Chapter 3

31 3 0
                                    

Meet


"Goodmorning maam Aubrey." bati ko sakanya at pumasok.

9am ng umaga ang call time namin para mas mapagusapan pa ang mhga pweding gawin. Thursday ngayun at wala akong pasok sinakto namin ang schedule ko dahil marami rin ang gawain ko.

"Goodmorning Ivy, have a seat." nakangiting sabi nito. "Shall we start?" tumango ako at umupo sa harapan niya. "The guys will be here in any minute."

Tumango ako at kinuha ang folder mula sa bag ko. I studied my lines for chemistry test.

This is just a theater act but we still have to do the standard things to do para ma complete ang isang movie or series.

15 minutes had past then each guy entered the room. Isa isa silang pumasok at pinaupo rin sila ni maam aubry, binigyan sila ni cherry ng papers para sa kanilang lines. They don't have to memorize it ang importante ay ma familiar nila para mas smooth ang batuhan ng lines.

25 minustes ang nakalipas at completo na sila pero may isa nalang nahuhuli. And it was CALLIAN KEIO JADZEK. My blood started to boil nang dahil sakanya ay na de-delay kami.

"Maam, I think we should start?" ani ko, nakatingin ako kay maam aubry na kasalkoyan nakatingin sa cellphone nito.

"Later, Ivy. We have to wait for Keio." sabi niya.

I rolled my eyes. Nakapag simula na kami mag "introduce yourself pero wala pa rin siya.

And then, suddenly the door opens. I felt like it hurts my ears. It felt like echo.

Bumukas ng tuloyan ang pintoan at niluwa dun ang isang lalaki na tipong malalasing ka sa kagwapuhan. He has the feature of a Man Model.

With his Tan skin, The defined jaws, and his siren eyes straight eyebrows captivated my eyes. His heart shape lips and natural pinkish lips it make him more attractive.

Umupo siya sa harapan ko yun nalang rin ang bakanteng upoan. His scent entered my nostril, it was a strong smell but it doesn't hurt. His define muscles make his more attractive. I think his 6 foot or maybe more than that.

"Finally, were complete." pukaw na sabi ni maam aubry, naka-ngiting eto at tumayo. "Keio, this is Ivyana. Ivy this is Keio." pakilala ni maam aubry.

Tumango eto sakin sobrang seryoso at aaminin ko nakaka-kilabot ang tingin nito saakin, walanv ka emosyon ang mga mata nito. ganon din ang ginawa ko.

"So shall we start?" ani ni Ma'am aubry. "Are you ready Ivy?"

"Yes maam." sagot ko at tumayo.

"Great, so let's start kay Anthony Yape" tumayo naman yung tinawag ni maam Aubry na lalaki at pumunta sa harapan. Sa office namin ay may mini stage. Sabay kaming pumunta dun.

Umupo sa harapan namin si maam aubry ganon din si cherry na nasa tabi ni maam aubry yung iba naman ay nasa likod lang nila.

"Okay Ivy, Anthony you may start." ani ni maam aubry sa maliit na micro phone at rinig yun sa loob ng office.

'Laura please, comeback to me.' nag mamakaawa eto.

'jacob, stop. We can't be together.' pagbabato ko ng linya sakanya. Lumuhod eto at nag simula nang umiyak. He touches my hand and kissed it multiple times. Binawi ko iyon at bahagya siyang tinulak. 'This is wrong Jacob. Nakatakda na akong ikasal.' ani ko at bahagyang lumuha.

'No, No, Laura. We can still be together. Tumakas tayo. Yun lang naman ang choice natin eh. Please.'

'Nahihibang ka ba Jacob? Tumakas? We don't even have stable work, at hindi ko kayang ewan ang pamilya ko.' inis at iyak ang ibinato kung emosyon sakanya.

Counting Stars (Unedited) Where stories live. Discover now