ni Athena sa monitor agad akong lumabas.

"Bakit bro"

Nag tatakang tanong ni Brian.

"Doctor"

***

"It's a miracle dahil .muling bumalik ang heartbeat ng Asawa nyu sir"

Fvck is it real.

"T-talaga po doc"

Naka ngiting sabi ko maging sina Brian, White, Irine, Jasmine, Win, Selestya and Mattheya.

"B-but I have a bad news"

Agad namang napawi ang ngiti ko.

"A-ano po yun?"

Agad na tanong ng anak ko.

"Kapag naka recover na ang pasyente ay mag ka karoon po sha ng selective amnesia"

Di bali nah atleast buhay si Athena ide mag pa pakilala kami ng anak nya sa kanya.

"It's okay doc as long as she's alive"

Tumango naman ang doctor saka umalis kami naman ay parang mga bal!w na nag siksikan pa pasok sa loob malamang na miss namin itong magndang babae nato ehh.

Athena

Parang may naririnig akong nag tatawanan halos mga pamilyar lahat ng boses nila pilit kong ina alala kong anong nangyari and sh!t n-nabaril pala ako ang anak ko.

Nang magising ako halaos lahat sila naka ngiti parang tanga isang araw lang kaya ako naka tulog.

"Kilala moba ako?"

Tanong ni Brian may na isip akong Plano hehe.

"S-sino k-kayu"

Pak gumana nga neme baal kayu jan para namang ilang taon akong nawala.

"A-ang anak ko"

Wika ko ng ma alala kong iniwan ko kay Manuel ang anak ko.

"Mommy I'm Mattheya Athena po"

Naka ngiti ng sabi ng batang kamukhang kamukha ng anak ko.... Wait.... No it's Impossible.....

"N-no you guys are kidding sanggol pa ang anak ko"

Iling iling kong sambit ngunit lumapit lamang sakin si Matthew atsaka muling yumakap sakin.

"Soulmate ko she's Mattheya"

Aniya naka subsub ang mukha nya sa leeg ko, Ramdam ko ang pag patak ng kanyang luha saking leeg.

"W-what the pa-panong nangyari yun"

Akala ko sila ang i su surprised ko ako pala ang ma su surprised.

"Eight years kang Tulog Athena"

"That's true Mommy, h-hindi moba ko tanggap?"

SOULMATEWhere stories live. Discover now