Thời kì luyện ngục cuối kì I đến rồi.
Vì sao gọi là luyện ngục thay vì mùa ôn thi? Là vì đối với tôi, chuyện thức đến 11, 12 giờ đêm mỗi ngày rồi sáng hôm sau 6 giờ dậy là quá quen thuộc. Có hôm ngước mặt lên xem đồng hồ mới hốt hoảng nhận ra đã 12 giờ rưỡi thay vì 12 giờ. Riết rồi đón bình minh đối với tôi đã như là chuyện của kiếp trước vậy, xa vời lắm! Giờ tôi toàn chào ngày mới vào lúc gà còn đang ngủ không thôi!!!
Ai từng là học sinh cũng đều đã trải qua cảnh bìa hồ sơ dày thêm 2cm mỗi mùa ôn thi rồi nhỉ?:)
Sáng thứ 5, một ngày mệt mỏi với thời khóa biểu 4 môn khác nhau một buổi sáng. Giờ ra chơi của mọi người bây giờ là lôi đề cương ra ôn tập lại để lát được gọi lên khảo bài. Họa hoằn lắm mới thấy được có đứa móc điện thoại ra chơi trong cái không gian lớp 9A1 này, nhưng dù thế thì xung quan vẫn rất ồn ạ, không yên tĩnh chút nào đâu!
- Út! Các nước Tây Âu tham gia khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm mục đích gì?
Đam mê trêu nhỏ Thanh từ lâu đã chảy trong máu, kèm theo việc tôi muốn nó thuộc bài hơn thôi mà, có gì gọi là pressing bạn mình đâu:)
- Mày đọc ở đâu vậy?
- Phần trắc nghiệm.
- Trời mẹ! Trắc nghiệm mà mày dò vậy luôn?
- Chứ vô đề thi người ta đổi thứ tự đáp án thì mày quánh kiểu gì hả nhỏ kia?
- Học ý chính thôi chứ tao đâu học hết đáp án.
- Ừ rồi đọc ý chính của mày đi.
- Tao quên rồi.
Hay! Bạn quá hay! Bạn là nhất, nhất bạn rồi bạn nhé!
- Chống lại Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu.
Nguyễn Thị Lan - nhân vật đạt giải học sinh giỏi sử cấp thành phố - phát biểu.
- Thấy chị hai mày chưa? Thấy chưa?
Và câu hỏi đó đổi lại được màn combat của 2 đứa nó. Ài, ngày nào mà chúng nó chả tương tác với nhau!!!
- UNESCO là gì? - Nhỏ Lan quay qua hỏi tôi.
- Tổ chức văn hóa, giáo dục, khoa học Liên hợp quốc.
- Giỏi! Nêu xu thế chung của thế giới ngày nay?
- Hòa bình ổn định và hợp tác phát triển kinh tế.
- Ok! Giờ qua Lý nha - 2 tiết tiếp theo là Sử với Lý nên giờ 3 đứa tôi đang tự tạo áp lực cho nhau vậy đó - Phát biểu định luật Ohm?
- Cường độ dòng điện chạy qua 1 dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế đặt vào 2 đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây dẫn.
- Rồi! Út, đọc cho hai nghe công thức định luật Joule - Lenz?
- Ờm......, Q = R.I bình . t
- Tác dụng từ của nam châm?
- 2 cực khác tên thì hút nhau, 2 cực cùng tên thì đẩy nhau.
- Chiều của đường sức từ?
- Trời má sao mày hỏi nhiều vậy nhỏ hai kia?!?! - Thanh đã khởi nghĩa, nhưng rất nhanh đã bị dập tắt bởi cái nghiêng đầu đầy thách thức của Lan - Ra Bắc vào Nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có một đoạn thời gian như thế
Roman pour AdolescentsTuổi trẻ ấy à, thật sự có rất nhiều từ ngữ để mô tả. Ừ thì vào lúc đó tôi cũng chưa được liệt vào hàng đương "tuổi trẻ", lúc đó chỉ mới là những thiếu niên mà thôi. Những thiếu niên thậm chí còn chưa vào cấp ba cơ mà. Ngáo ngơ, vô tri, vui vẻ, buồn...