CHAPTER 12

7 0 0
                                    

Chapter 12

Matthew

It's 3:50pm now I'm waiting for my Soulmate.

***

"Hi"

Bati ni Athena sakin ghod she's like a walking temptation.

"Hello let's go"

Tumongo lang ito saka sumonod sa akin.

Ng nasa loob na kami ng kotchi ay agad kong pina andar ang engine.

"How's New York Soulmate"

I don't know why I always wanted to call her Soulmate.

"Okay lang naman ikaw bah kamusta naman dito?"

Balik tanong nya sakin.

"Okay lang din"

Few minutes later we already arived at my Cundo.

"Wait me here ahh I will prepare Our Food"

Wika ko sa kanya ngunit sumunod sha sakin sa kusina.

"I want to help"

Aniya.

"Alright peel the Lettuce Soulmate"

I said to her.

3rd Person

Nag luto si Matthew ng Minudo habang si Athena naman ay nag a assemble ng Miniature Sandwich para sa kanilang dalawa.

They're look good together but Athena had forgotten something, Something's Important.

Pag katapos mag assemble ng Miniature Sandwich ni Athena ay kumoha sha ng isa pang pack ng Sandwich para gumawa ng  Multi Decker Sandwich iba iba din ang Spread at Filling nito sa Miniature sandwich ay ang ginawa nya lang Spread ay ang Mayonnaise at ang mga fillings na nilagay nya ay mga Veggies lang, Sa Multi Decker Sandwich naman ay iba iba ang nilagay nyang Spread sa first layer is Butter Spread with matching filling ang pangalawang layer naman ay mustard sauce with a beef steak in top serves as a filling while the third layer is Katsup spread with a chicken fillet on the top.

"Woahh looks like I have chef Soulmate"

Matthew said while admiring Athena's Invention he was looking at her carefully, the looks of In love.

"Nahh Basic lang to saka marami kang tambak sa Ref mo kaya kinuha ko na pang kain natin"

Agap na tugon ni Athena.

"Talaga patikim"

Wika ni Matthew nanatili sha sa gilid ni Athena dahil na luto na ang kanyang ni lutong Minudo.

***

"Wow grabi ang sarap naman ng Combination ng Sandwiches nato Soulmate"

Napa ngiti naman si Athena sa sinabi ni Matthew, She don't know why she's staring at him cguro dahil sa pang Modeling ang galawan nito kahit kuma kain lang ng Sandwich.

"Done Staring to your husband's face Soulmate"

Mapag larung banggit ni Matthew agad namang pina mulahan ng pisnge si Athena.

SOULMATEWhere stories live. Discover now