Chương 19 - Bài tập nhóm

82 8 0
                                    

Nay mọi người vẫn đến trường như mọi khi, chỉ có Pond là vẫn chưa đến lớp cũng đã gần 1 tuần
nay rồi. Dunk đang ngồi trong lớp, cầm chiếc bút trên tay xoay xoay suy nghĩ vu vơ gì đó. Bạn thân cậu cũng gần 1 tuần nay chưa đi học lại rồi, không có ai để nói chuyện cũng có chút buồn, thầm nghĩ chắc mai hoặc mốt nó sẽ đến trường thôi, lúc đó thì sẽ lại mang thêm một cậu học sinh mới đến nữa.

Đúng là chuyện của Pond làm Dunk có chút buồn nhưng giờ đã có Nanon rồi nên Dunk cũng đỡ đi đôi chút. Cậu bạn ngồi cạnh bỗng nhiên vỗ nhẹ vô lưng cậu, khiến Dunk chợt tỉnh mà đánh rơi luôn cả cây bút trong tay

" Mày nghĩ gì mà ngồi đơ người ra vậy "

" À, thì tao... "

Chưa kịp trả lợi cậu bạn kia, thì cậu đã thấy Joong bước vào, sắc mặt không được tốt cho lắm. Hắn bước vào lớp, ánh mắt hắn và cậu chạm nhau, làm Dunk có chút khó xử mà quay sang chỗ khác, thôi không để ý đến Joong nữa

" À thì nãy tao nghĩ vu vơ thôi, mày đừng có lo "

" Ừ, tại tao thấy dạo này mày cứ ngơ người ra ấy, không sao thì tốt "

" Mà tí nữa vô tiết phải không "

Dunk cứ vì thế mà cười nói rồi ngồi trò chuyện rất vui vẻ với cậu bạn bên cạnh, mặc cho Joong đi ngang qua cậu rồi bước xuống dãy bàn ở cuối lớp. Khi hắn đến chỗ ngồi thì cậu thôi không nói chuyện nữa mà quay xuống nhìn hắn, mà Joong lúc này đang ngửa đầu ra sau ghế lấy tay đặt lên mặt, che đi đôi mắt mình, nhìn hắn như thế trông rất mệt mỏi.

Dunk cứ nhìn Joong mãi cho đến khi có một bàn tay vỗ vai cậu, khiến cho Dunk giật mình mà quay lại. Thì ra là Fourth đang đứng cười rất tươi mà nhìn cậu, thấy Dunk không để ý mà cứ nhìn gì đó ở phía dưới nên Fourth mới vỗ vai để gọi cậu

" Mày giật mình hả, tao xin lỗi nha, tại thấy mày cứ nhìn gì ở phía dưới "

" À, mà có chuyện gì không "

Dunk nghe Fourth nói vậy, liền sửng sốt mà vội chuyển chủ đề hỏi xem Fourth muốn gì. Fourth nghe Dunk hỏi vậy liền nhờ cậu giúp một chuyện rồi cười tươi quay người đi về chỗ. Một lúc sau, thì có một bạn nữ ngồi đằng sau vỗ lưng gọi Dunk quay lại

" Ê mày, tí tiết thầy Nanon hả, tao thích thầy ấy lắm "

" Đúng rồi, thầy ấy vừa đẹp trai lại hoà đồng thân thiện nữa "

" Mà nghe bảo thầy ấy rất thích mày phải không, mày thu thập thông tin về thầy ấy giúp tao được không, thích gì, ghét gì đó "

" Uh, chuyện này cũng khó, tại tao cũng mới biết thầy ấy giống như tụi bây, sao mà tao biết rõ thầy ấy được "

" Nhưng mà mày giúp tao được không "

" Đúng rồi đấy Dunk, cậu ấy thích thầy Nanon nhiều lắm đấy "

" Thôi tao biết rồi, có thông tin gì thì tao sẽ nói với tụi bây vậy "

Dunk cười nhẹ, gương mặt cũng có chút miễn cưỡng, cậu muốn giúp nhưng biết làm sao được, chuyện đó liên quan tới anh trai cậu nên cậu muốn anh cậu có quyết định của riêng mình, không muốn xen vô chuyện tình cảm của anh trai quá nhiều. Nhưng Dunk cũng rất vui vì anh cậu có được nhiều người yêu mến đến như thế.

Trái lại với niềm vui của Dunk thì đó lại là ánh mắt bí ẩn, khó đoán của Joong đang nhìn về phía cậu. Hắn nhìn chằm chằm vào nụ cười trên môi cậu, kể cả sự ngượng ngạo tỏ rõ trên gương mặt của Dunk, Joong đã nghe hết cuộc nói chuyện đó nhưng không biết đang có suy nghĩ gì trong đầu

Dunk quay mặt lên cũng là lúc Nanon bước vào trong lớp. Mọi người đều đứng dậy chào cậu, rồi Nanon bảo mọi người ngồi xuống

" Hôm qua chúng ta cũng đã trò chuyện và có vẻ đã thân với nhau hơn rồi, nhưng mà trước khi vào bài học mới, thầy muốn có một bài tập nho nhỏ cho các em và có thể nộp vào tuần sau cho thầy "

" Dạ được thầy "

Có những người háo hức thì cũng có người lo lắng, vì không phải ai trong lớp cũng học giỏi môn Tiếng Anh cả, nên mọi người đều khá hồi hợp về bài tập của Nanon giao.

" Các em trong lớp bây giờ hãy lập thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có khoảng 6-7 bạn, và thuyết trình về một ngày lễ bằng Tiếng Anh nha "

" Dạ được thầy "

Sau câu nói của Nanon là tiếng mọi người trò chuyện với nhau, ai cũng muốn bắt cặp với người khá Tiếng Anh một chút. Dunk thì đương nhiên rất được mọi người mời gọi, vì cậu cũng thuộc top giỏi trong lớp

" Các em tự chia nhóm xong chưa "
" Dạ rồi ạ "

Nanon nhìn sơ qua các nhóm một lượt thì thấy có vẻ như nhóm của Dunk có 7 người, là 1 trong 2 nhóm có số lượng người nhiều hơn mấy nhóm khác, còn nhóm của Phuwin chỉ có 4 người, khá là chênh lệch. Nhưng khi Nanon nhìn sơ qua điểm số của cả lớp thấy thành tích cũng không quá tệ nếu chuyển Dunk qua nhóm Phuwin chắc sẽ không sao.

Dù cậu biết nhóm Phuwin quậy phá, trùm trường này ai mà không biết nên chẳng ai dám vô nhóm của bọn họ cả nhưng cậu tin em mình chắc cũng sẽ không sao đâu, nếu có em cậu giúp đỡ có khi sẽ làm bài tốt hơn. Với lại, Nanon rất muốn biết thêm thông tin về cậu học sinh tên Joong kia, nên lựa chọn cho Dunk chuyển sang nhóm đó càng có thêm có lí hơn, cậu có thể thông qua đó để biết thêm về Joong.

Nhưng mà trước hết cũng phải xem ý kiến của Dunk xem sao, nếu em cậu không đồng ý thì cậu cũng không thể ép được. Nhưng trái với suy nghĩ của Nanon em cậu chẳng những không từ chối mà lại còn đồng ý.

" Nhưng mà nhóm Phuwin vẫn còn thiếu người, có bạn nào muốn chuyển sang nữa không "

Sau khi Nanon cất tiếng, sự im lặng bao trùm cả không gian lớp, không có một tiếng động nhưng lại có thể nghe được nhịp thở của những người ở gần mình. Nanon cũng đoán trước được như vậy, cũng không nói gì, im lặng nhìn vào trong sổ

" Bạn Pond là ai vậy, em chưa có nhóm sao "

" Dạ bạn ấy xin phép nghỉ, chắc mốt mới đi học lại ạ "

Nanon nhìn vô sổ thì thấy một cậu bạn tên cũng khá lạ, hình như cậu chưa gặp bao giờ, nên cũng lên tiếng hỏi xem là ai, thì nhận được câu trả lời của Dunk

" Bài tập tuần sau thì mới nộp, thầy sẽ tạm thời cho bạn Pond vào nhóm của Phuwin, để đủ số lượng thành viên nhóm, đến lúc bạn ấy quay lại học thì có thể làm chung luôn "

" Dạ thầy "

Nanon đã nói vậy thì Dunk cũng không có ý kiến gì thêm, cậu thấy anh mình suy nghĩ như vậy cũng là chu đáo rồi, với lại cậu cũng được làm chung với Pond nên dù chung nhóm với Phuwin cũng chẳng sao cả.





[F6] Không ngờ ra là cậu [Bl học đường]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ