Thứ Sáu là một ngày kỳ lạ từ sáng. Thời tiết u ám, cộng thêm trằn trọc suốt đêm khiến cậu mệt mỏi. Trong khi đánh răng, bàn chải bị trượt và thọc vào bên trong làm môi cậu bị sung lên. Đứng trên tàu điện ngầm đông đúc trên đường đi làm, cậu đã bị ai đó đánh hai phát rất đau vào khuỷu tay. Không có gì đặc biệt quá tệ cả, nhưng những hạt bụi nhỏ từng cụm một không gây ra tiếng động.
Đây là một tuần đặc biệt dài đối với cậu. Cậu đã luôn bồn chồn trong một môi trường xa lạ khi theo tiền bối tan sở, và cả tuần nay hầu như không nhìn thấy mặt Trưởng nhóm Han. Cậu ngủ gật khi đứng trong tàu điện ngầm, có lẽ vì quá mệt. Trong trạng thái ngái ngủ, cậu leo lên cầu thang nhà ga và đi đến công ty với đôi mắt gần như nhắm nghiền. Trong hành lang đông nghẹt người, cậu nghĩ sẽ thật tuyệt nếu được tan sở sớm.
Ngày hôm đó, cả bộ phận bận rộn từ sáng với nhiều cuộc họp khác nhau. Tiền bối, người đã bị cảm lạnh không khỏi cách đây vài ngày, đang thở dài nặng nề với khuôn mặt như đang hấp hối. Cậu ngồi cạnh chị ấy, không khỏi cảm động.
Tệ hơn nữa, ngay trước giờ ăn trưa, giọng nói của Trưởng nhóm Han xuyên qua những âm thanh ồn ào của cả phòng và bay đến như một lưỡi dao.
"Trợ lý Kim, cậu Lee Seo Dan."
Tiền bối, người đang nửa ngủ nửa tỉnh, sực tỉnh và bắt gặp ánh mắt của cậu. Cậu lắc đầu nhẹ tỏ ý không biết. Khuôn mặt của tiền bối, đứng dậy khỏi chỗ ngồi, như đã chết. Khi bị kéo đến bàn làm việc của Trưởng nhóm, cậu đưa ngón tay lướt qua một ít nước mắt rỉ ra bên trên khóe mắt.
Trưởng nhóm Han ngồi khuất đằng sau màn hình đôi không nhìn lên ngay cả khi chúng tôi đứng cạnh nhau trước bàn làm việc. Khụ, Seonbae che miệng và ho một tiếng. Nhìn vẻ mặt lạnh lùng, vô cảm của Trưởng nhóm Han, cậu cảm thấy bụng mình quặn lên vì sự căng thẳng quen thuộc.
Trưởng nhóm Han click chuột hai lần, hướng màn hình về phía chúng tôi. Trên màn hình rộng là báo cáo cậu đã nộp cho Tiền bối ngày hôm qua. Như mọi khi, tên Trưởng nhóm Han được thêm vào phần 'cc' của email.
"Trợ lý Kim, cô đã kiểm tra báo cáo này chưa?"
Trưởng nhóm hỏi. Tiền bối nghiêng cổ về phía trước, nhìn vào màn hình và lắc đầu.
"Tôi vẫn chưa xem nó."
"Trợ lý Kim có hướng dẫn cậu ấy viết báo cáo không?"
Một câu hỏi khác. Tiền bối liếc nhìn cậu và trả lời.
"Vâng ạ. Còn khá nhiều thời gian trước thời hạn phải nộp báo cáo, và tôi nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm tốt cho cậu ấy cho dù tôi có phải sửa lại nó bao nhiêu lần đi nữa...."
"Vẫn còn quá sớm đối với cậu Lee Seo Dan."
Đó là một giọng nói lạnh lùng. Cậu nắm tay lại cho đến khi móng tay cắm sâu vào lòng bàn tay. Đầu ngón tay Trưởng nhóm Han gõ xuống. Màn hình bị kéo lên và một trang xuất hiện ở phía sau.
"Đọc thì sẽ hiểu, nhưng phần đầu thì không sao, nhưng từ đây trở đi thì rối rắm đến mức phải gỡ bỏ hết. Đó không phải là điều có thể sửa được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chủ nhân của Thứ Bảy
RomanceTác giả: Seom Ohn Hwa Độ dài: 20 chương Nguồn: Ridibooks Lee Seo Dan, một nhân viên bình thường, năm đầu tiên đi làm tại công ty đang đứng trước nguy cơ bị nghỉ việc do đã đứng lên tố cáo tấm màn đen của lãnh đạo. Han Joo Won, trưởng nhóm của nhóm t...