[1] Phán quan hay minh phán là một chức quan của âm phủ được nhắc đến trong Đạo giáo, Phật giáo, tín ngưỡng dân gian Trung Quốc. Nhiệm vụ chính là quản lý tuổi thọ của loài người, báo ứng thiện ác, trừng phạt ác quỷ.
Châu Bạc Tân mặc đồ thể thao màu đen, mang giày thể thao sáng màu.
Cơ thể cao ráo mặc bộ đồ thể thao rộng rãi không có tính công kích mạnh mẽ như khi anh mặc chính trang nhưng vẫn có sức hút khó tả. Không biết sức hút đó là bởi vì tôi thích anh hay mọi người cũng đều cảm nhận được, tôi nghĩ nó nghiêng về vế sau hơn, có những người chỉ cần đứng im không làm gì cả cũng đã toát ra vẻ quyến rũ, và Châu Bạc Tân chính là kiểu người như vậy.
Nhìn anh chẳng giống hai mươi sáu tuổi chút nào, tuy hai mươi sáu không phải già nhưng nếu anh vào khuôn viên đại học thì chắc chắn sẽ tầm cỡ đàn anh khóa trên đẹp trai nhất trường. Ồ, tôi phát hiện ra rồi, anh mặc thế này trông rất giống học sinh nhưng lại có cảm giác dễ dàng kiểm soát mọi việc, hai kiểu khí chất đó va chạm khiến giá trị quyến rũ lập tức bùng nổ.
Tôi lặng lẽ đi theo sau anh như một người giúp việc hoặc cũng có thể là trợ lý. Anh đang gọi điện thoại bàn chuyện công việc, tuy hôm nay anh không đến công ty nhưng chắc chắn vẫn có rất nhiều việc cần được giải quyết, anh không nói gì nhiều mà chỉ thỉnh thoảng "ừm" hoặc là "được", câu anh nói nhiều nhất là "đợi tôi về rồi nói sau". Giọng nói không nghe ra cảm xúc, không lên xuống cũng không nói lời vô nghĩa, đó là phong cách của anh, phong cách của Châu Bạc Tân, nếu có thể dùng động tác để truyền đạt thì sẽ không nói chuyện, nếu có thể nói xong trong một từ thì sẽ không nói hai từ.
Tôi thất thần lắng nghe, đến khi tôi hoàn hồn anh đã cúp máy, vì không kịp phanh lại nên mũi tôi va vào lưng anh.
Châu Bạc Tân quay lại nhìn tôi, tôi cứ luôn có cảm giác như anh muốn chạm vào tôi, chạm lên mặt tôi hoặc là nắm tay tôi nhưng anh đang cố kiềm nén lại.
Tôi hoàn toàn xong đời rồi, chỉ vì xem được một đoạn video anh hôn tôi mà giờ tôi nhìn anh chỗ nào cũng thấy khác.
Muốn ôm anh quá đi mất, đm, đm, đm.
Đm.
Tôi giơ tay gãi mũi, hốc mắt gần như đỏ hoe lại chợt nhớ đến chuyện vé máy bay, anh đến Lệ Thủy Uyển nhưng không dẫn theo tài xế mà phải chạy xe về lại công ty rồi mới gọi tài xế chở đến sân bay, chắc chắn là vì anh tưởng rằng tôi sẽ không đến. Tôi do dự một lúc rồi nói câu đầu tiên của ngày hôm nay, "Anh, anh mua vé máy bay cho em chưa?"
Anh không nói gì, tôi có hơi sốt ruột, "Có phải là anh tưởng em không đến... nên anh không mua vé cho em không hả! Em đi kiểu gì..."
Sau đó tôi mở to mắt nhìn anh lấy ra hai tấm vé máy bay. Tôi nhìn hai tấm vé được anh nắm chặt trong tay, anh tưởng tôi không đến nhưng vẫn mua hai tấm vé máy bay?
Tôi thôi không nói nữa.
Mãi đến tận khi xuống máy bay tôi vẫn ngoan ngoãn ngậm miệng, tôi có thể nhìn ra được hôm nay anh rất khó chịu. Ngay từ lúc nhìn thấy tôi ở cổng Lệ Thủy Uyển anh đã bắt đầu tỏ vẻ khó chịu, anh hút xong mấy điếu thuốc mới gọi điện cho tài xế, dọc đường xe phóng nhanh như thể muốn đi đầu thai còn Diêm vương đang đứng ở tầng dưới công ty, tài xế trông thấy anh thì sợ chết khiếp, liên tục cúi đầu nói mình đến muộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Hoàn] Vũng nước đục
Fiction généraleVUI LÒNG ĐỌC WARNING! GIỚI THIỆU Vào đêm sinh nhật mười tám tuổi, tôi say khướt không còn biết gì nhưng vẫn nhớ rõ một cảnh tượng hết sức hoang đường. Giống như một giấc mơ kỳ lạ, trong giấc mơ ấy, ánh sáng quấn lấy nhau đung đưa khiến mắt tôi đau r...