Bar
Dumating kami sa Bar, sobrang daming tao. Dahil nga kakabukas palang nito.
Buti nalang at may nag assist samin kaya nakapasok kami agad. We went to 2nd floor dahil VIP kami, sa 3rd floor naman ay VVIP.
Kita mo ang malaki at malawak na bar mula dito sa taas. Malaki ang dance floor na ngayun ay nag sisimula nang mag sayawan at mag kasiyahan.
I miss this kind of environment. Kung saan wala kang ibang maririnig kung hindi ang masayang sigawan at nakakahataw na musika.
Nag simula na rin dumating ang mga Alcohol Drink. Maya-maya ay dumating ang isang babae, She's morena. Her beauty face, her doey eyes, her lower heavy lip, her straight eyebros her pointed nose. She was so pretty and good looking.
"Hey, guy." bati nito saamin at tumabi kay Keio. "I'm glad you came." she said, and then her eyes went to me. "You're Ivyana Nairi, right?" biglang tili niya. "Oh, gosh. I'm such a huge fan." sabi nito at tumabi saakin.
"Hello." bati ko.
"Shit, why didn't you guys tell me? Kilala niyo pala siya." biglang sabi niya sa Kuya ko.
"She's our sister, di mo ba iyon napansin?" natatawang sabi ni Kuya Elton.
Her eyes widen and she covered her mouth in disbelief. She looked at me and her reaction was like 'is this true?'
I laugh and nodded. "Yes, They're my brothers apparently." i said and shrugged my shoulders.
"Kyaaahhh, I'm Kalia Jadzek, sister of Keio and Kiro." sabi nito, and she offered her hand.
We shake hands at nag usap kami nang kung ano-ano, nag simula na rin mag inuman.
"Like, girl. I can't believe to see you here. You're so pretty." sabi nito. "You know, girl. Kailangan natin umalis dito, sa baba tayo, let's have a partyyy" sigaw nito at tumayo. she looks at Kuya Elvis and Kuya Elthon. "I'm gonna borrow your sister, ha." sabi nito and she dragged me.
I heard na isigaw pa ang pangalan ko, pero mabilis ang pagkakahila saakin ni Ate Kaila.
Bumaba kami at nag simula nang pumarty. I'm a but tipsy. Binigyan niya ako nga tequila at ininom ko yun.
Pumunta kami sa gitna at nag simulanbg sumayaw sa kanta. Maraming nakatingin samin, at bumabati. Lalo na kay Kaila, she talked and greet them back.
Sabay kami na tumatalon, sumasayaw, at sumisigaw sa beat ng kanta.
"Woohh" malakas na sigaw mg mga tao.
Marami rin ang nag tangka na, hilahin ako kay ate Kaila, but she is strong kasi na babawi niya ako at sinasaaman sila nang tingin.
"Let's call for KAILA JADZEK THE OWNER." sigaw ng DJ agad nag hiyawan ang mga tao.
Tumatawa si Kaila habang hila-hila ako papuntang Stage.
"Hey, guys. All of you have fun. I am with the Gorgeous, Gorgeous, Gorgeous beautiful girl is with me." sabi nito at humiyaw.
Maraming tao na nag hiyawan. "Let the fun BEGIN" maarteng sigaw ni Ate Kaila and then the music was so loud.
Sumayaw, nang sumayaw kami. Marami na rin akong na inom. nag paalam ako kay ate kaila na pumunta sa taas para mag pahinga.
"Are you sure? Samahan na kita." sabi nito.
"Wag na, Ate kaila. Entertain your guests" nakangiting sagot ko at nag simula nang maglakad papuntang taas.
Halo-halo na ang amoy sa buong bar. May Cigarette, Alcohol Drinks, strong perfumes.
Pagiwang-giwang ako na nag lakad papuntang taas. Bigla ko nalang naramdaman na may humawak sa bewang ko.
It was AGAIN Keio.
I rolled my eyes at tinanggal iyon. Pero, mali ata na ginawa ko iyon dahil muntik na akong matumba, buti nalang ay agad ako nahawak sa bewang ni Keio.
"Shit naman." naiinis ko na sigaw at mag mamadaling pumunta sa taas.
Sobrang malas, kasi walang ibang tao. They are. probably downstairs.
Umupo ako sa dati kung upuan, mas lalo akong nainis nang dumating si Keio. He went to my side and sat beside me.
"Bakit ka andito?" tanong ko sakanya.
He looked at me straight. His eyes was so seductive. He licked his lips.
"Bawal ba?" he said with sarcastic voice. "I mean, mag kasama naman tayo dito eh." sabi nito.
"Bakit ka andito? sa tabi ko? You should be downstairs." sabi ko at tinignan siya.
"Kanina pa ako andun, nag kahiwa-hiwalay na rin kami nila Elvis kaya pupunta na sana ako rito nang nakita kita. Many boys are looking at you." sabi nito.
"And? They let them. Tingin lang naman pala." sabi ko.
"Hmm, not a simple stare, Ivy." he said. And he lean at the couch. "But, I'm a bit drunk na rin." he said and look at me.
Natahimik ako, ganon rin siya Sobrang tahimik namin. Oo rinig namin ang ingay ngunit ramdam ko ang pagiging tahimik. Ilang minuto rin na ganon kami.
"Keio...." i said.
"Hmm?" tahimik niyang sagot
"Why.... Why did you agree with, maam Aubrey's plan? Bakit.... bakit ka pumayag?" tanong ko sakanya.
I LOOK AT HER, She nervously asked. Her voice was trembling.
Bakit nga ba?
"New adventure." sabi ko sakanya.
I am drunk. Her Sweet perfume was so perfect, hindi masakit sa ilong. I looked at her.
"Bakit ka pumayag na magkaroon tayo ng ganon na scene?" tanong nito saakin.
"Kiss scene? Hindi ka ba sanay sa ganon na kiss? For me its nothing but a scene. Ikaw lang naman ata ang nag iisip nang ganyan." I said. "Don't act as if it's your first time, kissing a guy."
"Yeah, maybe... but that is not appropriate." sabi niya.
"What's with not appropriate? Hindi naman mag s-sex tayo. It's just a simple kiss. No need to be worry." sabi ko. "At bakit ba ayaw mo sa scene na yun?" tanong ko sakanya.
"Ayoko ko lang, okay." deretsong sagot nito.
"Ayaw mo? kasi na iilang ka? Why don't we kiss now? Para masanay ka." naka-ngising sabi ko.
Her eyes widen at lumayo saakin. "Subukan mo lang, sisigaw ako. At mababasag yang mukha mo." inis na sabi nito.
Natawa ako at napangisi. Dumating rin sila Elthon at iba pa.
"Andito na pala kayo." sabi ni Anderson at tumabi saakin.
"Tara Shot pa." sabi naman ni Luis.
I LOOK AT HER AND SHE LOOK SO PISSED, HER EYES LANDED ON ME AND SHE ROLLS HER EYES. I SMIRKED AT UMINOM NA
YOU ARE READING
Counting Stars (Unedited)
RomanceACCIDENT happens. May makikilala tayong tao at may purpose sila sa buhay natin. IVYANA NAIRI COLE is an Half-filipino and Half-American. She's a multi-Talented person. She was the Theater co-director and the leader of Theater club when she met the m...