284. Hai tay áo gió thu mãn tái về

14 3 0
                                    

Có quan binh trợ giúp, đại gia hỏa thu thập cũng mau, đem rất nhiều hành lý vận thượng thuyền lớn, Hắc Mỹ Nhân cũng đi theo lên thuyền hạm, hết thảy chuẩn bị ổn thoả, liền thứ bậc ngày sáng sớm khởi hành trước phó Đài Loan.

Ngày kế Úy An An mang cùng bảy vị phu nhân, nhi tử úy thước, nữ nhi úy thiên trúc đi trước đi Trịnh Khắc Tang trước mộ dập đầu chào từ biệt, rồi sau đó bước lên thi lang thuyền hạm.

Thủ vệ ở thông ăn đảo tướng lãnh không dám kháng chỉ, cần ngăn trở, Tác Ngạch Đồ lập tức hạ lệnh, đem hắn cột vào một cây đại thụ phía trên. Thanh quân quân kỷ khắc nghiệt, đây cũng là vì hắn hảo, nói không chừng ngày sau hoàng đế còn sẽ ngợi khen hắn tận trung cương vị công tác.

Chúng thuyền nhổ neo khởi hành, Tác Ngạch Đồ đứng ở một khác con thuyền hạm thượng xua tay cáo biệt, lãnh thủ hạ quan binh bắc thượng hồi kinh, mà thi lang chờ Trịnh gia thuyền hạm tắc hướng đi về phía nam, trước phó Đài Loan.

Bảy vị phu nhân đứng ở đầu thuyền, nhìn xa cư trú mấy năm thông ăn đảo, trong mắt đều là hai mắt đẫm lệ, lưu luyến.

Hai cái oa oa ở trên thuyền khắp nơi chạy vội chơi đùa, đối trên thuyền các loại thật là tò mò.

Úy An An nhìn càng lúc càng xa thông ăn đảo, trong lòng cảm hoài, thở dài một tiếng, qua nhiều năm như vậy, hồi kinh lúc sau, không biết Tiểu Huyền Tử có thể hay không niệm cập cũ tình.

Thi lang tiến lên nói "Thông ăn trên đảo phong cảnh tuyệt đẹp, cũng khó trách đại nhân không tha, vì trợ giúp ti chức, làm phiền đại nhân."

Úy An An cười nói "Hoàng Thượng phái ta ở thông ăn trên đảo câu cá câu ngần ấy năm, cũng có thể xưng là Điếu Ngư Đảo."

Thi lang nói "Là, là. Đại nhân theo như lời có lý, lấy được tên này lại hảo cũng đã không có."

Úy An An nhìn chăm chú hắn, buồn cười nói "Lão thi a, nên nói như thế nào ngươi? Có đôi khi cân não chuyển so với ai khác đều mau, đôi khi lại là dốt đặc cán mai."

Thi lang khom người nói "Ti chức là vũ phu, hành sự lỗ mãng, còn thỉnh đại nhân chỉ điểm minh tân, làm cho thi lang ghi nhớ trong lòng."

Úy An An nhìn mặt biển thượng một cái lại một cái tiểu đảo, trầm giọng nói "Lão thi a, cho ta nói một chút Đài Loan tình thế bãi."

Thi lang cung kính đáp ứng, liền thao thao bất tuyệt nói lên, ven đường trung hải giảng giải năm đó Trịnh thành công như thế nào tiến binh, như thế nào đại phá la sát hồng mao quỷ tử.

Úy An An nghe được mùi ngon, chưa hết một ngày, thuyền hạm đội liền đi tới Đài Loan, ở an bình trong phủ ngạn.

Nàng bảy vị phu nhân cùng nhi tử, nữ nhi, thi lang sớm đã phân phó thủ hạ an bài thỏa đáng, hơn nữa ở tướng quân trong phủ đại trương buổi tiệc, long trọng khoản đãi, lâm hổ, hồng triều, Lưu châu chờ Đài Loan quan to ở bên tiếp khách.

Uống rượu rất nhiều, chợt báo trong kinh lại chỉ dụ đã đến, thi lang vội vàng đi ra ngoài tiếp chỉ, trở về sắc mặt có dị, nói "Ngụy đại nhân, chỉ dụ muốn bỏ chịu Đài Loan, này nhưng không xong."

{BHTT} Phồn hoa một hồi [ Lộc Đỉnh Ký ] 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ