CHAPTER 13

5 0 0
                                    

Chapter 13

***

Its 2:00am nah nandito na rin ako sa likod ng Building agad kong pinihit ang nag silbing harang Basement doon kasi naka lagay ang bumba wala ding Tao bukod lieutenant nilang dito laging na tutulog dahil sa malayu ang bahay nito Over loaded din ang trabaho nito at sha din ang pinaka magaling na Lieutenant sa Department nato sha marahil ang target ng pag papasabog ng bumba rito.

Agad kong hinaloghog ang boung Area ngunit wala akong mahanap Hanggang sa napad pad ang nga paningin ko ang isang pulang Cabenet agad ko itong binuksan ngunit mga papel lamang ng mga Spies ang naroon mga undercover police ganon din sa pangalawa ngunit sa pag bukas sa ikatli nitong lalagyan ay isang Attached Case ang nakita ko agad ko iyung kinuha ngunit ng buksan ko sana ito ay nakita kong kina kailangan ng susi para ma buksan ito, agad akong kumuha ng Duplicate key ko nag kasya naman ito sa Luck.

3rd Person

Bihasa si Athena sa pag papa stop ng bumba kaya maayus nya itong na stop ng bigla nalang may kumaloskos sa may pinto nitong basement kaya agad na na alarma si Athena at nag tagu sa likod ng malaking Aparador na katabi lang din ng Cabenet na pinag lagyan ng bumba.

Naririnig nyang nag u usap ang mga ito tungkol sa Lieutenant nila ay agad nag Record si Athena mukhang pamilyar sa kanya ang nag uusap ito yung mga Police na gusto laging umaangat b*b* naman.

***

2:35 na rin ng umaga bagu sha naka labas nag kwentohan pa kasi ay backstab pala yung mga baluktot na Police.

Ng maka labas si Athena ay agad nyang tinawagan si Brian.

"Brian?"

"Yes Athe"

Wika ni Brian parang galing pa itong na tuloylg dahil humi hikab pa ito.

"Tapos nako, Ikaw nang bahala jan"

"Copy"

Wika ni Brian at agad na pinatay ang tawag, Nag lalakad si Athena sa Hall Way madilim ito dahil wala paring koryente ngunit Chill lang sha dahil sanay na din namang mag lakad si Athena, dahil gawain nya na ito noon pa man kahit nong 15 years old pa sha ang ka ibahan nga lang ay kaya nya nang lumaban ngayun sa mag tatangka ng buhay nya kaysa noon na wala pang ka malay malay sa tunay na mundo.

She Was naive back then, She don't know how Cruel World Can be to her, And then The World Change her, CHANGE HER INTO CRUEL GIRL, CHANGE HER INTO A HEARTLESS WOMAN, THERE'S NO MORE NAIVE LITTLE GIRL ANYMORE.

***

MATTHEW

Nagising ako alas sais ng umaga nagugutom ako, tinigan ko yung laman ng Ref buti nalang may Sardines pa dito.

Kakaiba talaga ang katahimikan pag wala si Win sa bahay.

Ng matapos akong kumain ay agad kong nilagay ang mga pinag kainan ko sa lababo para ma hugasan na ito ng bigla nalang tumunog ang cellphone ko kaya agad ko itong tinungo ng romehestro ang pangalan ni Win ay nangunot ka agad ang noo ko  what the the hell bakit gising pa ito.

SOULMATEWhere stories live. Discover now