Chương 5: Bảy trăm triệu*

124 7 1
                                    

*đơn vị tiền tệ ở đây đã được quy đổi sang vnđ và làm tròn*

---------


Tôi và Cúc Lộ Lộ học khác lớp nên chúng tôi hẹn gặp nhau sau khi tan học ở tầng dưới khối mười hai.

Uầy, cái miếng tảo biển này, chỉ mới vài ngày không gặp mà trông hùng hồn, khí thế ngất trời cứ như đang đi trên thảm đỏ vậy. Tôi đứng từ xa liếc thấy chiếc túi xách Hermes màu hồng anh đào chói mắt trên dưới bảy trăm triệu[1] trên tay cô nàng, mà bao tiền cũng đếch quan trọng, chẳng qua là không dễ mua, xem ra anh tôi rất để tâm đến cô nàng nhỉ.

[1] gốc là 200,000 tệ

Màu sắc tinh tế, thanh thuần, nếu là tôi của sáu ngày trước có lẽ tôi sẽ cảm thấy màu này rất hợp với Cúc Lộ Lộ. Nhưng giờ tôi lại thấy cô nàng hợp với màu đỏ, tím, hay đen gì đó hơn.

Tôi cũng có khả năng mua cho cô nàng một cái túi xách bảy trăm triệu nhưng cô nàng chưa bao giờ vòi vĩnh tôi, trước mặt tôi thì vô dục vô cầu, đến khi bị anh tôi xua đuổi như một con điếm mới nghênh mặt lên khoe khoang.

"Anh Lễ." Miếng tảo biển vẫy tay chào.

Tôi nhịn lại ý định móc bao thuốc lá ra ngay nơi công cộng, bên trên còn có người giám sát, tuy nội quy trường học chỉ được cái mã ngoài nhưng tôi không muốn tạo ra khung cảnh kiểu "Cúc Lộ Lộ trèo được cành khác cao hơn làm tôi bị tổn thương", nghĩ thế tôi càng mất kiên nhẫn: "Làm sao?"

Cô nàng còn như thể bị sự lạnh lùng của tôi làm uất ức, giọng điệu nũng nịu như cô tình nhân bé bỏng: "Em không có hẹn hò với anh Bạc Tân đâu mà, anh đừng giận em."

"Cậu thôi gọi anh ấy là anh đi được không?" Rõ phiền, nghe thấy tên Châu Bạc Tân kèm theo cái xưng hô anh này làm tôi mắc mệt.

Cúc Lộ Lộ mỉm cười dịu dàng để lộ hàm răng trắng, cánh tay mang túi xách Hermes vòng lấy tay tôi.

Nhìn vẻ mặt đắc ý của cô nàng, tôi chỉ biết cô nàng đã hiểu lầm rằng tôi đang ghen tị. Chắc trong lòng đã soạn thành kịch bản gì mà tôi yêu cô nàng đến sông cạn đá mòn, vì cô nàng mà cam tâm chịu đựng mọi thứ, thậm chí là trở mặt đối địch với anh tôi. Đọc nhiều ngôn lù quá rồi đó, nghĩ mình là Mary Sue hay gì? Tất cả thằng đàn ông trên cái quả đất này đều ngu ngốc vì cô mà bỏ mặc mọi thứ.

Thi thoảng tôi thấy vài người phụ nữ cũng thật diệu kỳ, chính cô nàng tự định giá bản thân chỉ đáng bảy trăm triệu rồi lại muốn tìm đến thứ gọi là một "tình yêu" thuần khiết. Vớ vẩn.

Tôi chợt thấy hôm đó tôi nói sai rồi, Cúc Lộ Lộ là người sẽ xem bản thân như một món đồ được trưng bày trên bàn, ở trên quầy bar lung lay sắp đổ xuống. Thứ sắp ngã xuống không chỉ có mỗi cơ thể của cô nàng mà mấu chốt là cô nàng đã giẫm lên bờ vực tung người nhảy xuống. Anh tôi còn tường tận hơn tôi nhiều, tôi đã ngu xuẩn tưởng bản thân đang trong một mối quan hệ không màng tới tiền tài cơ đấy.

"Bảy trăm triệu" bắt đầu giở giọng từ bi giải thích chuyện tình đêm hôm đó cho tôi: "Anh Lễ, anh nghe em giải thích đã. Hôm đó... em cũng uống quá chén, rồi anh ấy bắt em phải cách xa anh ra, bắt em từ giờ trở đi... không được qua lại với anh nữa..."

[ĐM-Hoàn] Vũng nước đụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ